Khoa Công nghệ thông tin tổ chức giải bóng đá “Cúp Tứ hùng” lần thứ nhất

  Hướng tới kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2014) và 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2014), Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) đã tổ chức giải bóng đá "Cup Tứ hùng" giữa các bộ môn, đơn vị trong Khoa. Năm nay là năm đầu tiên giải đấu được tổ chức và sẽ được xây dựng thành giải đấu truyền thống, tổ chức hàng năm nhân các ngày lễ lớn, nhằm tăng thêm tình đoàn kết, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong Khoa, tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, nhân viên rèn luyện thể lực. Giải đấu lần thứ nhất có 4 đội bóng đến từ các Bộ môn trong Khoa đã diễn ra sáng 15/11 tại Sân vận động Học viện.

    Trong không khí phấn khởi, háo hức chờ ngày so chân, cầu thủ các đội bóng đã tích cực tập luyện, chuẩn bị thể lực tốt nhất để có thể giành chức vô địch lần đầu. Dù là ngày nghỉ, nhưng ngay từ sáng sớm 15/11 các cán bộ, giáo viên trong Khoa đã có mặt đông đủ tại Sân vận động để cổ vũ, động viên tình thần cho các cầu thủ. Không khí bàn luận về giải, về đội nào sẽ vô địch mùa này cũng diễn ra sôi động cả ngoài sân đấu lẫn trên mạng xã hội. Các sinh viên trong Khoa đã mở cuộc bình chọn trên mạng xã hội dự đoán xem đội nào sẽ vô địch mùa giải lịch sử này. Với tinh thần vui vẻ, đoàn kết, thi đấu hết mình, các cầu thủ đã làm nên một giải đấu thành công rực rỡ ngoài mong đợi.

    Giải đấu năm nay có sự góp mặt của 4 đội bóng: An ninh mạng (ANM), Công nghệ phần mềm (CNPM), Hệ thống thông tin (HTTT) và Liên quân Toán - TTMT- NCS&CH. Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm. Kết quả các trận đấu như sau:

 

          Vòng 1:        Đội ANM hòa Đội CNPM với tỉ số 0 – 0.

 

                                Đội HTTT thắng Đội Liên quân với tỉ số 4 – 0.

 

          Vòng 2:        Đội ANM thắng Đội Liên quân với tỉ số 2 – 1.

 

                                Đội HTTT hòa Đội CNPM với tỉ số 1 – 1.

 

          Vòng 3:        Đội CNPM thắng Đội Liên quân với tỉ số 7 – 1.

 

                                Đội HTTT thắng Đội ANM với tỉ số 3 – 0.

    Kết thúc 3 lượt đấu, Đội HTTT giành được 2 trận thắng, 1 trận hòa và được 7 điểm. Với kết quả này, Đội HTTT đã giành chức vô địch Cup Tứ hùng tổ chức lần thứ nhất. Ba đội bóng còn lại mặc dù đã rất cố gắng nhưng đành chấp nhận về vị trí đồng giải nhì. 

    Đánh giá về sự thành công và ý nghĩa của giải đấu, thầy Tạ Hiếu Tâm chia sẻ: " 20/11 năm nay có sự khác biệt, trong công tác đào tạo và NCKH tôi không nói thêm, vẫn là nhiệm vụ trọng tâm, nhưng có một cảm nhận khác biệt so với những năm trước đó là tham gia hoạt động phong trào của các thầy cô trong Khoa đã có sự chuyển biến rõ rệt. Cụ thể, qua Cúp Tứ hùng chúng ta cũng thấy rõ điều đó. Nó thể hiện tính tập thể rất cao, thể hiện một sự nhất trí, đoàn kết cao trong các Bộ môn cũng như trong toàn Khoa. Từ những năm tôi về Học viện, chưa có dịp nào kêu gọi được giáo viên, cán bộ công nhân viên tham gia đông đảo đến như vậy. Cúp Tứ hùng là một dịp để các thầy cô có được những giây phút sảng khoái quên đi những nhọc nhằn thường nhật”.

    Sự thành công của giải đấu Cúp Tứ hùng lần thứ nhất là món quà ý nghĩa dành tặng các thầy cô giáo trong Khoa nhân Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11.

 

                                                                                                                    Nguyễn Kim Thanh, Tạ Ngọc Ánh