Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 3533

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 124291

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9140758

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hội nghị Gặp mặt điển hình tiên tiến phụ nữ Học viện KTQS giai đoạn 2010 - 2015

Thứ ba - 01/03/2016 22:03
Thực hiện Hướng dẫn số 15/HD-PN, ngày 12 tháng 01 năm 2015 của Ban Phụ nữ Quân đội về việc tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến phụ nữ Quân đội giai đoạn 2010 - 2015, chiều 27/3, Học viện KTQS đã tổ chức Hội nghị Gặp mặt điển hình tiên tiến phụ nữ Học viện giai đoạn 2010 - 2015. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Trung tướng Trần Tấn Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Học viện và các đại biểu là đại diện lãnh đạo chỉ huy các cơ quan, đơn vị đầu mối trực thuộc Học viện, các đồng chí trong Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ, các đồng chí Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở (PNCS) cùng các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng giai đoạn 2010 - 2015.

   

    Hội nghị đã nghe Thượng tá Cao Trung Hà - Phó Chủ nhiệm Chính trị báo cáo tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua của phụ nữ Học viện trong giai đoạn 2010 - 2015. Trong 5 năm, các Hội PNCS đã tích cực hưởng ứng, tham gia, vận dụng sáng tạo và đạt hiệu quả cao ba nội dung trọng tâm của phong trào thi đua: “Phụ nữ Quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Phong trào thi đua của phụ nữ Học viện đã được các tổ chức Hội coi trọng triển khai thực hiện sâu rộng, đi vào nền nếp, đạt chất lượng và hiệu quả thiết thực, trở thành động lực mạnh mẽ, góp phần quan trọng hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Qua các hoạt động thi đua, cán bộ hội viên thể hiện được tinh thần làm việc hăng say, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo; đồng thời giúp chị em tự hoàn thiện mình xứng đáng là “Người vợ đảm đang, chung thủy, người mẹ mẫu mực, người con hiếu thảo”. Các tổ chức Hội thường xuyên tham gia và tổ chức tốt các cuộc thi, các buổi giao lưu, mít tinh, tọa đàm, trao đổi, sinh hoạt chuyên đề, tham quan, dã ngoại… mang lại ý nghĩa thiết thực, khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc, phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ; xác định vinh dự, trách nhiệm để vượt qua khó khăn, thử thách, xây dựng người phụ nữ Quân đội “Yêu nước, đoàn kết, trung hậu, sáng tạo, đảm đang, thanh lịch” góp phần củng cố, nâng cao chất lượng các tổ chức Hội và cán bộ, hội viên phụ nữ. Bên cạnh đó, các Hội đã tích cực tham gia các hoạt động tình nghĩa, xoá đói giảm nghèo, đã quyên góp ủng hộ được hàng trăm triệu đồng cho phụ nữ nghèo, gia đình chính sách và cán bộ nữ có hoàn cảnh khó khăn... Tổng kết phong trào thi đua trong 5 năm đã có 1.728 lượt hội viên được được các cấp ghi nhận, khen thưởng trong đó: Chiến sĩ thi đua có 293 lượt hội viên; Chiến sĩ tiên tiến, Lao động tiên tiến 934 lượt hội viên; Bằng khen 74 lượt hội viên; Giấy khen 427 lượt hội viên; đã có 161 hội viên được học tập nâng cao trình độ (chiếm 23,1% tổng số hội viên), trong đó: 13 nghiên cứu sinh (04 chị đã bảo vệ), 17 cao học, 17 đại học, 04 cao đẳng, 50 trung cấp, 60 hội viên tham gia học nghiệp vụ ngắn hạn; 165 hội viên được kết nạp Đảng; 45 hội viên nữ tham gia thi tuyển, được công nhận làm giảng viên và giảng viên chính ; 24 hội viên đã chủ trì hoặc tham gia vào các đề tài của Bộ Quốc phòng, Cục Nhà trường, NAFOSTED và Học viện; 04 hội viên đã đăng ký sáng kiến trong lao động…

 

    Hội nghị đã ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của các Hội Phụ nữ nói chung và cá nhân hội viên nói riêng trong toàn Học viện đối với quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị, trọng tâm của Học viện. Đồng thời Hội nghị cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục; đề ra phương hướng, nhiệm vụ, biện pháp đẩy mạnh phong trào thi đua trong giai đoạn 2015-2020.

    Cũng tại Hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân đã có bài tham luận, giao lưu trao đổi kinh nghiệm tổ chức phong trào thi đua cũng như nêu bật thành tích đóng góp của tập thể, cá nhân mình trong thành tích chung của Học viện.

 

    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Trung tướng Trần Tấn Hùng nêu rõ: Thời gian tới, Hội Phụ nữ cơ sở cần phải chú trọng trong việc xây dựng các nội dung, chỉ tiêu, biện pháp thực hiện phong trào thi đua của Hội sao cho phù hợp, sát với đơn vị hơn nữa; tăng cường học tập nghiên cứu, mở mang kiến thức, xây dựng gia đình hạnh phúc kết hợp với hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Mặt khác, các cơ quan, đơn vị cần quan tâm, tạo môi trường thuận lợi để chị em phụ nữ phát huy tài năng, trí tuệ, cống hiến cho phong trào chung của Học viện.

 

    Nhân dịp này, Hội nghị đã biểu dương khen thưởng cấp Học viện cho 06 Hội PNCS và 15 hội viên; đề nghị khen thưởng cấp Tổng cục Chính trị cho 01 tập thể Hội và 03 cá nhân đã có nhiều thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua giai đoạn 2010 - 2015.

                                                                                             Nguyễn Hải Hà


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc