Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 9329

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 160706

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9177173

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Học viện KTQS tổ chức bảo vệ Luận án Tiến sĩ cho nghiên cứu sinh Cao Hữu Tình

Thứ ba - 01/03/2016 22:04

Ngày 30/3, Học viện KTQS đã tổ chức bảo vệ Luận án Tiến sĩ cho nghiên cứu sinh (NCS) Cao Hữu Tình với đề tài “Tổng hợp hệ thống tự động ổn định trên khoang tên lửa sử dụng kết hợp phương pháp điều khiển khí động và động cơ phản lực xung mô men”, chuyên ngành: Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Mã số: 62 52 02 16. Đề tài được hướng dẫn bởi GS. TSKH Nguyễn Công Định – Học viện KTQS và PGS. TS Vũ Hỏa Tiễn – Học viện KTQS.

    Tham gia Hội đồng chấm Luận án có PGS. TS Lê Anh Dũng -  Học viện KTQS, Chủ tịch Hội đồng; GS. TSKH Nguyễn Đức Cương - Hội KH&KT Hàng không VN, Phản biện 1; PGS. TS Nguyễn Đức Luyện - Học viện KTQS, Phản biện 2; PGS. TS Trần Đức Thuận - Viện KH&CN Quân sự, Phản biện 3; TS Trương Đăng Khoa - Học viện KTQS, Thư ký; TS Trần Đức Trung - Viện KH&CN Quân sự, Ủy viên; TS Nguyễn Ngọc Khoa - Viện KTQS PK-KQ, Ủy viên. Tham gia buổi bảo vệ Luận án còn có chỉ huy Khoa Kỹ thuật Điều khiển, chỉ huy Phòng Sau đại học, các nhà khoa học trong và ngoài Học viện.

 

    Trong thời gian học tập, nghiên cứu, NCS Cao Hữu Tình cùng với tập thể cán bộ hướng dẫn đã đăng 09 bài báo khoa học với nội dung liên quan đến đề tài Luận án (05 Tạp chí và 04 kỷ yếu Hội nghị).

    Kết quả nghiên cứu của luận án được Hội đồng và các nhà khoa học đánh giá cao, là cơ sở khoa học cho việc tính toán thiết kế các hệ thống điều khiển và ổn định trên khoang của các thiết bị bay thế hệ mới. Những đóng góp mới của luận án:

    - Đề xuất hướng tiếp cận mới kết hợp phương pháp biểu đồ hệ số (CDM) và gain-scheduling để tổng hợp bộ điều khiển cho hệ ASS của mô hình tên lửa điều khiển riêng biệt bằng cánh lái khí động và động cơ phản lực dạng xung tác động kiểu mô men.

    - Đề xuất một thiết kế mới dựa trên nguyên lý điều khiển mờ Takagi - Sugeno cho hệ ASS của tên lửa điều khiển kết hợp khí động và động cơ phản lực dạng xung có tính đến đặc trưng phi tuyến của góc tấn công. Tổng hợp bộ điều khiển hệ ASS của tên lửa kết hợp khí động và động cơ phản lực xung theo nguyên tắc CDM-Fuzzy. Phân tích và đánh giá chất lượng hoạt động của hệ thống ASS kết hợp đã được tổng hợp.  

    Luận án đã được thông qua với 6/6 phiếu tán thành (TS Nguyễn Ngọc Khoa vắng mặt). Đây là NCS thứ 283 của Học viện đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ cấp Học viện.

                                                                                  Phòng Sau đại học


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc