Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 13


Hôm nayHôm nay : 5385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 126143

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9142610

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Nguyễn Văn Đường, học viên lớp Cao học CHTMKT K15, dũng cảm cứu người đuối nước

Thứ ba - 01/03/2016 22:08

Tốt nghiệp Trường Sỹ quan Kỹ thuật Công Binh năm 2001, đồng chí Nguyễn Văn Đường được điều động về công tác tại Lữ đoàn Công Binh Công trình 293/BTL Công Binh (Cam Ranh, Khánh Hòa) với chức danh Trung đội trưởng. Trong quá trình công tác tại Lữ đoàn, đồng chí luôn năng nổ, nhiệt tình trong mọi công việc của đơn vị, được đồng chí, đồng đội tin yêu. Hàng năm, đồng chí đều được đơn vị đề nghị khen thưởng và được đề nghị bổ nhiệm từ Trung đội lên cán bộ Đại đội và hiện nay là Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 37.

    Tháng 9/2014, đồng chí được đơn vị cử đi học lớp Cao học Chỉ huy Tham mưu Kỹ thuật (CHTMKT) tại Học viện KTQS. Ngay từ ngày đầu tiên học tập tại lớp CHTMKT K15, đồng chí luôn tích cực, nỗ lực cố gắng trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu. Kết thúc học kỳ I năm học 2014 – 2015, các môn học đồng chí đều đạt kết quả tốt.

    Trong dịp nghỉ tết Ất Mùi vừa qua tại gia đình ở phường Cam Phúc Nam – TP Cam Ranh – Khánh Hòa, đồng chí đã dũng cảm, không sợ hiểm nguy, xả thân cứu người đuối nước.

    Sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ 45 phút ngày 22/02, (tức ngày 04 Tết) trong lúc đồng chí chở vợ con đi dạo ở khu vực bờ biển phía Bắc của Sân bay Cam Ranh (bãi Tây) thì thấy dưới biển có mấy người đang bị sóng biển cuốn ra xa, trên bờ mọi người đang kêu cứu. Ngay lập tức đồng chí để vợ con ở lại, chạy xuống bờ biển và lao ngay xuống dòng nước với những con sóng lớn đang cuốn người đuối nước ra xa. Khi tiếp cận được người đuối nước, đồng chí đã dùng hết sức mình vật lộn với những con sóng và đưa được một người vào bờ. Do khu vực biển này có dòng chảy ngầm và sóng biển lớn, khi cứu được người vào bờ thì đồng chí cũng kiệt sức và được mọi người đưa vào Đội Điều trị của vùng 4 – Hải Quân cấp cứu. Sau đó, đồng chí tiếp tục được chuyển tới bệnh viện thành phố Cam Ranh để điều trị. Sau 5 ngày nằm viện được các y, bác sĩ cứu chữa, đồng chí đã dần hồi tỉnh, bình phục và xin xuất viện về nhà cùng vợ con ăn tết. Với hành động dũng cảm của mình, đồng chí đã được Chỉ huy Lữ đoàn Công Binh 293, Bộ tư lệnh Công Binh và đại diện thành phố xuống thăm, động viên tại bệnh viện. Khi được hỏi về hành động dũng cảm của mình, đồng chí đã được Chỉ huy Lữ đoàn Công binh 293, Bộ tư lệnh Công binh và đại diện Thành phố xuống thăm, động viên tại bệnh viện. Khi được hỏi về hành động dũng cảm của mình, Thiếu tá Nguyễn Văn Đường chỉ cười và nói: “Lúc đó tôi không kịp suy nghĩ gì hết, thấy người đuối nước là tôi vội nhảy xuống cứu ngay”.

    Kết thúc kỳ nghỉ tết tại gia đình, đồng chí trở lại trường học tập, công tác. Thấy sức khỏe của đồng chí không được tốt, qua tâm sự, tìm hiểu, đồng chí đã kể lại hành động cứu người đuối nước của mình. Lãnh đạo, chỉ huy Hệ đã gặp gỡ, động viên, khen ngợi hành động dũng cảm của đồng chí. Đồng chí Đường xúc động nói: “Tôi rất cảm ơn sự quan tâm, động viên của lãnh đạo, chỉ huy Hệ, của đồng chí, đồng đội; khi hành động tôi chỉ nghĩ đó là việc phải làm ngay để cứu người, chứ không kịp suy nghĩ gì nhiều”.

    Hành động dũng cảm cứu người của đồng chí Đường càng tô thắm hình ảnh “Anh Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân và đó cũng là tấm gương để mỗi chúng ta học tập noi theo.

                                                                            Hệ Quản lý học viên Sau đại học


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc