Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 2267

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 179988

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8995289

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Thi kể chuyện "Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ"

Thứ tư - 18/05/2016 07:34
          Nhân dịp kỉ niệm 123 năm ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu, tối 18/05, Liên chi đoàn Đại đội Liên kết nước ngoài, Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 1 đã tổ chức cuộc thi kể chuyện về Hồ Chí Minh với chủ đề “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ”. Đến dự có các đồng chí trong Ban chỉ huy Đại đội và 02 khách mời của Đại đội tiên tiến cùng toàn thể cán bộ đoàn viên thanh niên trong Đại đội.

Cuộc thi  được mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ rất vui nhộn và sôi nổi của các hạt nhân văn nghệ trong Liên chi, thực sự đã làm “nóng” lên không khí trong hội trường. Đại úy Đặng Văn Bảo, Đại đội trưởng, đã chủ trì và nêu rõ tinh thần của cuộc thi, quán triệt mục đích yêu cầu và định hướng cho các đoàn viên dự thi. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, cuộc thi kể chuyện “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ” của iên chi Đoàn đã diễn ra hết sức nghiêm túc, sôi nổi, với tinh thần trách nhiệm cao. Năm câu chuyện đại diện của 5 chi đoàn đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng với nội dung, hình thức phong phú. Mỗi một câu chuyện kể về Bác đều có những nét chấm phá riêng. Có câu chuyện kể về cuộc sống sinh hoạt đời thường của Bác, rất giản dị mà thanh cao; có câu chuyện lại nói về những triết lí, tư tưởng thật cao đẹp của vị cha già kính yêu! Đặc biệt là câu chuyện “bài thơ về thanh niên của Bác ra đời như thế nào?!” của đồng chí Phạm Đỗ Trung Anh – đại diện lớp DK1. Nghe xong câu chuyện, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Bí thư Liên chi Đoàn bộc bạch: “tôi thực sự rất xúc động và tâm đắc về 4 câu thơ mà Bác dành cho thanh niên.

 

“ không có việc gì khó,

 

Chỉ sợ lòng không bền!

 

Đào núi và lấp biển,

 

Quyết chí ắt làm nên!”

 

Cuộc thi cho thấy đoàn viên thanh niên đã có sự nhận thức sâu sắc về vị trí, nội dung cơ bản, vai trò, ý nghĩa và giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời qua đó tạo sự chuyển biến thực sự trong lời nói và việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

 

 

 

 

Kết thúc cuộc thi, Ban giám khảo đã chọn được 2 gương mặt xuất sắc nhất: Giải nhất: đồng chí Phạm Đỗ Trung Anh – lớp DK1; giải nhì: đồng chí Nguyễn Văn Tuấn – lớp DK5. Đặc biệt, tại cuộc thi các đoàn viên thanh niên còn được vinh dự lắng nghe một câu chuyện kể về Bác của chính đồng chí Đại úy Đặng Văn Bảo, Đại đội trưởng, qua câu chuyện “ Thời gian quí lắm”. Với chất giọng kể rất trầm ấm, diễn cảm, đồng chí đã mang đến cho tất cả mọi người những sự nhận thức sâu sắc hơn về thời gian, và ngày càng biết quí trọng thời gian, không chỉ cho mình mà còn cho cả những người xung quanh.  
           Kết thúc cuộc thi là những lời đúc kết rất sâu sắc của đồng chí Đại đội trưởng đối với những câu chuyện đã được kể, đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh thêm vai trò của Thanh niên, đặc biệt là học viên quân sự đối với sự nghiêp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

                                                                                                    Vũ Trí Tâm – d1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc