Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 2896

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 107130

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8922431

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đoàn đại biểu Tổng đội Thiếu sinh quân Ấn Độ thăm và giao lưu với tuổi trẻ Học viện KTQS

Thứ tư - 18/05/2016 09:03
 

    Trong chương trình thăm và giao lưu tại Việt Nam, chiều 27/2 vừa qua, Đoàn đại biểu Tổng đội   Thiếu sinh quân Ấn Độ do Đại tá Col Subhrant Shankar dẫn đầu cùng 01 sĩ quan và 11 thiếu sinh quân đã tới thăm và giao lưu với tuổi trẻ Học viện KTQS. Đại tá Nguyễn Văn Tài - Phó Chủ nhiệm Chính trị chủ trì buổi đón và giao lưu. Tham dự buổi giao lưu có đại biểu TW Đoàn, Ban Thanh niên Quân đội và đại biểu cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên tiêu biểu trong Học viện.

    Mở đầu buổi giao lưu, bằng ca khúc “We are the world”, với sự thể hiện của các thành viên Câu lạc bộ tiếng Anh của Học viện và các bạn thiếu sinh quân Ấn Độ đã làm cho không khí buổi giao lưu thực sự sôi nổi, chân tình và thân mật. Với tinh thần hữu nghị, cởi mở và sôi nổi của tuổi trẻ, của tinh thần đoàn kết quốc tế, hai bên đã giới thiệu cho nhau về truyền thống, văn hóa, về chức năng nhiệm vụ và những nội dung hoạt động tiêu biểu của tổ chức, đơn vị mình. Trong chương trình, Đoàn cũng đã tham quan, nghe giới thiệu về hệ thống thư viện và khu nhà ở của học viên quân sự.

 

    Sau gần ba giờ thăm và giao lưu tại Học viện, Đại tá Col Subhrant Shankar đã xúc động nói: “Học viện KTQS là nơi đầu tiên chúng tôi chọn đến thăm và giao lưu khi tới Việt Nam. Sự đón tiếp chu đáo, lòng mến khách và những tình cảm của các bạn làm chúng tôi thật sự cảm động, giúp chúng tôi càng hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam...” .

 

    Vài nét về Tổng đội Thiếu sinh quân Ấn Độ (gọi tắt là NCC):

 

    Tổng đội Thiếu sinh quân là tổ chức thanh niên lớn nhất hiện nay của Ấn Độ trực thuộc Bộ Quốc phòng với 1,3 triệu thành viên. Những thành viên này gồm các học sinh, sinh viên tuổi từ 13-22, được tuyển chọn từ các trường phổ thông, cao đẳng và đại học trong cả nước. Các thiếu sinh quân Ấn Độ chỉ sinh hoạt mang tính chất câu lạc bộ vào những dịp nghỉ cuối tuần hoặc nghỉ hè chứ không học tập trung dài hạn.

 

    NCC có 4 nhiệm vụ cơ bản là huấn luyện quân sự, hoạt động văn hóa, thể thao quốc phòng, thám hiểm và cứu trợ giúp đỡ cộng đồng. Đứng đầu NCC là một trung tướng quân đội và hai cấp phó hàm thiếu tướng thuộc các lực lượng luân phiên Hải, Lục, Không quân.

 

    Đây là môi trường tuyệt vời để đào tạo nguồn nhân lực cho Quân đội Ấn Độ cũng như giáo dục chủ nghĩa yêu nước và hướng nghiệp cho thế hệ trẻ. Hàng năm, các lực lượng Hải, Lục, Không quân Ấn Độ dành 60 suất học bổng đào tạo sĩ quan chuyên nghiệp cho các thành viên thiếu sinh quân trúng tuyển.

         Trong các trại lính của NCC đều có các khẩu hiệu tuyên truyền, giáo dục về chủ nghĩa yêu nước, như: “Máu của chúng tôi hiến dâng cho Tổ quốc”, “Đoàn kết, Kỷ luật”, “Tổ quốc trên hết”. Khi tham gia sinh hoạt tại NCC, các học viên được làm quen với những công nghệ chế tạo máy bay, tầu chiến, phần mềm tin học, rađa, học lái máy bay hạng nhẹ, nhảy dù…

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc