Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 55


Hôm nayHôm nay : 11605

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 171873

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9188340

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Học viện KTQS với việc xây dựng các nhóm nghiên cứu mạnh

Chủ nhật - 28/02/2016 10:35

 “...Từng bước xây dựng Học viện theo mô hình đại học nghiên cứu, kết hợp hài hòa giữa nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng, NCKH với đào tạo sau đại học... Tiếp tục triển khai xây dựng các hướng khoa học mạnh, các nhóm nghiên cứu chuyên sâu, tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu Học viện...” (trích Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện nhiệm kỳ 2015-2020).

 

    Với mục tiêu xây dựng Học viện theo định hướng đại học nghiên cứu thì việc xây dựng các nhóm nghiên cứu mạnh (NNCM) là rất cần thiết, nhằm góp phần tạo ra các sản phẩm NCKH đỉnh cao (bài báo quốc tế, các công trình, sản phẩm NCKH…) tạo danh tiếng, thứ hạng cho trường. Đặc biệt, việc xây dựng NNCM là cơ sở giúp Học viện hoàn thiện các tiêu chuẩn phân tầng, xếp hạng theo định hướng đại học nghiên cứu theo Nghị định số 73/2015/NĐ-CP ngày 08/9/2015 của Chính phủ về Quy định tiêu chuẩn phân tầng, khung xếp hạng và tiêu chuẩn xếp hạng cơ sở giáo dục đại học.

     Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện nhiệm kỳ 2015-2020, Thủ trưởng Học viện giao cho Phòng Thông tin Khoa học Quân sự chủ trì nhiệm vụ khoa học về “Khai thác, tổng hợp thông tin phục vụ nhiệm vụ xây dựng các NNCM trong Học viện KTQS”. Thành viên nhóm nghiên cứu gồm 05 đồng chí là cán bộ, nhân viên Phòng Thông tin Khoa học Quân sự, Phòng Khoa học Quân sự, Phòng Hợp tác Quốc tế và Quản lý lưu học sinh quân sự, Trung tâm Công nghệ.

    Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ, nhóm nghiên cứu đã tiến hành khai thác, khảo sát một số công trình, các hệ thống văn bản pháp lý liên quan đến xây dựng NNCM; tổng hợp thông tin lấy ý kiến chuyên gia và tổ chức thông tin theo dạng chuyên đề gồm các phần chính: Tổng quan về sự phát triển của NNCM và trung tâm xuất sắc; mô hình một số nhóm nghiên cứu và trung tâm xuất sắc trên thế giới; một số văn bản về định hướng, phương thức xây dựng NNCM tại Việt Nam; một số kinh nghiệm xây dựng NNCM tại Việt Nam. Kết quả nhiệm vụ khoa học này đã được Thủ trưởng Học viện và các thành viên Hội đồng nghiệm thu nhận xét, đánh giá trong buổi nghiệm thu ngày 29/12: “Nhiệm vụ đã hoàn thành với chất lượng cao, thông qua hệ thống lý luận, dữ liệu, tổng kết, thông tin và các nhóm giải pháp có tính khả thi cao…”; “Sản phẩm đã được khai thác tổng hợp công phu, có tính hệ thống, thuận tiện cho việc tra cứu sử dụng, có thể sử dụng cho việc xây dựng và hoạch định chính sách phát triển NNCM ở Học viện KTQS...”. Nhiệm vụ khoa học này là bước khởi điểm quan trọng trong lộ trình xây dựng NNCM tại Học viện KTQS, nhằm tạo nhận thức chung thống nhất trong toàn Học viện về sự cần thiết phải xây dựng NNCM trong trường đại học nghiên cứu. Để xây dựng được lộ trình, phương thức xây dựng NNCM phù hợp với điều kiện Học viện rất cần sự tham gia của nhiều cơ quan chức năng và các chuyên gia. Với những định hướng đúng đắn cùng sự quyết tâm của toàn Học viện, chắc chắn lộ trình xây dựng các NNCM sẽ tiếp tục được triển khai và thực hiện hiệu quả.

 

    Trên cơ sở những kết quả đạt được của nhiệm vụ khoa học, Phòng Thông tin KHQS cùng nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục thu thập, tổng hợp thông tin phục vụ lộ trình xây dựng các NNCM tại Học viện góp phần xây dựng Học viện theo định hướng đại học nghiên cứu, tiếp tục khẳng định vị thế Học viện là một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc