Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 55

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 48


Hôm nayHôm nay : 9329

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 161821

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9178288

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Vĩnh Yên và những kỷ niệm

Thứ hai - 18/04/2016 04:18

Mỗi chuyến đi tình nguyện là một lần chúng ta biết thêm nhiều điều mới mẻ, là khoảng thời gian mà ta tạm rời xa nhịp sống xô bồ của cuộc sống thường nhật để được thực sự cháy hết mình với màu áo xanh tình nguyện. Và chuyến đi đến Trung tâm huấn luyện 125 - Vĩnh Phúc với nhiệm vụ phổ cập tin học cho cán bộ xã Định Trung - TP Vĩnh Yên cũng vậy, thực sự đây là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quãng thời gian là sinh viên của chúng tôi!

13h45 ngày 05/7/2013, 09 tình nguyện viên chúng tôi cùng 02 thầy của Khoa Công nghệ thông tin đã có mặt tại  Học viện. Hiện rõ trên nét mặt của mỗi người là sự hào hứng, tiếng nói chuyện, tiếng cười như đã xua tan đi cái nắng oi ả và yên tĩnh trong những ngày hè. Tất cả mọi người đều sẵn sàng cho một chuyến đi hứa hẹn nhiều điều thú vị.

 

 

 

 

14h, chúng tôi lên xe, tạm biệt Hà Nội, tạm biệt sự náo nhiệt của Thủ đô! Chiếc xe từ từ chuyển bánh đưa chúng tôi đến thành phố Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc, trên xe là 9 sinh viên tình nguyện, là 9 trái tim trẻ trung, đầy nhiệt huyết. Không khí trên xe lúc nào cũng sôi nổi bởi những câu chuyện đùa hóm hỉnh đậm chất sinh viên.

 

15h30, mảnh đất Vĩnh Yên đã hiện diện trước mắt, chiếc xe của đoàn tình nguyện dừng trước sân của Trung tâm huấn luyện 125 - Vĩnh Phúc, chúng tôi đều vô cùng cảm động trước sự đón tiếp nhiệt tình của các chú, các anh trong Trung tâm. Tiếp sau đó là cuộc gặp gỡ thân mật với các chú lãnh đạo Trung tâm để nghe phổ biến kế hoạch làm việc cũng như hướng dẫn chỗ ăn, chỗ ở cho đội tình nguyện. Trung tâm đã tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt để chúng tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

 

14h ngày 06/7/2013, buổi lễ khai mạc diễn ra dưới sự có mặt của các chú lãnh đạo Trung tâm huấn luyện 125, các bác lãnh đạo xã Định Trung, đầy đủ các học viên tham gia lớp học và đội tình nguyện chúng tôi. Buổi học đầu tiên chỉ diễn ra trong khoảng 2 giờ nhưng chúng tôi đều cảm nhận được sự hứng thú, hăng say của các bác học viên lớn tuổi trong lớp.

 

 Hai tuần tình nguyện trôi qua thật nhanh, chúng tôi rất kính phục về tinh thần học tập của các bác cán bộ xã Định Trung.  Mặc dù các bác hầu hết đều đã lớn tuổi nhưng tinh thần học tập rất hăng say, chăm chỉ nghe giảng và tích cực thực hành dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên chúng tôi. Những kiến thức tin học mà các bác nắm được, thực hành được chính là niềm vui lớn nhất cho chúng tôi trong đợt tình nguyện này.

 

Còn một điều mà chúng tôi khá ấn tượng khi đến với Vĩnh Yên, đó chính là sự thân thiện, hiếu khách của người dân nơi đây. Trong giờ học, chúng tôi được các bác gọi là “cô giáo”, “thầy giáo” nhưng khi hết giờ học các bác gọi chúng tôi là “con”. Mặc dù xa gia đình đi tình nguyện nhưng khi nghe những câu nói đó chúng tôi thật sự cảm thấy gần gũi và vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà.

 

Hành trình tình nguyện không ít khó khăn nhưng cũng thật nhiều niềm vui và ý nghĩa. Chúng tôi rất vui vì đã giúp các bác cán bộ xã Định Trung biết thêm về một số kiến thức tin học căn bản. Và hơn thế nữa, chúng tôi vinh dự được góp một phần nhỏ bé để gắn kết tình cảm giữa Học viện KTQS và địa phương.

 

Trở về Hà Nội, nhưng trong mỗi chúng tôi sẽ luôn nhớ về mảnh đất này, nhớ về những kỷ niệm của một chuyến đi, nhớ những tình cảm của người dân nơi đây dành cho chúng tôi. Hy vọng một ngày không xa, chúng tôi lại có cơ hội quay trở lại mảnh đất này và đến nhiều miền đất tươi đẹp khác của Tổ quốc Việt Nam, để tiếp tục hành trình với màu áo xanh tình nguyện thân yêu!

 

                                                                                 Nguyễn Thị Loan - Tin học 8A


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc