Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 28


Hôm nayHôm nay : 3906

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 117316

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9133783

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Nguyễn Ngọc Bình - Tấm gương tiêu biểu trong học tập, NCKH và hoạt động phong trào

Thứ ba - 17/05/2016 21:12
        Trong không khí tuổi trẻ toàn Học viện đang ra sức thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện KTQS lần thứ VII, đã xuất hiện rất nhiều tấm gương điển hình trong học tập, rèn luyện và hoạt động phong trào Đoàn. Một trong những tấm gương tiêu biểu mà tôi muốn nói đến là Thượng sĩ Nguyễn Ngọc Bình - Chi đoàn Cơ điện tử, Liên Chi đoàn Đại đội 243, ĐCS Tiểu đoàn 2.

 Bình sinh ra và lớn lên tại Vân Trường - Tiền Hải - Thái Bình, một vùng quê thuần nông của đồng bằng châu thổ sông Hồng. Từ nhỏ, những câu chuyện về một thời chiến tranh oanh liệt do ông nội kể đã hun đúc trong Bình niềm mơ ước trở thành người lính, niềm mơ ước đó được nhen nhóm và lớn dần lên theo năm tháng. Tốt nghiệp lớp 12, Bình quyết định nộp hồ sơ thi vào Học viện KTQS và đã trúng tuyển với số điểm 25,75.

 

Khi bước vào môi trường học tập mới, Bình đã nhanh chóng hòa nhập với tập thể và xác định mục tiêu phấn đấu ngay từ đầu khóa học. Bình sớm nhận thức được rằng, học tập ở bậc đại học rất đề cao quá trình tự học, tự nghiên cứu; ngoài việc nắm vững kiến thức trên lớp còn phải nỗ lực hết sức, tận dụng tốt thời gian tự học và phải có kế hoạch học tập khoa học. Nhờ đó, Bình đã xây dựng cho bản thân một kế hoạch học tập hợp lý, từ việc ôn lại bài cũ, đến chuẩn bị nội dung bài mới đều được phân bổ thời gian hợp lý. Ngoài ra, Bình còn tranh thủ thời gian tìm hiểu tài liệu qua các kênh thông tin khác nhau để trau dồi kiến thức cho bản thân.

 

                                        

 

 

Là một kỹ sư tương lai, Bình rất chú trọng việc rèn luyện phương pháp nghiên cứu khoa học (NCKH) và đây là một trong những nét nổi bật ở Nguyễn Ngọc Bình. Bước sang năm học thứ 3 của khóa học, khi đã được trang bị những kiến thức cơ bản, chàng trai quê lúa rất tích cực trong hoạt động NCKH. Năm học 2010- 2011, đề tài “Thiết kế chế tạo rô bốt giá súng” (hay còn gọi là “Rô bốt chiến trường”) của Bình và nhóm tác giả được đánh giá xuất sắc. Phiên bản I “Rô bốt chiến trường” được hoàn thành trong năm học này của Bình đã ghi nhận sự cố gắng rất lớn của nhóm tác giả nói chung và Nguyễn Ngọc Bình nói riêng. Không dừng lại ở đó, bước sang năm học 2011- 2012, nhằm khắc phục những hạn chế của đề tài, Bình cùng nhóm tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời phiên bản II “Rô bốt chiến trường” với những tính năng ưu việt hơn. Đề tài đã được Giám đốc Học viện tặng Giấy khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ NCKH.

 

Nhờ xác định được mục tiêu phấn đấu nên trong suốt 4 năm học tập tại Học viện, Bình đã gặt hái được kết quả rất đáng tự hào: 2 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2008- 2011 và rất nhiều Giấy khen trong các hoạt động thi đua đột kích, thi đua cao điểm.

 

Không chỉ tích cực trong học tập, NCKH, Bình còn là một hạt nhân tiêu biểu trong hoạt động phong trào Đoàn. Bình luôn tích cực tham gia và “truyền lửa” cho đồng chí, đồng đội cùng hưởng ứng những hoạt động phong trào do tổ chức Đoàn phát động. Thời gian vừa qua, thực hiện việc xây dựng mô hình thanh niên “Tổ học tập, đôi bạn học tập” do ĐCS phát động để chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, Nguyễn Ngọc Bình đã có những đóng góp quan trọng trong việc đề xuất các biện pháp xây dựng mô hình. Với vai trò là Tổ trưởng tổ học tập của Chi đoàn Cơ Điện tử, Bình đã tích cực tìm hiểu tài liệu, xây dựng kế hoạch hoạt động nhằm giúp hoạt động của tổ đạt hiệu quả thiết thực.

 

Là anh cả trong gia đình có hai anh em, Bình luôn xây dựng cho mình một nguyên tắc sống tự lập và bản lĩnh để cho em học tập và noi theo. Không bao giờ tự hài lòng với những kết quả đã đạt được, Bình luôn đặt ra cho mình những mục tiêu để phấn đấu, tự tạo cho mình những áp lực và phải thực hiện bằng được. Khi được hỏi về bí quyết thành công, Bình chỉ mỉm cười và khiêm tốn trả lời: “Thực ra Bình cũng không có bí quyết gì cả, trong suốt quá trình học tập, Bình chỉ tập trung thời gian cho hai hoạt động chính là học tập, NCKH và hoạt động phong trào. Bình nghĩ, học tập tốt mới hoạt động Đoàn tốt được; ngược lại, chính hoạt động Đoàn lại tạo ra nhiều cơ hội để giao lưu, học hỏi và tạo cho bản thân niềm phấn khích trong việc học”.

 

Những kết quả mà Bình đã đạt được trong học tập, NCKH và hoạt động phong trào Đoàn thực sự là những bông hoa tươi thắm để gửi tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện KTQS lần thứ VII. Hiện tại, Bình vừa thi tốt nghiệp quốc gia môn Triết học xong và đang nghiên cứu, làm Đồ án tốt nghiệp. Chúc cho Nguyễn Ngọc Bình sẽ hoàn thành tốt mục tiêu của khóa học; chúc cho ước mơ: “Khi ra trường trở thành một người giảng viên để tiếp tục cống hiến và truyền đạt kiến thức cho thế hệ mai sau” của bạn được trở thành hiện thực.

                                                                                                                                                     Vũ Mạnh Hùng - d2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc