Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 5488

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 118898

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9135365

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đoàn cán bộ Học viện làm việc tại Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus

Thứ hai - 18/04/2016 02:25
 Thực hiện kế hoạch hợp tác quốc tế năm 2013, Học viện KTQS đã tổ chức 01 Đoàn công tác gồm 04 thành viên do Trung tướng GS TSKH Phạm Thế Long - Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn sang làm việc tại Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus từ 04 - 15/12/2013.

Tại Liên bang Nga, Đoàn đã thăm và làm việc với các trường đại học thuộc Liên minh tham gia Dự án Đại học Công nghệ Việt Nga như: Đại học Bách khoa Xanh-Petecbua, Đại học Kỹ thuật điện LETI, Đại học Hàng không Moscow, Đại học Xây dựng Moscow… Hai bên đã kiểm điểm lại công tác gửi thực tập sinh, sinh viên sang học tại LB Nga theo chương trình tiên tiến phương thức hai giai đoạn, mời giảng viên Nga năm 2013; Xem xét kế hoạch hợp tác năm 2014; Ký các hợp đồng nguyên tắc về việc đào tạo hai giai đoạn theo một số chuyên ngành hai bên cùng quan tâm để có cơ sở báo cáo hai Bộ Giáo dục Việt Nam và Liên bang Nga nhằm triển khai trong năm 2014. 
     Đặc biệt, tại Liên bang Nga, Đoàn đã có buổi làm việc tại Bộ Giáo dục & Khoa học Liên bang Nga do bà Larisa Efremova Ivanovna, Phó Giám đốc Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga, Trưởng Ban Xây dựng Dự án Đại học Công nghệ Việt Nga phía Nga chủ trì. Tham gia buổi làm việc còn có sự tham gia của đại diện các tổ chức phía Liên bang Nga: Cơ quan Hợp tác LB Nga, Bộ GD&KH Liên bang Nga và đại diện các  trường đại học thuộc Liên minh. Hai bên điểm lại tình hình triển khai các nhiệm vụ giai đoạn khởi động Dự án Đại học Công nghệ Việt Nga, đánh giá mặt mạnh mặt yếu, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp để thực hiên một cách hiệu quả các nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo. Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất các nội dung sau: Giao cho hai Ban Xây dựng Dự án của Việt Nam và Liên bang Nga rà soát lại việc thực hiện các điều khoản của Dự án hai Bộ Giáo dục đã ký tháng 10/2011; Giao cho điều phối viên phía Việt Nam (Tiến sĩ Trịnh Đình Cường, Học viện KTQS) và phía Nga (TSKH Vergianski Alexander Petrovich, Đại học Mỏ Moscow) phối hợp xây dựng Dự án giai đoạn tiếp theo để có thể ký trong thời gian Bộ GD&KH Nga công tác tại Việt Nam vào tháng 5/2014. Bà Larisa E.I. cũng giải thích cơ chế cấp học bổng cho sinh viên, thực tập sinh Học viện đi đào tạo tại Liên bang Nga tạo nguồn cho Đại học công nghệ Việt Nga, cơ chế cử giảng viên Nga sang công tác tại Việt Nam. Các buổi làm việc của Đoàn công tác với Bạn đã diễn ra trong không khí thân mật, hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau. Hai bên cùng bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác, tăng cường trao đổi các đoàn công tác để nâng cao hiệu quả triển khai Dự án Đại học công nghệ Việt Nga.

 

Ngoài các buổi làm việc với các đối tác tại Nga liên quan đến Dự án Đại học công nghệ Việt Nga, Đoàn đã trao đổi với Viện nghiên cứu khoa học PROGNOZ/Đại học Kỹ thuật điện LETI, học hỏi kinh nghiệm về phương án cân bằng động cho các radar 3D hướng biển và định hướng biển.

 

Tại Cộng hòa Belarus, Đoàn đã thăm và làm việc với đối tác truyền thống là Công ty KB Radar hiện đang hợp tác với Học viện trong khuôn khổ Nghị định thư. Phía Bạn đã giới thiệu một số dòng sản phẩm về trinh sát điện tử và mẫu radar ROZA cải tiến. Đoàn tìm hiểu một số kinh nghiệm liên quan đến việc chống nhiễu sóng biển đối với radar quân sự dùng cho Hải quân. Đoàn cũng đã thăm và làm việc với Trung tâm Khoa học kỹ thuật DELS, tìm hiểu khả năng hợp tác trong nghiên cứu và thiết kế chế tạo vi mạch, đặc biệt là vi mạch số trong triển khai Dự án Phòng thí nghiệm trọng điểm PILOT…

 

 Cũng trong thời gian công tác, Đoàn đã làm việc với Tùy viên Quốc phòng tại các địa bàn để trao đổi về kết quả hợp tác giữa Học viện với các đối tác và dự kiến kế hoạch hợp tác trong thời gian tới.

 

Một số hình ảnh chuyến đi công tác của Đoàn:

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc