Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 3747

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 184763

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9000064

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Tuổi thơ với quân đội

Thứ tư - 02/03/2016 11:37

Hòa chung với không khí của cả nước chào mừng 70 năm ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014) và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, sáng 17/12, cán bộ, học viên Tiểu đoàn 1 vui mừng được đón các cô cháu trường mầm non Green World (Hà Nội) đến thăm và giao lưu. Tham gia buổi giao lưu có đông đảo các đồng chí các đồng chí đại diện Phòng Chính trị và cán bộ, học viên Tiểu đoàn 1.

 

    Với sự chuẩn bị chu đáo, nhiệt tình và trách nhiệm buổi giao lưu diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, hào hứng. Những suy nghĩ về “chú bộ đội” đã dần được hé mở khi lần đầu được tiếp xúc trực tiếp với các chú, các cô mang trên mình màu xanh áo lính. Được nghe kể về cuộc sống sinh hoạt và các chế độ trong ngày, trong tuần của “Anh bộ đội Cụ Hồ”, từ việc báo thức, thể dục sáng, sắp đặt nội vụ cá nhân sao cho gọn gàng, tập điều lệnh đội ngũ sao cho đẹp, cho thống nhất… các cháu đều hào hứng và chăm chú theo dõi. Những điều mà các cháu đã được nghe, được kể, được biết qua truyền hình về môi trường quân đội nay dần được trải nghiệm thực tế. Sự hồn nhiên pha chút hiếu động, tinh nghịch, muốn khám phá thế giới xung quanh của các cháu khi được lên thăm phòng ở của các chú, các cô trong đơn vị càng làm không khí đoàn tham quan trở nên sôi nổi. Ấn tượng nhất là những câu hỏi ngây ngô, dễ thương của các cháu khi được tiếp xúc trực tiếp với điều kiện ăn ở của cô, chú học viên so sánh với việc ăn học ở trường, ở nhà của mình. Cùng với đó, các cháu đã được tận tay các chú học viên dạy gấp chăn sao cho vuông vức, sắp đặt sách vở trong ngăn bàn sao cho khoa học, hay sắp đặt giá giày dép sao cho thống nhất…. Ngoài ra, các cháu còn được tận mắt chứng kiến hoạt động của những chú robot của đội tuyển Robocon Tiểu đoàn 1.

 

 

    Hoạt động giao lưu văn nghệ giữa Tiểu đoàn với các cô, các cháu trong đoàn tham quan. Với các ca khúc về Bác Hồ, về mái trường, về thầy cô hay ước mơ làm chú bộ đội lại được hát vang.“ Vai chú mang súng, mũ cài ngôi sao đẹp xinh. Đi trong hàng ngũ chú hành quân trông thật nhanh, chú bộ đội chúng cháu yêu chú lắm. Súng chắc trong tay chú canh giữ cho hòa bình”. Lời hát cất lên từ những tâm hồn trong sáng của các cháu như xóa đi cái lạnh lẽo của tiết trời đông Hà Nội.

    Buổi tham quan của đoàn với đơn vị phần nào giúp cho các cháu trải nghiệm thực tế về môi trường Quân đội, làm đẹp hơn hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong ánh mắt hồn nhiên của trẻ thơ, làm thắm hơn tình cảm quân dân. Đây sẽ là những kỉ niệm đẹp đối với mỗi thành viên tham gia giao lưu. Những ước mơ, những hoài bão của các cháu dần được hình thành thông qua hoạt động bổ ích và ý nghĩa này. Những chồi non mới lớn ấy sẽ viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc, đưa đất nước ta sánh vai với cường quốc năm châu như lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc