Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 53


Hôm nayHôm nay : 5481

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 186497

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9001798

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Vô tuyến Điện tử tổ chức thành công Hội nghị Quốc tế về Công nghệ Thông tin Xanh và Con người

Thứ ba - 19/04/2016 05:17
  Trong các ngày từ 27/02 đến 01/3, tại Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn đã diễn ra Hội nghị quốc tế với chủ đề: “Công nghệ Thông tin Xanh và Con người năm 2013”. Hội nghị được phối hợp tổ chức bởi Khoa Vô tuyến Điện tử - Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn (Le Quy Don Technical University) và Hiệp hội Kỹ sư Điện Hàn Quốc (IEEK). Được chuẩn bị chu đáo từ đầu năm 2012 cùng với sự tham gia của đồng đảo các nhà khoa học, Hội nghị đóng vai trò là một diễn đàn sâu rộng về các vấn đề công nghệ thông tin và truyền thông phục vụ cuộc sống của con người, hướng tới mục tiêu tiết kiệm năng lượng, các giải pháp thân thiện với môi trường, nâng cao nhận thức và hành động của các cá nhân và tổ chức trong lĩnh vực “Công nghệ Thông tin Xanh và Con người”.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Giáo sư, TSKH, NGƯT Nguyễn Công Định, Phó Giám đốc Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn, nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của các đoàn đại biểu là các giáo sư, giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên của nhiều trường đại học danh tiếng đến từ các quốc gia có nền giáo dục phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Phần Lan, Thái Lan, .. cũng như sự tham gia nhiệt tình từ phía chủ nhà là Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn và các trường bạn như Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. PGĐ Nguyễn Công Định nhấn mạnh: “Hội nghị lần này vừa là dịp để trình bày nhiều công trình, sáng kiến, giải pháp kỹ thuật và công nghệ có ý nghĩa thiết thực, vừa là dịp để các học giả giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực cùng quan tâm, tạo điều kiện và cơ hội hợp tác giáo dục, khoa học và công nghệ…”.

Với tư cách đồng chủ trì Hội nghị cùng với TS Đỗ Quốc Trinh, Giáo sư Kyu Tae Lee thuộc Đại học Quốc gia Konju, Hàn Quốc, Chủ tịch Hội máy tính thuộc Hiệp hội Kỹ sư điện Hàn Quốc (IEEK), bày tỏ sự hài lòng với công tác chuẩn bị chu đáo từ phía Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn. Ông vui mừng vì qua nhiều lần tham dự các hoạt động khoa học tại Việt Nam, ông chứng kiến sự trưởng thành không ngừng của nhiều thế hệ các nhà khoa học, ngày càng đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng đất nước cũng như hội nhập với nền khoa học thế giới.
     Hội nghị diễn ra sôi nổi trong hơn 2 ngày dưới sự kết hợp điều phối các phiên làm việc của hai đồng trưởng ban chương trình là PGS.TS Trần Xuân Nam, Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn và GS.TS Hyunsik Ahn, Đại học Tongmyong, Hàn Quốc. Hội nghị gồm 106 báo cáo gồm 70 công trình nghiên cứu hoàn chỉnh được lựa chọn xuất bản trong Lecture Notes in Electrical Engineering và Lecture Notes in Computer Science do NXB Springer phát hành, và 36 công trình đang được thực hiện (Work-in-Progress). Các báo cáo được chia thành 82 bài trình bày trực tiếp (oral presentation) và 24 bài trình bày dạng poster trong 20 phiên tiểu ban. Hội nghị cũng được nghe hai báo cáo trọng tâm (keynote) về công nghệ nhúng thực tại ảo (Augmented Reality 2.0 toward Ubiquitous Virtual Reality)  của GS. Woontack Woo thuộc Viện Nghiên cứu Cao cấp về Khoa học và Công nghệ (KAIST), Hàn Quốc, và các giải pháp cho mạng trung tâm dữ liệu xanh (Platform for Experimenting Green Data Center Networks) do PGS.TS. Nguyễn Hữu Thanh của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Tổng số báo cáo của các tác giả Việt Nam là 36 trong đó Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn đóng góp 07 báo cáo.

Trong phiên làm việc sáng ngày 01/3, thay mặt Ban Giám đốc Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn, PGS.TS. Vũ Thanh Hải, Phó Giám đốc đã có cuộc hội kiến với đoàn đại biểu các nhà khoa học thuộc Hiệp hội Kỹ sư Điện Hàn Quốc (IEEK). Phó Giám đốc Vũ Thanh Hải chân thành cảm ơn sự phối hợp tổ chức thành công Hội nghị của các nhà khoa học thuộc IEEK và bày tỏ sự mong muốn thiết lập mối quan hệ hợp tác cả về đào tạo và nghiên cứu giữa các trường đại học của Hàn Quốc và Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn. Các giáo sư Hàn Quốc bày tỏ lòng cảm ơn Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn đã nhận tham gia đồng tổ chức Hội nghị và đã tạo điều kiện rất tốt về cơ sở vật chất và phục vụ đảm bảo cho Hội nghị thành công. Ban tổ chức Hội nghị cũng đã đánh giá đây là lần tổ chức hội nghị thành công nhất trong 3 lần tổ chức gần đây về cả chất lượng báo cáo và công tác tổ chức. Các giáo sư Hàn Quốc cũng đã có lời mời PGS.TS. Vũ Thanh Hải đến thăm các trường đại học của mình khi có dịp đến Hàn Quốc và hứa sẽ giới thiệu cho Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn các trường đại học của Hàn Quốc có tham gia đào tạo và nghiên cứu cho quốc phòng.

 

 

 

Bên lề Hội nghị, vào chiều  27/2 các giáo sư của các trường đại học Hàn Quốc đã có buổi phỏng vấn tuyển chọn sinh viên ngành điện tử - viễn thông của Trường đi học tập cao học và NCS tại Hàn Quốc. Sau buổi phỏng vấn với hơn 30 sinh viên, các giáo sư đánh giá cao chất lượng đào tạo của sinh viên và đã tiến hành làm các thủ tục lựa chọn các sinh viên sang Hàn Quốc làm nghiên cứu sau khi tốt nghiệp. 

Hội nghị quốc tế về “Công nghệ thông tin xanh và con người năm 2013” đã thành công tốt đẹp. Bên cạnh không khí trang trọng, nghiêm túc của các hoạt động học thuật thì các hoạt động bên lề hội nghị diễn ra rất sôi nổi, thực sự tạo ra môi trường hết sức thuận lợi để các học giả, các giáo sư, giảng viên và đặc biệt là các nghiên cứu sinh, sinh viên trao đổi thông tin, kinh nghiệm và cơ hội du học, nghiên cứu tại các trường đại học danh tiếng. Hội nghị kết thúc đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với những người tham dự, ghi nhận sự cố gắng hết mình của tập thể thầy và trò của Khoa Vô tuyến Điện tử, Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn.

                                                                                                                                           

                                                                                                                                                 Duy Cương - K31


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc