Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22


Hôm nayHôm nay : 5678

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 186694

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9001995

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Công đoàn cơ sở Trung tâm 125 Vĩnh Phúc tổ chức hoạt động về nguồn

Thứ hai - 07/03/2016 13:20
   Được sự nhất trí của Thủ trưởng Học viện KTQS và Thủ trưởng Trung tâm, ngày 19/4, Công đoàn cơ sở Trung tâm Huấn luyện 125 Vĩnh Phúc đã tổ chức cho gần 100 cán bộ, đoàn viên công đoàn tham gia hoạt động về nguồn tại An toàn khu (ATK) Định Hóa, Thái Nguyên. Đại tá Vũ Quang Hùng - Chính trị viên Trung tâm làm trưởng đoàn.

Về nguồn ATK là một hoạt động tuyên truyền về lịch sử, truyền thống và tấm gương đạo đức của Bác Hồ kính yêu nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2014). Hoạt động này cũng là dịp thể hiện lòng biết ơn đối với các thế hệ đi trước, những người có công với cách mạng, với những anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương hy sinh vì độc lập tự do dân tộc.

 

ATK Định Hóa, Thái Nguyên - “Thủ Đô kháng chiến” là nơi sống và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Chính Phủ trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ tọa Lễ phong quân hàm Đại tướng cho đồng chí Võ Nguyên Giáp - Tổng chỉ huy Quân đội Quốc gia và dân quân tự vệ (28/5/1948), là nơi Bác đã giao nhiệm vụ cho Đại tướng cầm quân đi chiến dịch Điện Biên Phủ với phương châm: “Đánh chắc thắng” (01/1954). Cũng tại nơi này, những quyết sách lớn của Đảng, Chính phủ được ra đời: Hạ quyết tâm tiêu diệt địch tấn công lên Việt Bắc; Quyết định triển khai Đại đội độc lập, tiểu đoàn tập trung trên toàn quốc, Quyết định chiến lược biến hậu phương của địch thành tiền phương của ta (1948 - 1949); Quyết định mở các chiến dịch nhỏ ở Đông Bắc và Tây Bắc; Hạ quyết tâm mở chiến dịch biên giới; Các chiến dịch Trung du, Hoàng Hoa Thám, Hà Nam Ninh, Chiến dịch Hòa Bình, Tây Bắc, Sầm Nưa, chiến dịch Đông – Xuân (1953 – 1954) và quan trọng nhất là chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu…

 

Đến với “Thủ Đô kháng chiến” chúng tôi càng cảm nhận rõ hơn tình cảm của đồng bào nơi đây. Chúng tôi đã được Thạc sỹ Sử học, Nghệ sỹ nhiếp ảnh Đồng Khắc Thọ - Trưởng Ban quản lý Khu di tích lịch sử - sinh thái ATK đón tiếp và giới thiệu toàn cảnh khu ATK. Sau đó chúng tôi được các hướng dẫn viên đưa đi dâng hương và báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà tưởng niệm, thăm nơi ăn ở, sinh hoạt và luyện tập của Bác cùng anh em bảo vệ, Nhà Bảo tàng ATK, nơi làm việc của Bác cùng Trung ương Đảng, Chính phủ…

 

Cuối buổi tham quan, chúng tôi được dự bữa cơm thân mật và tham gia giao lưu văn nghệ cùng cán bộ, nhân viên, hướng dẫn viên của ATK. Đại diện đoàn, đồng chí Vũ Quang Hùng đã nhận quà kỷ niệm của Ban quản lý di tích ATK.

 

Chuyến đi học tập, tham quan ATK - Định Hóa, Thái Nguyên đã để lại cho chúng tôi thật nhiều ấn tượng, cảm xúc. Chúng tôi đã được đến và tận mắt nhìn thấy nơi Bác cùng Trung ương Đảng, Chính phủ làm việc trong những ngày kháng chiến, thấy được tình cảm chân thành, nồng hậu của con người nơi đây. Hi vọng có ngày chúng tôi sẽ được trở lại với ATK.

 

Một số hình ảnh trong chuyến đi:

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc