Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 41


Hôm nayHôm nay : 5470

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 153580

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9170047

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Thân thương màu áo lính ở trường thi

Thứ ba - 01/03/2016 21:25
GD&TĐ - Sự xuất hiện của màu xanh áo bộ đội làm nên nét đặc biệt trong kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi do Học viện Kỹ thuật quân sự chủ trì năm nay.

 

 

 

  

Sinh viên tình nguyện mặc quân phục giúp trông đồ cho thí sinh trước khi vào phòng thi sáng 2/7  

 

      

 

  

Cẩn thận xem xét từng túi đồ để tránh nhầm lẫn và có thể trao trả thí sinh nhanh nhất  

 

      

 

      

 

  

Giám thị trong bộ quân phục gọi thí sinh vào phòng thi sáng nay (2/7)  

 

      

 

      

 

  

Các điểm tiếp sức mùa thi của Học viện Kỹ thuật quân sự luôn có màu áo xanh bộ đội  

 

      

 

  

Ly nước thắm tình quân dân  

 

  

Trò chuyện cùng người nhà thí sinh   

 

  

    Em bé trong ảnh cùng mẹ từ Nam Định đưa chị lên Hà Nội thi. Mẹ em về nhà lấy cơm nên em được các sinh viên tình nguyện trong màu áo lính trông giúp  

    Từ 5 giờ 30 sáng, những sinh viên tình nguyện trong bộ đồ quân phục, nhanh chóng dọn dẹp khuôn viên trường thi, kê bàn ghế, bê dù che nắng và nước uống miễn phí đến các điểm cần phục vụ… Mọi việc phải xong trước 6 giờ sáng để sẵn sàng đón tiếp thí sinh và người nhà.

    Sau đó, các tình nguyện viên tản ra các điểm, người làm công tác nhận – trông đồ cho thí sinh, phân luồng giao thông, túc trực ở khu vực cổng trường để hướng dẫn thi sinh và người nhà…, sẵn sàng giúp đỡ nếu thí sinh quên, hoặc mất chứng minh thư, giấy tờ,vì thời điểm này, người nhà không được vào trong khu vực trường thi.

 

    Cô Trần Thị Hương từ Hải Hậu (Nam Định) lần đầu tiên đưa cháu lên Hà Nội dự thi. Giữa phố phường đông đúc, xa lạ, cô Hương cho biết lúc đầu hai bà cháu khá lo lắng. Nhưng ngay trong ngày đầu đến làm thủ tục dự thi, mọi lo lắng đều tan biến vì được Học viện, đặc biệt là lực lượng sinh viên tình nguyện hướng dẫn rất chu đáo, nhiệt tình.

 

    “Các cháu đến thi được đón ngay từ ngoài cổng, không gian Học viện rất sạch và mát nên nắng nóng đỡ đi nhiều. Chúng tôi theo quy định không được vào trong, nhưng ở ngoài này cũng có sinh viên tình nguyện hỗ trợ miễn phí nước uống. Sáng ngày làm thủ tục còn được phục vụ cả đồ ăn sáng.” – cô Hương tâm sự.

 

    Bốn năm làm công tác tình nguyện, thượng sĩ Trần Văn Nam – học viên năm cuối của Học viện Kỹ thuật quân sự chia sẻ: Riêng điểm thi tại Học viện Kỹ thuật quân sự có 24 sinh viên tình nguyện đóng chốt.Chúng em thường chỉ có từ 10 đến 15 phút buổi trưa để vừa ăn uống, vừa nghỉ ngơi rồi lại tiếp tục công việc buổi chiều. Đây là năm cuối cùng được làm công việc này nên em sẽ cố gắng hết sức mình.

 

    Đại tá Lê Minh Thái – Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật quân sự - cho biết: Kỳ thi THPT quốc gia 2015, cụm thi do Học viện chủ trì có 16.674 thí sinh đăng ký dự thi. Học viện bố trí 22 điểm thi với 613 phòng thi và huy động 1.953 cán bộ tham gia vào kỳ thi. Ngoài ra, còn có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ làm công tác phụ vụ kỳ thi và 260 sinh viên tình nguyện.

 

    “Học viện đã rất chủ động triển khai công tác chuẩn bị, đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc, đúng tiến độ, đúng quy chế và có chất lượng.

 

    Ngay từ khi nhận nhiệm vụ, Giám đốc Học viện đã ra Chỉ thị giao cho các đơn vị, đặc biệt chú trọng quán triệt tinh thần, thái độ, trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật của từng thành viên tham gia kỳ thi; đảm bảo tập huấn đến từng người tham gia kỳ thi.

 

    Học viện cũng tổ chức tập huấn cho 100% thành viên tham gia kỳ thi; lưu ý các tình huống xảy ra và phổ biến kinh nghiệm trong quá trình thực hiện. Đặc biệt, phân tích rõ các điểm khác của kỳ thi năm nay so với quy chế thi tuyển sinh ĐH hàng năm.” – Đại tá Lê Minh Thái cho hay.

                                                                                                           Hiếu Nguyễn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc