Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 33

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 32


Hôm nayHôm nay : 6450

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 150411

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9166878

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Học viện Kỹ thuật quân sự khai giảng năm học mới 2015-2016

Thứ tư - 02/03/2016 03:58
   Trong không khí của những ngày mùa thu lịch sử, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vừa hân hoan, phấn khởi, tự hào tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc; sáng 14/9, Học viện Kỹ thuật quân sự long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015-2016.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng năm học mới 2015-2016

Phát biểu tại Lễ Khai giảng của Học viện, đồng chí Thiếu tướng GS, TSKH, NGƯT Nguyễn Công Định - Giám đốc Học viện đánh giá: Trong năm học vừa qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy TW, Bộ Quốc phòng, sự giúp đỡ và phối hợp của các cơ quan Bộ Quốc phòng, Bộ GD&ĐT, các trường bạn và chính quyền địa phương, tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, sinh viên toàn Học viện đã xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ của năm học, đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo nên những bước phát triển vững chắc của Học viện.

Thiếu tướng, GS, TSKH, NGƯT Nguyễn Công Định-Giám đốc Học viện Khai giảng năm học mới

Năm học 2014 - 2015, Đảng uỷ Học viện và cấp uỷ các cấp đã quán triệt và tổ chức học tập nghiêm túc các Nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Quân ủy Trung ương. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 102 của Đảng ủy Học viện về lãnh đạo xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ môn; đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Học viện tổ chức thành công Đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2009-2014 và các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 40 năm giải phóng Miền Nam, 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện lần thứ IX. Làm tốt công tác phát triển đảng, trong năm học đã xét kết nạp 481 đảng viên mới,xét chuyển đảng chính thức 268 đảng viên. Khóa 45 hệ kỹ sư quân sự tốt nghiệp ra trường có tỉ lệ được kết nạp Đảng đạt 98,98%.

            Học viện đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Học viện tiếp tục tổ chức các đoàn chuyên gia đi tham quan, tìm hiểu VKTB tại đơn vị, trên cơ sở đó rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo của các bậc học, các loại hình đào tạo bảo đảm bám sát thực tiễn. Cấu trúc lại chương trình đào tạo theo mô hình 4+1 cho hệ kỹ sư quân sự; điều chỉnh chương trình đào tạo cao học theo quy chế mới. Mở mới 02 mã ngành đào tạo cao học, xây dựng khung chương trình đào tạo 07 mã ngành đại học mới cho hệ kỹ sư quân sự. Hoàn thiện chương trình đào tạo Động cơ phản lực cho hệ kỹ sư quân sự; chương trình đào tạo Khí tài quang, Thiết bị điện trên xe cho Văn bằng 2 quân sự, chương trình đào tạo an ninh, an toàn thông tin theo dự án “Đào tạo, bồi dưỡng lực lượng đảm bảo an toàn, an ninh hệ thống thông tin quốc phòng”; chương trình đào tạo chỉ huy quản lý kỹ thuật rẽ nhánh đào tạo cán bộ kỹ thuật cấp huyện, thị.

            Năm học vừa qua, Học viện đã cử 55 đồng chí đi đào tạo sau đại học ở nước ngoài; 11 đồng chí đi thực tập sinh; đi đào tạo trong nước 20 đồng chí NCS, 25 đồng chí cao học, 11 đồng chí đào tạo ngắn hạn; 03 đồng chí đi chuyên gia tại Lào; 37 đồng chí đi thực tế tại đơn vị. Thực hiện tốt kế hoạch phát triển GS, PGS, trong năm học Học viện có 02 đồng chí được công nhận chức danh GS, 04  đồng chí được công nhận chức danh PGS, 05 đồng chí đạt danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và 112 đồng chí được Bộ Quốc phòng công nhận chức danh giảng viên chính.

Năm học 2014-2015 đã có 3274 cán bộ, học viên, sinh viên các loại hình đào tạo được nhận bằng tốt nghiệp, trong đó có: 25 tiến sĩ, 1034 thạc sĩ, 2059 kỹ sư, cử nhân, hệ đào tạo đại học dài hạn, liên thông, văn bằng 2 quân sự và dân sự, 156 cử nhân cao đẳng.

Chất lượng đào tạo và vị thế của Học viện được khẳng định qua các kỳ thi Olympic sinh viên toàn quốc. Năm học 2014-2015, học viên, sinh viên của Học viện đã tham gia các kỳ thi Olympic Tin học, Cơ học, Vật lý, Toán học, Tiếng Nga và tiếp tục dành được nhiều giải cao, trong đó có 09 giải đồng đội: 03 giải nhất, 04 giải nhì và 02 giải ba; 69 giải cá nhân, trong đó có 04 giải đặc biệt, 8 giải nhất, 14 giải nhì, 21 giải ba và 22 giải khuyến khích.

Hoạt động khoa học công nghệ được đẩy mạnh. Quản lý chặt chẽ chất lượng, tiến độ các nhiệm vụ, dự án, đề tài nghiên cứu khoa học các cấp. Tiếp tục chế tạo, sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Học viện, phục vụ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu, trong đó có một số sản phẩm mới được Bộ Quốc phòng đánh giá cao như Máy hỏi hệ PAROL, Hệ thống hủy đốt ngòi đạn cơ động,... Tích cực mở mới đề tài, dự án, nhiệm vụ khoa học công nghệ. Trong năm học đã nghiệm thu 05 đề tài cấp Nhà nước, 05 đề tài cấp Bộ, 12 đề tài cấp ngành, 88 đề tài cấp cơ sở; đăng 230 bài báo khoa học (trong đó có 58 bài đăng trên các tạp chí quốc tế).

Các công trình NCKH của học viên, sinh viên tham dự giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội” đạt 01 giải Nhất, 04 giải Ba và 03 giải Khuyến khích; tham dự giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt nam” đạt 01 giải Ba và 03 giải Khuyến khích.

Sau buổi Lễ Khai giảng năm học mới, bằng những ca khúc hào hùng của đội văn nghệ Học viện và màn trình diễn máy bay mô hình độc đáo của Khoa Hàng không Vũ trụ đã mang đến cho Lễ Khai giảng một không khí mới, hứa hẹn một năm học mới nhiều thành công.

Phát huy những thành tích đạt được trong năm học vừa qua, với bản lĩnh kiên định, vững vàng; tiềm năng trí tuệ và lòng nhiệt tình vì sự nghiệp giáo dục đào tạo, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ GD&ĐT, các Bộ, Ngành của Nhà nước; sự giúp đỡ của các đơn vị trong và ngoài Quân đội, nhân dân và chính quyền địa phương, chúng ta tin tưởng rằng, năm học mới đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên, nhân viên, chiến sỹ của Học viện sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới.

Một số hình ảnh buổi Lễ Khai giảng:


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc