Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 11


Hôm nayHôm nay : 4985

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 102768

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9119235

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Học viên Lào, Campuchia - Dự khóa 52 tham quan, học tập tại Văn Miếu Quốc Tử Giám và Bảo tàng LSQSVN

Chủ nhật - 28/02/2016 10:35

Tham quan, học tập là một trong những hình thức hoạt động ngoại khóa thường xuyên cho học viên Lào, Campuchia học tập tại Học viện KTQS. Thực hiện kế hoạch huấn luyện, ngày 31/12, nhóm tiếng Việt/ Khoa ngoại Ngữ cùng Hệ Quốc tế đã tổ chức cho học viên Lào, Campuchia Dự khoá K52 tham quan, học tập tại Văn Miếu Quốc Tử Giám và Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam do Thượng tá Hoàng Kim Thanh - giáo viên nhóm tiếng Việt phụ trách đoàn kiêm hướng dẫn viên.

 

    Tại buổi tham quan, các học viên Lào, Campuchia đã được nghe thuyết minh sơ lược về các hiện vật trong Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. Tình đoàn kết ba nước Đông Dương trong hai cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ một lần nữa được tái hiện và khắc sâu trong tâm thức của các học viên. Đến Văn Miếu Quốc Tử Giám, học viên hai nước Lào, Campuchia đã được chiêm ngưỡng sự uy linh của trường Đại học đầu tiên trong lịch sử nói chung và Việt Nam nói riêng. Dưới sự chuẩn bị chu đáo và hướng dẫn nhiệt tình của Thượng tá Hoàng Kim Thanh, các học viên Lào, Campuchia đã có một buổi tham quan thú vị và đầy ý nghĩa. Mặc dù chỉ mới sang Việt Nam và học tiếng Việt được gần 4 tháng song các học viên Lào, Campuchia đã tự tin khi được thực hành giao tiếp với người Việt Nam trong suốt hành trình của buổi tham quan. Sau buổi tham quan, các học viên Lào, Campuchia đã có thể kể lại một cách hào hứng về hành trình đó.

    Từ những kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam, các học viên Lào, Campuchia như được tiếp thêm niềm tin và động lực để thêm yêu tiếng Việt. Có thể nói, tiếng Việt chính là chiếc chìa khóa mở cánh cửa đưa học viên Lào, Campuchia đến với kho tàng tri thức khoa học kỹ thuật quân sự. Nhận thức rõ mục tiêu ấy, giáo viên tiếng Việt luôn chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Việt cho học viên hai nước Bạn bằng nhiều hình thức khác nhau mà tham quan, học tập ngoại khóa là một trong những hình thức đó. Thành công của buổi tham quan như hứa hẹn một sự khởi sắc mới trong công tác đào tạo tiếng Việt cho học viên Lào, Campuchia tại Học viện KTQS.

  Nguyễn Thị Hoài Thu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc