Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 116

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 115


Hôm nayHôm nay : 6650

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 164089

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9180556

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Thầy Cô – Ngọn lửa soi sáng cuộc đời

Thứ hai - 18/04/2016 03:06
 Tuổi học trò - Cái tuổi hồn nhiên, trong sáng với biết bao những kỉ niệm vui buồn, những sự ngỗ nghịch đáng yêu và cả những niềm hạnh phúc. Ai trong chúng ta khi đã lớn lên có lẽ đều để lại những dấu ấn riêng cho mình về khoảng thời gian đẹp nhất trong đời ấy. Tuổi học trò với những mộng mơ, những lo âu bất chợt, những ý tưởng chợt đến rồi chợt đi. Tất cả đều được vun đắp và lớn lên dưới mái trường – nơi ta luôn có bạn bè và thầy cô bên cạnh sẻ chia những vui buồn cùng ta.

          Thầy cô, chỉ với hai tiếng thôi mà sao chúng em cảm thấy cao quý và thiêng liêng đến vậy. Có lẽ rằng, tình yêu nghề, yêu trẻ thơ đã ngấm sâu vào trong mỗi con người. Để đến khi trở thành những thầy giáo, cô giáo sự nhiệt huyết, tận tình trong mỗi con người lại dâng trào lên. Thầy cô chính là những người dẫn đường chỉ lối cho chúng em trên con đường đời của riêng mình, người vun đắp những ước mơ của chúng em vào một tương lai tươi sáng hơn.

 

          Thầy cô không những cho chúng em tri thức để từng ngày trôi qua là lúc chúng em bước lên cao hơn với nấc thang kiến thức. Thầy cô còn là người dạy cho chúng em biết, dạy cho chúng em hay về những đạo lí làm người. Đó cũng là những bài học đường đời đầu tiên mà chúng em được học từ thầy cô. Thầy cô là người dạy chúng em biết học, biết viết, biết làm những gì nên làm, biết nói những gì nên nói, biết khi nào nên im lặng để lắng nghe ý kiến của người khác; Người đã dạy em biết khóc, biết cười đúng lúc, biết quan tâm đến những người xung quanh, biết không làm ngơ trước những mảnh đời bất hạnh; người dạy em biết thế nào là tình yêu thương, thế nào là đoàn kết cũng như làm thế nào để vượt qua đau khổ, thất bại. Những bài học tưởng chừng như đơn giản ấy sẽ là những hành trang vô cùng quý giá để chúng em bước vào đời.

 

          Thầy cô biết không? Dưới mái trường Học viện thân yêu này, thầy cô với tâm huyết và lòng yêu thương hết mực, thầy cô đã giảng giải cho chúng em bao kiến thức hay, từ những kinh nghiệm thực tiễn gắn với đặc thù riêng là trường Quân đội đã gợi mở ra cho chúng em vô vàn những điều mới lạ và kì thú về Quân đội và lịch sử hào hùng của dân tộc ta. Chính thầy cô là những người truyền đạt cho chúng em linh hồn yêu nước, tự hào dân tộc và cả tinh thần, ý chí rèn luyện phấn đấu, giúp chúng em tiếp cận và lĩnh hội tri thức, khơi dậy trong chúng em những khát vọng khôn cùng. Thầy cô tuy là những người có sự cách biệt tuổi rất nhiều với chúng em nhưng thật sự rất gần gũi với chúng em, tình yêu thương mà mỗi thầy cô dành cho những đứa học trò yêu quý của mình cũng giống như tình cảm cha mẹ dành cho chúng em vậy. Chẳng vậy mà người ta vẫn thường hay nói thầy cô là những người cha, người mẹ thứ hai của chúng em. Xa gia đình, xa sự che chở, đùm bọc của cha, mẹ bước chân vào Học viện này, thầy cô chính là nguồn động viên, an ủi vô cùng to lớn đối với chúng em mỗi lần chúng em thất bại, vấp ngã hay là niềm hạnh phúc được nhân đôi những khi thành công. Nhìn những giọt nước mắt đau khổ của chúng em mỗi lần vấp ngã, thầy cô cũng chẳng dấu nổi nước mắt.

 

          Thầy cô ơi! Chúng em vẫn hình dung được vào những ngày hè oi ả hay những đêm đông rét buốt, với biết bao bộn bề trong cuộc sống, thầy cô vẫn miệt mài bên trang giáo án, tìm ra những phương pháp thích hợp nhất để khơi dậy trong chúng em hứng thú và truyền tải nhiều kiến thức nhất. Và chúng em cũng hiểu, với những thái độ trẻ con, chưa suy nghĩ chín chắn, với những trò đùa nghịch dại của lứa tuổi nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò này đã không ít lần mang đến cho thầy cô bao nỗi muộn phiền và cũng đã bao lần thầy cô đã tha thứ cho chúng em bằng sự bao dung và tình thương cháy bỏng.

 

          Mỗi thầy, cô giáo là một người lái đò cần mẫn. Mỗi khóa học kết thúc cũng chính là lúc những chuyến đò đã bắt đầu cập bến. Một chuyến đò với biết bao công sức và tâm huyết. Một chuyến đò chở biết bao tri thức, tình cảm mà thầy cô muốn gửi vào mỗi chúng em. Chúng em biết rằng những cuyến đò đó chứa rất nhiều giọt mồ hôi, nước mắt của các thầy cô. Với chúng em, thầy cô còn là những kĩ sư tâm hồn, những người chèo đò một đời âm thầm và lặng lẽ trong đường đời muôn vạn nẻo. Từ con đò ấy, mai này, chúng em sẽ đi muôn nơi, mang theo hành trang mà các thầy cô đã dày công vun đắp và gửi gắm niềm tin yêu, hy vọng. Trong hành trang ấy, chúng em sẽ mang theo những ngày tháng không quên với đầy ắp kỉ niệm dấu yêu dưới mái trường Học viện thân yêu này. Chúng em luôn biết rằng, thầy cô đã, đang và vẫn sẽ luôn dõi theo chúng em từng giây, từng phút. Những ấn tượng tốt đẹp ấy sẽ mãi theo chúng em. Trong sự bảo ban, chăm sóc của thầy cô, chúng em cứ thế trưởng thành, chín chắn qua từng ngày tháng. Đó sẽ là sức mạnh, là chỗ dựa, là niềm tin cho chúng em vững bước tới tương lai, những chân trời mới. Để rồi, trong những lúc nhọc nhằn hay gặp những thử thách gian lao, sức mạnh ấy sẽ giúp chúng em cứng cáp vượt qua. Thầy cô mãi mãi là ngọn đuốc soi đường, dẫn bước trong trái tim chúng em.

 

          Thầy cô kính mến! Ngày 20-11 đang đến gần. Trong giây phút này đây, niềm xúc động cứ dâng trào trong mỗi chúng em. Dù chúng em có nói bao nhiêu đi nữa cũng không thể nói hết được sự biết ơn mà lớp lớp những thế hệ học sinh đã dành cho các thầy cô.Chúng em xin kính dâng lên các thầy, các cô những lời thành kính và tri ân nhất xuất phát từ sâu trong mỗi trái tim của chúng em. Hôm nay và ngày mai nữa, chúng em sẽ nguyện cố gắng hết mình, nỗ lực học tập và rèn luyện nhân cách, sẽ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống để xứng đáng với những kì vọng và mong mỏi của thầy cô. Dù sau này trên con đường của chúng em dẫu có phong ba, bão táp, chúng em sẽ luôn vững tin bước qua vì chúng em biết ở một nơi nào đó thầy cô vẫn đang mỉm cười và dõi theo chúng em.

 

Thời gian ơi xin dừng lại đừng trôi
Cho chúng con khoanh tay cúi đầu lần nữa
Gọi tiếng thầy với tất cả tin yêu…

 

 

                                                                                                  Trần Thị Hồng - d2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc