Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 13


Hôm nayHôm nay : 6871

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 120281

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9136748

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Chuyên gia Nhật Bản làm việc và trao đổi cơ hội hợp tác với Bộ môn Kỹ thuật Vi xử lý

Chủ nhật - 28/02/2016 10:33

Chiều 05/01, nhận lời mời của Bộ môn Kỹ thuật Vi xử lý - Khoa Vô tuyến Điện tử, PGS. TS Yutaka Wakayama, hiện đang công tác tại Viện nghiên cứu Quốc gia về Khoa học vật liệu - Nhật Bản, đã có buổi làm việc tại Phòng thí nghiệm của Bộ môn. Tham dự buổi làm việc có các cán bộ, giáo viên, sinh viên, NCS của các Khoa: Vô tuyến Điện tử, Kỹ thuật điều khiển, Hóa - Lý kỹ thuật và Viện Tích hợp hệ thống.

 

    PGS. TS Yutaka Wakayama đã nhận bằng TS kỹ thuật tại trường Đại học Tsukuba với lĩnh vực chuyên môn của TS là khoa học vật liệu bán dẫn, đặc biệt là ứng dụng trong các linh kiện quan điện tử. PGS. TS Yutaka Wakayama đã từng là nghiên cứu viên tại Công ty Asahi Glass Nhật Bản, tại các viện nghiên cứu về bán dẫn tại Nhật Bản và Cộng hòa Liên bang Đức; đã công bố khoảng 100 bài báo trên các tạp chí quốc tế uy tín, có nhiều bài phát biểu tại các hội thảo quốc tế chuyên ngành, 05 sáng chế đăng ký tại Nhật Bản.

    Tại buổi làm việc, PGS. TS Yutaka Wakayama đã trình bày những nguyên lý cơ bản của Transistor hiệu ứng trường bán dẫn hữu cơ hoạt quang, những kết quả nghiên cứu gần đây trên thế giới về chủ đề này và xu hướng phát triển, khả năng ứng dụng của Transistor hiệu ứng trường bán dẫn hữu cơ hoạt quang trong các hệ thống thực tế. Ngoài ra, PGS. TS YutakaWakayama đã giới thiệu những cơ hội hợp tác nghiên cứu giữa hai bên, kinh nghiệm xây dựng các phòng thí nghiệm về vật liệu bán dẫn và cảm biến dựa trên linh kiện bán dẫn.

    Chuyến thăm và làm việc của chuyên gia Nhật Bản đã giúp các giáo viên, NCS của Học viện tiếp cận những hướng nghiên cứu mới nhất trên thế giới về lĩnh vực này và hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác nghiên cứu trong tương lai.

                                                                                                                          Hoàng Văn Phúc


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc