Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 4873

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 125631

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9142098

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Lễ khai giảng năm học 2012 - 2013

Thứ ba - 17/05/2016 21:15
 
Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của học sinh, sinh viên toàn quốc trước thềm năm học mới, sáng 13/9, Học viện KTQS đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2012 - 2013.



Tham dự Lễ Khai giảng có đại diện của Cục Nhà trường/BTTM, Cục Tuyên huấn,  Cục Cán bộ/TCCT; các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện; các đồng chí là Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, Giáo sư, Phó Giáo sư; Ban chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Học viện và cán bộ, giảng viên, công nhân viên, học viên, sinh viên, hạ sĩ quan - chiến sĩ trong toàn Học viện.

Trung tướng, GS.TSKH Phạm Thế Long - Giám đốc Học viện đã thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện đọc Diễn văn khai giảng năm học mới. Đồng chí khẳng định, năm học 2011 - 2012 vừa qua là năm học của tinh thần đổi mới giáo dục đại học, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo. Toàn Học viện đã đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm học 2011 - 2012, Học viện đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo, trong đó lấy việc đổi mới công tác quản lý giáo dục là khâu đột phá. Chất lượng đào tạo của Học viện thêm một lần nữa được khẳng định tại các kỳ thi Olympic học viên, sinh viên các trường đại học trong cả nước với 8 giải đồng đội (5 giảiNhất , 1 giải Nhì, 2 giải Ba), 53 giải cá nhân (11 giải Nhất, 14 giải Nhì, 11 giải Ba, 17 giải Khuyến khích).

Hoạt động khoa học công nghệ và thông tin KHCN cũng đã khẳng định được vị thế và uy tín của đội ngũ cán bộ khoa học nói riêng và của toàn Học viện nói chung với việc triển khai mới 17 đề tài cấp Nhà nước, 06 đề tài cấp Bộ Quốc phòng, 06 đề tài cấp ngành. Hợp tác khoa học trong và ngoài nước luôn được duy trì và phát triển tốt. Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu khoa học của học viên, sinh viên được duy trì thường xuyên với 235 đề tài được nghiệm thu. Có 4 công trình tham gia giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo khoa học Việt Nam” do Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức (đạt 2 giải Nhì, 1 giải Ba); 4 công trình tham gia giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo Quân đội” lần thứ 14 do Bộ Quốc phòng tổ chức (đạt 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giảiKhuyến khích).

Với các thành tích đã đạt được kể trên, trong Hội nghị tổng kết năm học 2011-2012, Học viện đã được Bộ Tổng Tham mưu biểu dương và tặng Bằng khen.

Trong bài diễn văn khai giảng có đoạn viết "Mỗi học viên, sinh viên  cần thấm nhuần mục tiêu học để hiểu biết, học để làm người, học để ngày mai lập nghiệp, học để xây dựng Quân đội, xây dựng đất nước… Cần phải chủ động, tự giác trong học tập, học phải đi đôi với hành, phải không ngừng tu dưỡng đạo đức, rèn luyện sức khoẻ, tích luỹ kiến thức, nuôi dưỡng những khát vọng và ước mơ đẹp để sau này trở thành những cán bộ KHKT giỏi của Quân đội và đất nước. Mong rằng các em sẽ có ý thức đầy đủ về niềm tự hào là thành viên của một trường đại học trọng điểm quốc gia, có uy tín và bề dày truyền thống. Học viện sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em được học tập và rèn luyện theo kịp sự phát triển của khoa học công nghệ, đòi hỏi của thực tiễn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa"

Trong niềm vui hân hoan, phấn khởi của những ngày đầu năm học mới, đại diện cho đội ngũ giáo viên, học viên, sinh viên đã phát biểu cảm tưởng và hứa sẽ luôn luôn cố gắng, phấn đấu nghiên cứu, học tập, rèn luyện để đạt được những thành tích mới, góp phần xây dựng Học viện ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Học viện KTQS Anh hùng.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc