Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 31


Hôm nayHôm nay : 7533

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 155643

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9172110

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Ký túc xá Xuân Phương – Ngôi nhà yêu thương!

Thứ hai - 18/04/2016 03:56

   Đã gần một tháng trôi qua kể từ ngày sống gắn bó và học tập, rèn luyện  tại Khu nội trú Xuân Phương. Từ một cậu bé học sinh cấp ba được sống trong vòng tay che chở của gia đình, sự chăm sóc của mẹ, cha, tôi đã bắt đầu bước chân vào giảng đường đại học, gắn bó và tự mình trải nghiệm cuộc sống của một sinh viên, một tân sinh viên dưới mái trường Học viện KTQS.

          Rồi thời gian trôi, chúng tôi càng gắn bó và đoàn kết hơn sau các buổi sinh hoạt tập thể, các hoạt động phong trào, những buổi giới thiệu về ngành nghề của các thầy cô. Đặc biệt ấn tượng khi được tham dự Lễ khai giảng năm học mới theo nghi thức của Quân đội, một buổi Lễ khai giảng có lẽ là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi. Không có lời nào có thể diễn tả được cảm xúc khi đó, một sự tự hào, hãnh diện khi mình đã trở thành sinh viên dưới mái trường Học viện KTQS. Trong giờ phút trang trọng đó một niềm hân hoan, một cảm xúc dâng trào và ý chí quyết tâm trong học tập, trong rèn luyện để xứng đáng là sinh viên Học viện KTQS đã được thắp lên trong trái tim của tôi và các bạn tân sinh viên Khóa 12.

 

          Sau hơn 1 tuần dự Lễ khai giảng đầy ấn tượng, chúng tôi thật sự xúc động và bất ngờ khi được đón một đêm trung thu ấm áp, đêm trung thu xa nhà đầu tiên của các tân sinh viên. Dù biết rằng chúng tôi đã lớn, đã là những sinh viên đại học, nhưng Ban quản lý ký túc xá Xuân phương, các anh chị khóa trên đã quan tâm và chuẩn bị chu đáo cho chúng tôi được đón một đêm trung thu thật sự đáng nhớ. Dù chưa biết hết tên, nhớ hết mặt nhau nhưng ai nấy đều vui hết mình, tham gia nhiệt tình, tất cả chúng tôi hòa chung cùng câu hát, cổ vũ hết mình cho các tiết mục văn nghệ và ai cũng muốn đóng góp một phần hương vị của quê hương mình trong phần thi trình bày mâm ngũ quả. Dưới ánh trăng tròn trong không khí đầm ấm đầy thân thương phần nào đã lấp đi sự nhớ nhà, những khó khăn bỡ ngỡ ban đầu, giúp những sinh viên Khóa 12 chúng tôi xích lại gần nhau hơn, đoàn kết, gắn bó với nhau trong một Ngôi nhà mới – Ngôi nhà Xuân phương.

 

 

 

 

          Khoảng thời gian học tập và sinh hoạt trong Ký túc xá Xuân phương chưa dài, nhưng với tôi, thời gian qua được sống, được sinh hoạt tại Ký túc xá Xuân Phương đã giúp tôi trưởng thành và thay đổi được nhận thức của mình rất nhiều. Cuộc sống một mình tự lập quả thật là có quá nhiều điểm mới mẻ. Mới mẻ cả về nhận thức và mọi công việc hằng ngày mà trước đây có thể bản thân tôi cũng chưa bao giờ phải làm. Tuy bản thân mình xuất thân từ một gia đình nông thôn nhưng chúng tôi vẫn dựa dẫm rất nhiều vào gia đình, bố mẹ. Gia đình dường như đã trở thành một bức tường kín bao bọc tôi suốt 18 năm qua. Chưa bao giờ tôi phải xa nhà, chưa bao giờ phải tự mình chăm chút cho bản thân, chưa bao giờ phải suy nghĩ xem hôm nay mình sẽ phải làm những việc gì, cần mua sắm những gì... nhưng sau một thời gian, nhận thức về sự tự lập đã dần được hình thành trong con người tôi, tự lập từ những công việc nhỏ nhặt nhất cho tới những việc lớn hơn. Ngay từ những ngày đầu đặt chân vào Khu nội trú, tôi cảm nhận được sự tận tình, nhiệt huyết của các chú trong Ban quản lý ký túc xá, sự ân cần chỉ bảo của thầy cô, sự nhiệt tình của anh chị khóa trên, sự chăm sóc ân cần các cô chú quân y và bếp ăn Xuân Phương. Nơi đây đã trở thành một gia đình thứ hai của tôi, nơi có những người thường xuyên chỉ bảo, hướng dẫn chúng tôi trong cả học tập và trong cuộc sống thường nhật. Nơi giúp tôi ngày càng trưởng thành, nơi có những người bạn tốt, chắp cánh cho tôi thêm yêu cuộc sống, tin tưởng vững bước vào tương lai. Tôi thầm hứa sẽ quyết tâm học tập thật tốt, tham gia tích cực các hoạt động tập thể góp phần nhỏ bé của mình xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong Ký túc xá Xuân phương.

 

                                            Hoàng Quốc Lâm – Phòng 312 – KTX Xuân Phương


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc