Sinh viên ngành Chế tạo máy Khóa 8 bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp

Sinh viên ngành Chế tạo máy Khóa 8 bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp
Trong 02 ngày 14 và 15/5, Khoa Cơ khí đã tổ chức cho sinh viên chuyên ngành Chế tạo máy Khóa 8 bảo vệ đồ án tốt nghiệp(ĐATN).
Trong 02 ngày 14 và 15/5, Khoa Cơ khí đã tổ chức cho sinh viên chuyên ngành Chế tạo máy Khóa 8 bảo vệ đồ án tốt nghiệp(ĐATN).

 

Năm nay, nhìn chung các sinh viên chuyên ngành rất tích cực, chủ động trong việc thực hiện đồ án và có sự chuẩn bị tốt cho buổi bảo vệ cuối cùng. Trong buổi bảo vệ, các sinh viên đã thể hiện được sự tự tin, khả năng thuyết trình tốt. Nhiều đề tài đã vận dụng khá sâu các kiến thức từ đại cương, cơ sở ngành cho đến các kiến thức chuyên ngành trong các vấn đề nghiên cứu. Đặc biệt, dù kinh nghiệm thực tế và thực hành chưa nhiều, song các sinh viên cũng đã thể hiện tốt khả năng ứng dụng các kiến thức lý thuyết vào giải quyết các bài toán thực tế trong chuyên ngành được đào tạo.

 

Các đề tài tốt nghiệp năm nay tương đối đa dạng và gắn liền với thực tiễn sản xuất trong lĩnh vực nghiên cứu. Sinh viên đã giải quyết các vấn đề từ việc thiết kế quy trình công nghệ gia công các chi tiết phức tạp, công nghệ chế tạo các dụng cụ, trang bị cơ khí cho đến thiết kế, chế tạo các hệ thống cơ khí, tự động hóa. Đặc biệt, một số nhóm đề tài đã thiết kế và chế thử các hệ thống dạng mô hình học tập có tính thẩm mỹ, khả năng hoạt động tốt, thu hút sự quan tâm của đông đảo các sinh viên trong và ngoài chuyên ngành. Điển hình là các mô hình hệ thống cấp phôi dạng rung động và hệ thống cấp phôi dạng mâm quay.

Việc tổ chức các hội đồng chấm, bảo vệ ĐATN chuyên nghành Chế tạo máy Khóa 8 được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế. Các hội đồng đều làm việc nhiệt tình, trách nhiệm, nghiêm túc và trung thực, đảm bảo đánh giá kết quả đề tài cho sinh viên một cách công bằng. Kết quả bảo vệ: 100% sinh viên đều bảo vệ thành công đề tài tốt nghiệp. Trong đó, có 10% sinh viên xếp loại Xuất sắc; 30% xếp loại Giỏi; 50% xếp loại Khá và 10% sinh viên có kết quả bảo vệ xếp loại Trung bình khá.

 

Sau thời gian chuẩn bị và bảo vệ đồ án tốt nghiệp, sinh viên chuyên ngành Chế tạo máy đã có những tiến bộ về bản lĩnh, tác phong và chuyên môn. Trải qua một bước đệm quan trọng từ sinh viên trở thành kỹ sư, các kỹ sư chuyên ngành Chế tạo máy tương lai được đào tạo tại Học viện KTQS đều tỏ rõ sự tự tin, phấn khởi và đã sẵn sàng từ nhà trường bước ra thực tiễn, là nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng  góp công sức vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

                                                                                      Lê Xuân Hùng – K21