Hội thảo “Định hướng đào tạo, nghiên cứu phát triển của Viện Kỹ thuật Công trình đặc biệt

Ngày 24/12, Học viện KTQS đã tổ chức Hội thảo “Định hướng đào tạo, nghiên cứu phát triển của Viện Kỹ thuật Công trình đặc biệt”. Thiếu tướng Vũ Thanh Hải - Phó Giám đốc Học viện chủ trì Hội thảo.

 

    Tới dự Hội thảo có đại diện các đơn vị Cục Bản đồ - Bộ Tổng Tham mưu, Cục Doanh trại - Tổng cục Hậu cần, Quân chủng Phòng không Không quân, Quân chủng Hải quân, Binh chủng Công binh, Ban Quản lý dự án đường tuần tra Biên giới - Bộ Tổng Tham mưu, Phòng Đào tạo, Phòng Sau đại học, Phòng Khoa học Quân sự, Phòng Chính trị, Văn Phòng Học viện, Ban chỉ huy Viện và các GS, PGS, TS của Viện Kỹ thuật công trình.

Đã có 11 báo cáo tham luận được trình bày trước Hội thảo. Các báo cáo tham luận đều có chung kết luận học viên các chuyên ngành do Viện Kỹ thuật Công trình đặc biệt đào tạo khi tốt nghiệp ra trường công tác tại các đơn vị có kiến thức chuyên ngành vững vàng, tính tổ chức, tính kỷ luật cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị được giao. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đề cập tới tính thực tiễn học viên được đào tạo tại Học viện phải có thời gian đi thực tế nhiều hơn. Các đại biểu cũng hoàn toàn đồng ý với chủ trương đào tạo theo chương trình 4+1.

Chương trình này giúp cho học viên sau khi ra trường trở thành người cán bộ có nghiệp vụ chuyên sâu phù hợp với sự phát triển khoa học kỹ thuật tiên tiến trên thế giới. Hội thảo diễn ra sôi nổi với tinh thần trách nhiệm cao. Sau ba giờ làm việc, Hội thảo đã thành công tốt đẹp. Đại diện Học viện KTQS, Thiếu tướng Vũ Thanh Hải trân trọng cảm ơn các đại biểu, các đơn vị đã tham dự và tiếp thu các ý kiến đóng góp, hứa hẹn sự hợp tác gắn bó hiệu quả giữa nhà trường và các đơn vị để Học viện nói chung, Viện Kỹ thuật công trình đặc biệt nói riêng đào tạo ra những cán bộ có trình độ kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ tốt hơn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ Quân đội trong giai đoạn hiện nay.                      

                                                                                                 Nguyễn Văn Hùng