Khoa Công nghệ thông tin tổ chức thành công cuộc thi viết phần mềm Hackathon

Khoa Công nghệ thông tin tổ chức thành công cuộc thi viết phần mềm Hackathon
Trong 02 ngày 16 - 17/5, tại Học viện KTQS, Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) cùng phối hợp với Phòng Chính trị, Phòng Đào tạo, Văn Phòng, Phòng Hậu cần, Trung tâm CNTT và Công ty Microsoft đã tổ chức thành công cuộc thi viết phần mềm Hackathon.
Trong 02 ngày 16 - 17/5, tại Học viện KTQS, Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) cùng phối hợp với Phòng Chính trị, Phòng Đào tạo, Văn Phòng, Phòng Hậu cần, Trung tâm CNTT và Công ty Microsoft đã tổ chức thành công cuộc thi viết phần mềm Hackathon.

Cuộc thi Hackathon là cuộc thi tầm cỡ thế giới do công ty Microsoft phát động hàng năm. Năm nay cuộc thi diễn ra đồng thời trên toàn cầu trong 2 ngày (16 - 17/5), ở Việt Nam cuộc thi được tổ chức tại 3 miền Bắc, Trung, Nam. Ở miền Bắc, Học viện KTQS vinh dự được đăng cai. Đây là cuộc thi lập trình công nghệ rất khó, không giới hạn đối tượng tham dự. Thí sinh có thể là sinh viên, cũng có thể là các lập trình viên, chuyên gia công nghệ đang làm việc tại các công ty phần mềm. Mục đích cuộc thi là tạo ra các phần mềm bằng các công nghệ của Microsoft và điểm nhấn nổi bật của cuộc thi là các đội thi phải tạo ra một sản phẩm phần mềm hoàn chỉnh trong vòng 30 giờ liên lục và đưa lên kho phần mềm của Microsoft để các chuyên gia đánh giá. Để làm được điều này, cuộc thi đòi hỏi ở các đội thi nghị lực và lòng kiên trì phi thường, sự tập trung cao độ trong thời gian dài, sẵn sàng vượt qua mọi rào cản nhằm theo đuổi mục tiêu đến cuối.

 

Đến với cuộc thi năm nay ở miền Bắc có 49 thí sinh chia làm 17 đội. Ngoài các các thí sinh đến từ các trường Đại học (ĐH) nổi tiếng như ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Công Nghệ, HV Công nghệ Bưu chính viễn thông, ĐH FPT…, còn có các thí sinh đến từ các công ty như JetSoft, ITIM, HVTSoft…Học viện Kĩ thuật Quân sự tham gia cuộc thi với 3 đội là những sinh viên của Khoa CNTT.

 

Trong cuộc thi này, khả năng làm việc nhóm dưới áp lực cao, tính sáng tạo, kiến thức công nghệ và kỹ năng lập trình là những nhân tố quyết định cho thành công của đội tham gia. Qua cuộc thi, thí sinh không chỉ thu thập thêm nhiều kiến thức mới về công nghệ mà còn có thể khám phá, thử thách các giới hạn của bản thân khi tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh trong thời gian ngắn.

 

Trong hai ngày làm việc liên tục trong thời tiết nắng nóng, với sự nỗ lực phi thường, các đội tham gia đã tạo ra các sản phẩm được ban giám khảo (BGK) gồm các chuyên gia của Microsoft, Nokia đánh giá rất cao. Sau buổi thuyết trình, giới thiệu của các đội về sản phẩm của mình, BGK đã đánh giá, chấm điểm và trao giải ngay cho các đội đạt giải. Các đội tuyển của Khoa CNTT đã xuất sắc dành được 2 trong tổng số 8 giải của cuộc thi. Hai đội đạt giải là: Đội các sinh viên Khóa 10 gồm: Hoàng Văn Công, Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Đình Lãm đạt giải Nhì trong lĩnh vực phần mềm đa nền tảng và đội các sinh viên Khóa 9 gồm: Nguyễn Thị Thanh Nga, Nguyễn Thị Hòa, Vũ Thị Mây, Lê Thị Duyên giành giải Đặc biệt. Sản phẩm của hai đội là những phần mềm rất hữu ích cho giáo dục trẻ em. Giải thưởng dành cho các đội thắng cuộc là những chiếc điện thoại Nokia Lumia 820.

 

Sau khi lễ trao giải, các thí sinh đã giao lưu, chụp hình lưu niệm và tham quan Học viện trong không khí vui vẻ, hữu nghị, thân mật. Với công tác tổ chức chu đáo, Học viện KTQS đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các thí sinh và đại diện đến từ Microsoft. Chắc chắn cuộc thi sẽ là trải nghiệm thú vị, bổ ích, một kỉ niệm đẹp của các bạn thí sinh.

 

Một số hình ảnh cuộc thi: