Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 87


Hôm nayHôm nay : 5602

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 126360

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9142827

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Tổng kết và trao giải viết lời bình cho sách

Thứ tư - 02/03/2016 04:14
  Chiều 04/6, tại Hội trường Nhà S1, Học viện đã tổ chức chương trình Tổng kết và trao giải viết lời bình cho sách. Tới dự và chỉ đạo chương trình có Thiếu tướng Nguyễn Thiện Chất - Phó Chính ủy Học viện; Đại tá Lê Minh Thái - Phó Giám đốc Học viện; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị đầu mối Học viện; các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn cơ sở, Hội Phụ nữ cơ sở, Đoàn Thanh niên cùng đông đảo đoàn viên công đoàn, hội viên và thanh niên Học viện.

 

    Nằm trong chuỗi sự kiện hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2015, kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất hoàn toàn đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015), kỷ niệm 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015), hưởng ứng “Ngày Sách Việt Nam” (21/4) và Ngày Đọc sách thế giới (Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4), Học viện đã phát động đọc sách và viết lời bình cho sách với chủ đề “Ngày 30/4: Mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam” dành cho các đoàn viên, hội viên, Hội phụ nữ cơ sở, Công đoàn cơ sở, Đoàn thanh niên nhằm giới thiệu, tuyên truyền về những cuốn sách hay, có ý nghĩa lịch sử và giúp cho mọi người cập nhật thêm thông tin, mở rộng kiến thức hiểu biết về truyền thống anh dũng, kiên cường, bất khuất và những chiến công vẻ vang của con người, dân tộc Việt Nam.

    Thay mặt cho Ban Tổ chức, Thượng tá Cao Trung Hà - Phó Chủ nhiệm Chính trị đã đánh giá tổng kết hoạt động đọc và viết lời bình cho sách. Trong thời gian phát động từ ngày 02 - 20/4, đã có 36 bài viết lời bình và 06 video clip gửi đến tham dự. Tuy số lượng tham dự chưa nhiều nhưng qua các bài viết, video clip của các tập thể, cá nhân gửi đến đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức chính trị, trình độ và khả năng viết, sự cảm nhận, sáng tạo của cán bộ đoàn viên, hội viên, thanh niên trong Học viện. Điều này đã tạo nên sự thành công ban đầu của hoạt động đọc và viết lời bình cho sách. Đây chính là những nhân tố mà Học viện có thể tiếp tục phát triển tạo thành đội ngũ tuyên truyền viên góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục chính trị, đạo đức cách mạng, đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân đội trong từng cơ quan, đơn vị. Đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị cũng chỉ ra một số vấn đề cần rút kinh nghiệm, đó là chưa thu hút được đông đảo các lực lượng tham gia, hình thức phát động còn đơn giản, chưa chặt chẽ (như quy định về số trang hay số lượng từ cần thiết cho một bài bình); công tác tổ chức thu bài, tổng hợp các bài viết, video clip chưa đúng theo thời gian quy định; số lượng bài viết chưa được cập nhật liên tục, thường xuyên trên mạng nội bộ; hình thức tuyên truyền về hoạt động chưa được chú trọng; thời gian tham dự còn ngắn...

    Tổng kết chương trình, Thiếu tướng Nguyễn Thiện Chất đánh giá cao vai trò của các tổ chức quần chúng trong Học viện đã phát huy chức năng của mình, đóng góp hết sức to lớn vào việc hoàn thành nhiệm vụ của Học viện trong thời gian vừa qua. Việc các tổ chức quần chúng trong Học viện phối hợp tổ chức viết lời bình cho sách là một trong những hoạt động sáng tạo, văn hoá, thiết thực, mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc và đồng chí hi vọng rằng hoạt động này sẽ được tiếp tục được mở rộng hơn nữa trong thời gian tới. Thay mặt cho Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện, đồng chí Phó Chính ủy đã phát động tới toàn thể các đồng chí đoàn viên, hội viên, thanh niên hăng hái tham gia cuộc thi viết về lịch sử, văn hoá truyền thống, sáng tác văn hóa nghệ thuật về Học viện và sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật cũng như sưu tầm hiện vật cuộc sống đóng góp vào các hoạt động chung kỷ niệm 50 năm ngày Thành lập Học viện (28/10/1966 - 28/10/2016).

    Cũng trong chương trình, Ban Tổ chức đã tuyên dương các tập thể, cá nhân nhiệt tình tham gia, có những bài viết, video clip chân thực, sống động và truyền cảm nhất. Kết quả cuộc thi như sau:

    - Giải đặc biệt: Hội PNCS Khối Tiểu đoàn

    - 01 giải Nhất: Những suy nghĩ từ một cuốn sách - Hội PNCS P9

    - 02 giải Nhì:

    + Búp sen xanh - Hội PNCS, CĐCS P3

    + Có tuổi 20 thành sóng nước - Hội PNCS K31

    - 03 giải Ba:

    + Những lá thư vượt tuyến - CĐCS liên Khoa K51, K52, K6, K7

    + Tâm tình cùng bạn - Những cảm nghĩ về cuốn "Viết tiếp tuổi 20" - Hội PNCS liên Khoa: K21, K22, K23, K24

    + Đặng Thùy Trâm - Người con gái Hà Thành - CĐCS P1,P7,V1

    - 06 giải Video clip:

    + Đặng Thùy Trâm - Người con gái Hà Thành - CĐCS  P1,P7,V1

    + Phong trào phụ nữ - Hội PNCS, CĐCS P8,P6,P12, TTCNTT

    + Ngã ba Đồng Lộc - CĐCS K13

    + Họ là tất cả của chúng ta - Tổ phụ nữ K47- Hội PNCS khối Tiểu đoàn

    + Giá trị văn hóa Bộ đội cụ Hồ - qua hồi ký, nhật ký chiến tranh - c350 - Tiểu đoàn 3

    + "Những lá thư vượt tuyến" - Hội PNCS liên Khoa: K51, K52, K6, K7.

    - 06 giải Khuyến khích:

    + Bác Hồ trong trái tim Phụ nữ Việt Nam - Hội PNCS, CĐCS P8,P6,P12, TTCNTT

    + Những cảm nhận qua tác phẩm “Thư tình thời chiến” - CĐCS K31

    + Mãi mãi tuổi hai mươi - CĐCS K21,K24

    + Mẹ Việt Nam - Hội PNCS P4

    + Hậu chiến Việt Nam - Hội PNCS P1,P7,V1

    + Đại thắng mùa Xuân 1975 - CĐCS Phòng Kỹ thuật, Ban 0109

     Một số hình ảnh tại lễ Tổng kết:

                                                                                       Nguyễn Hải Hà


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc