Khoa Kỹ thuật điều khiển đối thoại với sinh viên

 Tối 09/12, tại Hội trường S5, chương trình đối thoại giữa Chủ nhiệm Khoa với sinh viên Khoa Kỹ thuật điều khiển (KTĐK) đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tham dự buổi đối thoại có Ban Chủ nhiệm Khoa, Ban Chủ nhiệm các bộ môn, Bí thư Đoàn cơ sở, đại diện các cơ quan chức năng của Học viện cùng toàn thể các em sinh viên từ Khóa 9 đến Khóa 13 của Khoa.

    Chương trình đối thoại giữa sinh viên với Chủ nhiệm Khoa là một trong những hoạt động thường niên của Khoa. Đây là hoạt động nhằm phát huy rộng rãi quyền dân chủ của sinh viên trong Khoa, tham gia đóng góp ý kiến, phản ánh, trình bày tâm tư nguyện vọng với Đảng ủy, Chỉ huy Khoa và các cơ quan chức năng của Học viện như: Phòng Đào tạo, Phòng Chính trị, Ban Tư liệu - Thư viện... về tất cả các mặt hoạt động liên quan đến nội dung, kế hoạch, chương trình đào tạo, quy chế quản lý sinh viên, thủ tục hành chính, chế độ chính sách.... Thông qua diễn đàn này, các em sinh viên có thể hiểu rõ được những thắc mắc mà các em còn trăn trở và suy nghĩ trong quá trình học tập tại Học viện, đồng thời giúp các em hiểu rõ về ngành mình đang theo học cũng như những thông tin bổ ích về Khoa, về Học viện và cơ hội làm việc khi ra trường.

 

 

    Buổi đối thoại diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở; có rất nhiều vấn đề các em sinh viên quan tâm và cần được giải đáp như: việc đăng ký học tập theo học chế tín chỉ, học vượt, học cải thiện điểm, việc trả nợ môn trong trường hợp không còn môn học đó trong chương trình đào tạo hiện thời, hướng đào tạo chuyên sâu đối với ngành KTĐK và TĐH, vấn đề học tập các môn cơ sở y học của ngành ĐTYS, việc thu nộp học phí tín chỉ, vấn đề giải quyết chính sách miễn giảm học phí, hoạt động Đoàn thanh niên…

 

    Những vấn đề thắc mắc, băn khoăn của sinh viên đã được Ban Chủ nhiệm Khoa KTĐK cùng với các cơ quan chức năng của Học viện giải đáp thỏa đáng, góp phần không nhỏ trong việc tạo tâm lý yên tâm, phấn khởi, hăng say học tập cho sinh viên.

                                                                                                                                                  Phùng Hùng