Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 2763

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 180484

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8995785

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Món quà vì tinh thần hiếu học

Thứ ba - 17/05/2016 21:10
        Bộ trưởng Quốc phòng Ô-xtrây-li-a Xtê-phen Xmít (Stephen Smith) nhớ lại, trong lần đầu tiên đến Việt Nam vào năm 2008, ông đã được đến thăm Văn Miếu-Quốc Tử Giám. Chuyến đi đó đã giúp ông hiểu thêm về truyền thống hiếu học của người Việt Nam. Cũng vì lẽ đó mà cá nhân ông và Bộ Quốc phòng (BQP) Ô-xtrây-li-a muốn có thêm nhiều hành động cụ thể góp phần phát triển tài năng và nâng cao trình độ của các sĩ quan tương lai của QĐND Việt Nam.

 

 

Bộ trưởng Xtê-phên Xmít trò chuyện cùng các học viên của Học viện Kỹ thuật Quân sự

Ảnh: Anh Vũ

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, chiều 29-8, Bộ trưởng Quốc phòng Ô-xtrây-li-a đã đến thăm Học viện Kỹ thuật Quân sự và dự lễ bàn giao phòng học ngoại ngữ của BQP Ô-xtrây-li-a cho Học viện. Cũng tại đây, Bộ trưởng Xmít đã dành khá nhiều thời gian tâm sự với lãnh đạo, cán bộ, học viên của Học viện về mối quan hệ quốc phòng song phương tốt đẹp giữa hai nước, về tinh thần hiếu học của các thế hệ người Việt Nam cũng như mong muốn của BQP Ô-xtrây-li-a trong việc “tiếp sức” cho các học viên quân sự, các sĩ quan QĐND Việt Nam.

Theo lời Bộ trưởng Xmít, cả Việt Nam và Ô-xtrây-li-a đều hiểu rõ giá trị của việc học tập và trau dồi tri thức. Vì lẽ đó, Ô-xtrây-li-a sẽ tiếp tục đóng góp việc đào tạo ngoại ngữ cho Học viện nói riêng và cho QĐND Việt Nam nói chung. “Đào tạo tiếng Anh cho các học viên quân sự và sĩ quan quân đội cũng chính là một nội dung quan trọng trong Bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng Việt Nam - Ô-xtrây-li-a đã ký năm 2010. Việc BQP Ô-xtrây-li-a tặng cho Học viện phòng học ngoại ngữ cũng là hoạt động cụ thể trong nỗ lực chung nhằm nâng tầm quan hệ hai nước”, ông nói.

Đến Học viện Kỹ thuật Quân sự lần này, ngoài thời gian trao đổi với lãnh đạo Học viện, cắt băng khánh thành phòng học ngoại ngữ, Bộ trưởng Xmít tỏ ra đặc biệt thích thú khi ông có dịp trò chuyện cùng các học viên của Học viện, nghe họ trổ tài giao tiếp bằng tiếng Anh. Đây mới là phòng học thứ hai mà BQP Ô-xtrây-li-a tặng cho Việt Nam, nhưng Bộ trưởng Xmít rất hài lòng khi một thành viên trong Đoàn Việt Nam nhận xét rằng, phòng học ngoại ngữ của Ô-xtrây-li-a có chất lượng tốt vào loại hàng đầu.

Thời gian qua, Học viện đã có một số sĩ quan được sang Ô-xtrây-li-a học tập và như lời Trung tướng Phạm Thế Long, Giám đốc Học viện Kỹ thuật Quân sự với sự hỗ trợ đắc lực của phòng học ngoại ngữ hiện đại này, Học viện mong muốn sẽ có thêm nhiều sĩ quan đủ trình độ ngoại ngữ để đến xứ sở Căng-gu-ru học tập, tiếp xúc và hiểu thêm về văn hóa Ô-xtrây-li-a.

Trao đổi với phóng viên Báo Quân đội nhân dân, Thiếu tá Lin-đa Bơ-chli (Linda Birchley), Sĩ quan Tham mưu Chương trình Hợp tác Quốc phòng của Ô-xtrây-li-a cho biết, tổng giá trị của phòng học ngoại ngữ, bao gồm chi phí lắp đặt ban đầu, duy trì bảo dưỡng, hoạt động trong vòng 3 năm tới vào khoảng 118.000 đô-la Ô-xtrây-li-a. Ngoài Việt Nam, một số nước trong khu vực như In-đô-nê-xi-a, Thái Lan cũng đã được BQP Ô-xtrây-li-a tài trợ mô hình lớp học ngoại ngữ tương tự. Với các trang thiết bị hiện đại, phòng học sẽ giúp các học viên tiếp cận với các chương trình học tiếng Anh trực tuyến đầy bổ ích và hiệu quả.

                                                                                                   Nguồn tin: Báo QĐND


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc