Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 3127

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 180848

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8996149

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Hàng không Vũ trụ chính thức có mã ngành đào tạo trình độ Thạc sĩ ngành Kỹ thuật Cơ điện tử

Thứ tư - 02/03/2016 10:08
Vừa qua, được sự đồng ý của Thủ trưởng Học viện và sự giúp đỡ của Phòng Sau đại học, Khoa Hàng không Vũ trụ (HKVT) đã triển khai đào tạo trình độ Thạc sĩ theo hướng chuyên sâu về Cơ điện tử thuộc ngành Kỹ thuật Cơ khí từ Khóa 21 (2010). Sau thời gian chuẩn bị và đề xuất, ngày 14/2/2015, Bộ GD&ĐT đã chính thức ra Quyết định số 523/QĐ-BGDĐT cho phép Khoa HKVT - Học viện KTQS đào tạo trình độ Thạc sĩ ngành Kỹ thuật Cơ điện tử, mã số 60.52.01.14.

    Chương trình cao học chuyên ngành Kỹ thuật Cơ điện tử nhằm đào tạo cán bộ kỹ thuật có trình độ Thạc sĩ thuộc chuyên ngành Kỹ thuật Cơ điện tử. Thạc sĩ Kỹ thuật Cơ điện tử là cán bộ có kỹ năng nghề nghiệp tốt, trình độ học vấn được nâng cao, năng lực nghiên cứu thực sự, có khả năng tham gia giải quyết các vấn đề khoa học một cách độc lập và phát triển học thuật sau này. Thời gian đào tạo trình độ Thạc sĩ Kỹ thuật Cơ điện tử là 01 năm đối với học viên có thời gian đào tạo đại học từ 5 năm trở lên và khối lượng kiến thức tích lũy được từ 150 tín chỉ trở lên và 1,5 năm đối với các trường hợp còn lại; theo 2 định hướng: nghiên cứu và ứng dụng.

    Theo định hướng nghiên cứu: chương trình cung cấp cho người học kiến thức chuyên sâu của chuyên ngành Cơ điện tử và phương pháp nghiên cứu khoa học phù hợp để có thể độc lập nghiên cứu, phát triển các quan điểm, luận thuyết khoa học, bước đầu có thể hình thành ý tưởng khoa học, khám phá và thử nghiệm kiến thức mới. Cuối khóa học, học viên sẽ thực hiện luận văn tốt nghiệp là một báo cáo khoa học, có đóng góp mới về mặt lý luận, học thuật hoặc có kết quả mới trong nghiên cứu một vấn đề khoa học mang tính thời sự thuộc chuyên ngành Cơ điện tử. Người học khi tốt nghiệp cao học Cơ điện tử có khả năng thực hiện công việc ở các vị trí nghiên cứu, giảng dạy, tư vấn và hoạch định chính sách hoặc các vị trí khác thuộc lĩnh vực Cơ điện tử và có thể tiếp tục tham gia chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ.

    Theo định hướng ứng dụng: chương trình giúp cho người học nâng cao kiến thức chuyên môn của chuyên ngành Cơ điện tử và kỹ năng hoạt động nghề nghiệp; có năng lực làm việc độc lập, sáng tạo. Luận văn tốt nghiệp là một báo cáo chuyên đề kết quả nghiên cứu giải quyết một vấn đề đặt ra trong thực tiễn hoặc báo cáo kết quả tổ chức, triển khai áp dụng một nghiên cứu lý thuyết, một mô hình mới... trong lĩnh vực Cơ điện tử vào thực tế. Khi tốt nghiệp, Thạc sĩ Kỹ thuật Cơ điện tử theo định hướng ứng dụng có khả năng thiết kế sản phẩm, ứng dụng kết quả nghiên cứu, phát hiện và tổ chức thực hiện các công việc phức tạp trong hoạt động chuyên môn nghề nghiệp, phát huy và sử dụng hiệu quả kiến thức chuyên ngành vào việc thực hiện các công việc cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ quan, tổ chức, đơn vị kinh tế; có thể học bổ sung một số kiến thức cơ sở ngành và phương pháp nghiên cứu theo yêu cầu của chuyên ngành đào tạo trình độ Tiến sĩ để tiếp tục tham gia chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ.

Học viên sau khi tốt nghiệp được cấp văn bằng ghi bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh (tên tiếng Việt: Thạc sĩ Kỹ thuật Cơ điện tử; tên tiếng Anh: Master of Mechatronics Engineering).

 

    Một buổi bảo vệ Luận văn tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật Cơ điện tử tại Học viện KTQS

    Chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Kỹ thuật Cơ điện tử chính thức tuyển sinh từ tháng 5/2015 theo Quy chế số 15 /2014/TT-BGDĐT ngày 15/5/2014 của Bộ GD&ĐT. Các thí sinh tốt nghiệp đại học ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử (mã số 52510203) và Kỹ thuật Cơ điện tử (mã số 52520114) được xác định là ngành đúng, ngành phù hợp và không phải học bổ sung kiến thức trước khi thi tuyển. Các thí sinh tốt nghiệp đại học ngành gần gồm: Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí (mã số 525102), Kỹ thuật Cơ khí và Cơ kỹ thuật (mã số 525201), Công nghệ kỹ thuật điện, Điện tử và Viễn thông (mã số 525103) và Kỹ thuật Điện, Điện tử và Viễn thông (mã số 525202) sẽ phải học bổ sung một số học phần trước khi thi tuyển. Các môn thi tuyển sinh gồm Toán cao cấp, Tiếng Anh và Sức bền vật liệu (đối với các thí sinh gốc ngành cơ) hoặc Lý thuyết mạch (đối với các thí sinh gốc ngành Điện).

    Chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ ngành Kỹ thuật Cơ điện tử chính thức được mở, tạo ra sức hấp dẫn mới đối với các học viên chuyên ngành và cơ hội lớn cho việc phát triển ngành Kỹ thuật Cơ điện tử tại Học viện KTQS.

                                                                                                    Tăng Quốc Nam


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc