Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 115


Hôm nayHôm nay : 14365

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 183409

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9199876

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Vô tuyến Điện tử kết hợp với Học viện CNTT Bách khoa (BKACAD) tổ chức giao lưu hướng nghiệp

Thứ ba - 19/04/2016 05:06
  Thực hiện Kế hoạch Công tác Đoàn và phong trào Thanh niên tháng 4 năm 2013, sáng 13/4, Đoàn cơ sở Khoa VTĐT và Học viện Công nghệ thông tin Bách Khoa (BKACAD) đã tổ chức chương trình giao lưu định hướng kỹ năng nghề nghiệp với chủ đề “Xu hướng ngành nghề mới trong lĩnh vực CNTT và Viễn thông”. Mục đích của chương trình là thông qua hoạt động giao lưu để cung cấp các thông tin hữu ích cho Sinh viên ngành ĐTVT về lĩnh vực quản trị mạng,  thực hiện tốt mục tiêu gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, giữa lý thuyết với thực tiễn.

Đến dự chương trình giao lưu, về phía Khoa VTĐT có Thượng tá, PGS.TS Trần Xuân Nam - Phó Chủ nhiệm Khoa và  Đại tá, TS Nguyễn Văn Giáo - Phó Chủ nhiệm Bộ môn thông tin. Về phía Học viện CNTT Bách Khoa có anh Lê Quang Huy - Giám đốc phụ trách đào tạo và đông đảo cán bộ, nhân viên của Học viện.

 

 

 

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS. TS Trần Xuân Nam nhấn mạnh: “… Việc gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn, học đi đôi với hành đang là một trong những tiêu chí quan trọng đối với công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của Học viện KTQS nói chung và Khoa VTĐT nói riêng. Sinh viên ngành ĐTVT hiện nay nhiều bạn khi tốt nghiệp đã tham gia tuyển dụng vào các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quản trị mạng máy tính và mạng viễn thông. Vì vậy, các chương trình giao lưu hướng nghiệp như thế này thực sự cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho các bạn…”

Chương trình bắt đầu với các tiết mục văn nghệ sôi nổi do các bạn Đoàn viên, Sinh viên của Khoa VTĐT biểu diễn. Sau đó, thay mặt cho Ban Giám đốc của BKACAD, anh Lê Quang Huy - Giám đốc đào tạo đã có bài thuyết trình về tính cấp thiết của việc gắn công nghệ thông tin với viễn thông, về yêu cầu của các cơ quan doanh nghiệp đối với kỹ năng của sinh viên mới tốt nghiệp trong quá trình tuyển dụng. Ngoài ra, bằng lối nói chuyện cuốn hút, cởi mở, anh Lê Quang Huy cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong quá trình học tập, công tác của mình, về niềm đam mê khoa học công nghệ và những kết quả đạt được của bản thân trong lĩnh vực mình quan tâm. Đó thực sự là những chia sẻ rất bổ ích đối với các bạn Sinh viên của Khoa VTĐT.

Tiếp theo là chương trình giao lưu giữa các chuyên gia và các bạn sinh viên. Tham gia giao lưu gồm có thầy Trần Xuân Nam, anh Lê Quang Huy và chị Trần Ánh Phương - Trưởng Ban hỗ trợ việc làm của BKACAD. Các chuyên gia đã trả lời nhiều câu hỏi của Ban tổ chức chương trình liên quan đến lĩnh vực quản trị mạng. Đặc biệt, trong quá trình giao lưu, nhiều bạn Sinh viên đã đặt các câu hỏi rất hay, thể hiện sự quan tâm và hiểu biết sâu sắc của các bạn đối với lĩnh vực CNTT và viễn thông. Các chuyên gia đã vui vẻ giải đáp các thắc mắc của các bạn. Hơn nữa, thông qua giao lưu, các chuyên gia cũng chia sẻ những kinh nghiệm và niềm đam mê của bản thân, vừa để giúp các bạn Sinh viên định hướng tốt hơn trong quá trình học tập, vừa tạo ra không khí thân mật giữa các chuyên gia và Sinh viên.

Chương trình kết thúc với phần bốc thăm trúng thưởng và trao quà của BKACAD cho các bạn Sinh viên của Khoa VTĐT. Nhiều phần quà có ý nghĩa đã được trao cho các bạn, trong đó có 01 suất học bổng toàn phần chương trình quản trị mạng của BKACAD trị giá 7.500.000đ.

Chương trình giao lưu định hướng kỹ năng “Xu hướng ngành nghề mới trong lĩnh vực CNTT và viễn thông” đã thành công tốt đẹp, ghi nhận sự cố gắng trong công tác phối hợp tổ chức giữa BKACAD và Khoa VTĐT cũng như sự quan tâm của nhiều bạn Sinh viên ngành Điện tử viễn thông đối với lĩnh vực quản trị mạng. Cùng với nhiều hoạt động khác diễn ra từ tháng 3 năm 2013, chương trình giao lưu thực sự góp phần tạo ra cầu nối quan trọng giữa nhà trường và doanh nghiệp, định hướng tốt về kỹ năng nghề nghiệp cho các bạn Sinh viên trong Khoa.

                                                                                                                                    Trần Xuân Nam – K31

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc