Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 4389

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 125147

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9141614

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Ước mơ và nghị lực của hai Thủ khoa Học viện KTQS

Thứ tư - 02/03/2016 03:58

  Với ước mơ được trở thành người sỹ quan trong quân đội, có niềm đam mê kỹ thuật, em Cao Văn Nghĩa xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên và em Nguyễn Thị Hà xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã nộp hồ sơ xét tuyển và đỗ Thủ khoa hệ quân sự vào Học viện với số điểm 28.25 (chưa tính điểm ưu tiên).

    

Hai thủ khoa Học viện  (Ảnh: Trần Chung)   

    Sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều làm nghề nông, cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn song Cao Văn Nghĩa, trường THPT Dương Quảng Hàm đã đạt được những thành tích đáng nể trong học tập. Đạt giải Nhất cấp Tỉnh; giải Khuyến khích Quốc gia Cuộc thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay; 12 năm liền đạt học sinh giỏi. Ước mơ trở thành kỹ sư Công nghệ thông tin, được học tập và rèn luyện trong môi trường quân ngũ đã thôi thúc Cao Văn Nghĩa (sinh năm 1997) quyết tâm nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Học viện KTQS. Với điểm thi Toán: 9.0; Lý: 9.25; Hóa: 10, em đã trở thành một trong hai Thủ khoa đầu vào hệ quân sự của Học viện. Nghĩa tâm sự “ Trong kỳ thi vừa qua em đã học kỹ lý thuyết cơ bản và miệt mài giành thời gian ôn luyện giải đề thi cùng bạn bè. Khi nhận được kết quả đỗ thủ khoa em và gia đình rất phấn khởi và tự hào. Sau khi đỗ vào Học viện em mong muốn được Nhà trường cử đi đào tạo tại nước ngoài và sẽ cố gắng học tập tốt, trở thành kỹ sư giỏi để cống hiến cho quân đội và đất nước”.

    Với Nguyễn Thị Hà (sinh năm 1995), là con thứ 2 trong một gia đình có 6 anh chị em, bố mẹ đều làm nông nghiệp. Đạt giải Ba cấp Tỉnh Cuộc thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay; giải Khuyến khích Tỉnh môn Toán, có niềm đam mê Toán học. Câu chuyện kể về quá trình học tập và quyết tâm thi đỗ vào Học viện của em chứa đầy nghị lực và cả nước mắt. Ước mơ trở thành kỹ sư  trong quân đội là khát khao cháy bỏng từ thủa nhỏ của Hà; từng 2 lần nộp hồ sơ thi vào Học viện các năm 2013 đạt 26.5 điểm; năm 2014 đạt 26 điểm nhưng không đỗ. Cũng trong năm 2013 em đã thi đỗ Khối B vào một trường Đại học Y với số điểm rất cao 28.5 điểm và theo học được 2 năm, nhưng với niềm đam mê kỹ thuật và ý chí của bản thân em đã quyết tâm thi vào Học viện lần thứ 3. Lần này sự nỗ lực và cố gắng của em đã được đền đáp, với điểm thi Toán: 9.0; Lý: 9.5; Hóa: 9.75, Nguyễn Thị Hà là nữ Thủ khoa đầu vào của Học viện, một kết quả rất vui và bất ngờ đối với em và gia đình.

    Với nghị lực, quyết tâm và ước mơ của bản thân cùng những kết quả bước đầu rất đáng tự hào, chúng ta tin tưởng hai tân thủ khoa của Học viện sẽ phát huy hết khả năng, tiếp tục phấn đấu, không ngừng học tập và rèn luyện để đạt được thành tích cao trong thời gian tới.

Trần Chung - P1


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc