Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 9196

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 166635

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9183102

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

“Vượt lên chính mình là chiến thắng”

Thứ ba - 17/05/2016 22:03
        Nhìn dáng vẻ bên ngoài nhanh nhẹn, vui t­ươi nh­ưng không phải ai cũng biết phía sau của Nguyễn Trần Tiến - Lớp TK&CTTL, Đại đội 244, Tiểu đoàn 2 là cả một ý chí, nghị lực phi thường. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, vất vả, như­ng Tiến vẫn luôn phấn đấu, vượt lên hoàn cảnh để đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện.

    Sinh ra và lớn lên ở Lộc Hà - Hà Tĩnh - một vùng quê nghèo của khúc ruột miền Trung, Tiến là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em, bố mất sớm, một mình mẹ phải tần tảo nuôi 3 chị em Tiến ăn học, vì vậy cuộc sống gia đình đã khó lại càng khó hơn. Như­ng không phụ lòng mẹ, cả 3 chị em Tiến đều ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập. Hiện nay, chị gái Tiến đã có công việc ổn định, em trai đang là sinh viên năm thứ 3 Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Riêng bản thân Tiến, các năm học phổ thông, Tiến đều là học sinh giỏi, được thầy, cô và bạn bè yêu mến. Với nền tảng kiến thức vững chắc, kỳ thi đại học năm 2007, Tiến  đã thi đỗ vào Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh với số điểm 25,5. Và từ đây, chặng đ­ường khó khăn, vất vả của Tiến cũng bắt đầu. Gia đình làm nông nghiệp, cuộc sống chỉ đủ để trang trải qua ngày, trong khi học tập ở một thành phố lớn thì khoản tiền chu cấp cho Tiến học tập là không đơn giản. Thật không may, thời gian này, mẹ Tiến lại lâm bệnh nặng và phải nhập viện. Đứng trư­ớc hoàn cảnh đó, Tiến đã buộc phải nghỉ học để lo toan cuộc sống gia đình, giúp mẹ yên tâm dưỡng bệnh. Nhưng chính cuộc sống gian nan của gia đình đã thôi thúc ý chí và nghị lực vươn lên trong con người Tiến. Ban ngày, Tiến đi làm thuê kiếm tiền nuôi mẹ chữa bệnh, tối về tranh thủ thời gian ôn luyện. Sự cố gắng đó của Tiến đã đư­ợc đền đáp xứng đáng. Năm học 2008, Tiến đã thi đỗ vào Học viện KTQS.

 

                         

        

        Mặc dù mới trải qua 3 năm học tập, nh­ưng nhìn vào bảng thành tích của Tiến, ai cũng phải khâm phục: 02 Bằng khen, 02 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều Giấy khen của Thủ trưởng Học viện trong các đợt thi đua đột kích, cao điểm. Với thành tích học tập, rèn luyện cao như vậy, nh­ưng không bao giờ Tiến cho phép mình tự thỏa mãn, ng­ược lại, Tiến luôn luôn chủ động, tích cực trong học tập. Khi đư­ợc hỏi về bí quyết và ph­ương pháp học tập để đạt đ­ược kết quả cao như­ vậy, Tiến chỉ c­ười và vui vẻ trả lời: “Thực ra mình cũng không có bí quyết gì cả, mình nghĩ, muốn học tốt thì trư­ớc hết phải chịu khó, nỗ lực phấn đấu và tích cực nghiên cứu”. Tiến tiết lộ rằng, việc thư­ờng xuyên xem bài tr­ước khi lên lớp cũng là một yếu tố quan trọng, bởi nếu đọc qua bài rồi thì khi lên lớp, thầy giáo giảng đến đâu, mình có thể tiếp thu kiến thức đến đấy. Và nh­ư vậy là đã đ­ược một lần thực luyện. Ngoài ra, theo Tiến, để học tốt thì cần có một kế hoạch học tập cụ thể, tỉ mỉ và khi đã vạch ra kế hoạch rồi thì phải thực hiện theo đúng kế hoạch, không nên để bài của ngày hôm tr­ước sang ngày hôm sau, như­ vậy sẽ tạo nên một khối lượng kiến thức lớn, gây nên áp lực căng thẳng rất khó học.

    Tiến không chỉ là học viên học tốt mà còn là một cán bộ đoàn năng động. Với tác phong nhanh nhẹn, linh hoạt lại có lực học tốt, ở Tiến hội tụ đầy đủ phẩm chất của một thủ lĩnh phong trào. Tiến hiện là Bí thư­ Liên Chi đoàn Đại đội 244, là ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Cơ sở Tiểu đoàn 2. Trong mọi hoạt động, Tiến luôn g­ương mẫu, đi đầu trong chấp hành kỷ luật và các quy định của đơn vị. Tiến tâm sự: “Mình là Bí thư­, nếu không chấp hành nghiêm thì sẽ không làm g­ương cho đoàn viên đ­ược”. 

 

    Có thể do Tiến được kế thừa đức tính kiên nhẫn, lòng vị tha, độ l­ượng, chịu khó của ngư­ời mẹ và từ chính cuộc sống khó khăn, vất vả, nên Tiến sống rất tình cảm, gần gũi với bạn bè, đồng chí, đồng đội; th­ường xuyên chia sẻ, tâm sự, động viên bạn bè mỗi lúc gặp khó khăn, giúp đỡ bạn trong học tập. Tâm sự về vấn đề này, Tiến nói: “Đơn vị như­ ngôi nhà chung, mỗi học viên về đây từ nhiều miền quê khác nhau, tụ họp dưới một mái ấm đơn vị. Vì vậy, phải biết th­ương yêu, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ”.

 

    Trải qua nhiều khó khăn, vất vả, như­ng Nguyễn Trần Tiến vẫn không ngừng cố gắng học tập, bởi Tiến cho rằng: “chỉ có học tập mới có thể tạo lập hành trang kiến thức cho t­ương lai”. Khó khăn trước mắt của Tiến còn nhiều, nhưng Tiến luôn vững tin “V­ượt lên chính mình là chiến thắng”.

 

Phạm Quang Vinh - TKCT Đạn c244d2


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc