Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 28


Hôm nayHôm nay : 6450

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 148319

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9164786

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Kỹ thuật Điều khiển tổ chức gặp gỡ và hướng nghiệp cho các tân sinh viên Khóa 12

Thứ hai - 18/04/2016 03:59
Tối 9/10, tại Khu Xuân Phương, Khoa Kỹ thuật Điều khiển (KTĐK) đã tổ chức buổi gặp gỡ và Hướng nghiệp cho các tân sinh viên theo học ngành KTĐK và Tự động hóa; ngành Điện tử y sinh Khóa 12. Đến dự buổi tọa đàm có đồng chí TS Đỗ Đình Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Khoa KTĐK, Ban Chủ nhiệm Bộ môn Kỹ thuật điện, Ban Chủ nhiệm Bộ môn Điện tử y sinh, các giáo viên Chủ nhiệm, các thầy cô giáo trong Khoa KTĐK và hàng trăm em sinh viên đang theo học ngành KTĐK và Tự động hóa; ngành Điện tử y sinh Khóa 12.

  Đồng chí TS Đỗ Đình Nghĩa đã giới thiệu khái quát về cơ cấu tổ chức, lịch sử phát triển và các hướng học thuật chính của Khoa…Sau đó Ths Trịnh Mạnh Tuyên, ThS Trần Ngọc Quang đã có bài thuyết trình định hướng ngành nghề và thông tin doanh nghiệp, cơ hội việc làm cho các em sinh viên theo học 2 chuyên ngành.

Tự động hóa là một ngành công nghệ liên quan đến việc ứng dụng: kỹ thuật cơ khí hiện đại, kỹ thuật điều khiển và kỹ thuật máy tính vào việc vận hành và điều khiển quá trình sản xuất.

 

 

 

Cơ hội việc làm cho Kỹ sư theo học ngành KTĐK và Tự động hóa rất rộng. Kỹ sư tốt nghiệp chuyên ngành này có khả năng làm những công việc liên quan đến nhiều lĩnh vực như: Tự động hóa các máy móc, thiết bị riêng lẻ (điều khiển cần cẩu, thang máy, robot, phương tiện giao thông...); tự động hóa quá trình (công nghiệp chế biến, khai thác, năng lượng: dầu khí, than, hóa chất, thực phẩm, dược phẩm, điện lực, xi măng, giấy, bia, sữa,... ); tự động hóa xí nghiệp (công nghiệp chế tạo và lắp ráp: xe hơi, chế tạo máy công cụ, luyện kim, cán thép, điện tử, nhựa, đóng bao…); tự động hóa tòa nhà (các hệ thống lò sưởi, điều hòa nhiệt độ, hệ thống đóng mở cửa tự động, hệ thống thang máy, gara, hệ thống chiếu sáng, hệ thống cảnh báo báo cháy, chống trộm …); tự động hóa trong giao thông vận tải (điều khiển tín hiệu ở các nút giao thông, điều khiển phân luồng giao thông, điều động phương tiện giao thông, thẻ ra vào tự động bãi đỗ xe…); tự động hóa trong phân phối năng lượng (hệ thống cung cấp điện, dầu khí, cung cấp nước sạch...); điều khiển và giám sát các hệ thống viễn thông, hệ thống thủy lợi, môi trường, xử lý nước thải và quốc phòng hoặc giảng dạy trong các trường cao đẳng, đại học…

Điện tử y sinh là một lĩnh vực công nghệ liên ngành ứng dụng các nguyên lý và phương pháp kỹ thuật (vật lý, cơ khí, điện tử, hóa học, công nghệ thông tin) trong lĩnh vực y sinh học, đặc biệt trong y khoa. Trong xu hướng phát triển hiện nay, lĩnh vực này không còn hiểu theo nghĩa hẹp là chỉ có thiết bị chẩn đoán và điều trị, mà còn bao gồm các lĩnh vực về vật liệu sinh học, trí tuệ nhân tạo trong ứng dụng y sinh, quy trình kỹ thuật hỗ trợ chẩn đoán, điều trị...

Kỹ sư Điện tử y sinh có sự kết hợp giữa kỹ năng thành thạo về kỹ thuật với những hiểu biết tương ứng về y sinh học góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Người Kỹ sư Điện tử y sinh sẽ là một bộ phận không thể thiếu trong đội ngũ cán bộ y tế, đảm nhiệm vai trò hướng dẫn sử dụng một cách hiệu quả, phụ trách bảo dưỡng, có thể vận dụng thiết kế cải tiến các thiết bị mới và hiện đại, tổng hợp kiến thức liên ngành nhằm đưa ra các quy trình hỗ trợ trong chẩn đoán điều trị, hay tiến hành các nghiên cứu cơ bản nhằm hỗ trợ giải quyết các vấn đề mới trong y học. Ngoài ra, người Kỹ sư Điện tử y sinh cũng có thể làm việc hiệu quả trong công nghiệp chế tạo các thiết bị, máy móc sử dụng trong y sinh học.

Sau khi nghe các báo cáo viên thuyết trình, các em đã được tháo gỡ rất nhiều những băn khoăn ban đầu, thêm vào đó, các em đã thể hiện được sự chủ động của mình bằng việc đặt ra nhiều câu hỏi khác liên quan về vấn đề học tập, sinh hoạt, hoạt động ngoại khóa… để các thầy cô giải đáp.

Có thể nói đây là hoạt động thường niên diễn ra hàng năm đối với các tân sinh viên các Khóa, nó giúp cho các em tân sinh viên đang theo học ngành Kỹ thuật điều khiển (KTĐK) và Tự động hóa; ngành Điện tử y sinh Khóa 12 phần nào có được một số định hướng về ngành nghề cũng như cơ hội việc làm trong tương lai.

Buổi sinh hoạt đã kết thúc tốt đẹp trong niềm phấn khởi của các tân sinh viên cùng sự yên tâm học tập và rèn luyện, phấn đấu tại mái trường Học viện KTQS thân yêu.

                                                                               Trịnh Mạnh Tuyên - K32


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc