Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 20


Hôm nayHôm nay : 7348

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 121654

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9138121

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Phòng Kỹ thuật, Phòng Khoa học Quân sự và Ban 0109 tô thắm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

Thứ ba - 01/03/2016 22:06

“Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam từ ngàn xưa đến nay, để tiếp tục tuyên truyền và phát huy truyền thống quý báu đó, sáng 26/3, đoàn cán bộ và các tổ chức quần chúng Công đoàn, Phụ nữ Phòng Kỹ thuật, Phòng Khoa học Quân sự và Ban 0109 đã đến thăm gia đình và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chỉ - 106 tuổi ở số nhà 265 - đường Hoàng Hoa Thám - phường Liễu Giai - quận Ba Đình - thành phố Hà Nội.

 

    Qua tìm hiểu, trao đổi với đồng chí Chủ tịch Nguyễn Phương Thùy và đồng chí Bí thư Đảng ủy Phường Nguyễn Hồng Phong cùng gia đình, chúng tôi được biết người con trai thân yêu, duy nhất của Mẹ tên là Lưu Đắc Hiếu đã hy sinh năm 1972, tại chiến trường Bình Trị Thiên. Chiến tranh đã lùi xa, hôm nay đến gặp Mẹ, khi kể lại những kỷ niệm về người con yêu dấu, mắt mẹ ánh lên niềm tự hào nhưng vẫn không dấu nổi niềm tiếc thương vô hạn. Vì đất nước thân yêu mà Mẹ đã phải “hy sinh - dâng hiến giống nòi”, vì đất nước thân yêu mà người con duy nhất của Mẹ đã “ra đi không bao giờ trở lại”, để lại sự trông ngóng mỏi mòn cho Mẹ…

 

    Để tri ân và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh thầm lặng của Mẹ, thay mặt đoàn cán bộ, Đại tá Nguyễn Văn Toàn - Phó Trưởng phòng Khoa học Quân sự và Thượng tá Nguyễn Văn Công - Phó Trưởng phòng Kỹ thuật đã tặng quà và hoa cho Mẹ. Món quà tuy nhỏ, nhưng phần nào đã góp phần an ủi, động viên Mẹ lúc tuổi già.

 

    Hy vọng, với “tấm lòng giản dị của người chiến sĩ”, trong thời gian tới, các đơn vị trong Học viện sẽ tiếp tục phát huy và tô thắm thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc nói chung, của Quân đội và Học viện nói riêng.

                                                                              Cao Thị Thuận - Vũ Phương Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc