Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 42


Hôm nayHôm nay : 9329

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 158196

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9174663

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Chung kết cuộc thi Minirobocon và Máy bay mô hình

Thứ ba - 19/04/2016 05:08

Hoà chung khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ Học viện thiết thực chào mừng Tháng Thanh niên và kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2013), vừa qua, tuổi trẻ Khoa Hàng không vũ trụ triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Một trong những hoạt động nổi bật diễn ra chiều 26/3 tại sân vận động khu A, và tiền sảnh nhà H3 là chung kết cuộc thi Máy bay mô hình và Mini robocon do câu lạc bộ Cơ điện tử/Khoa Hàng không vũ trụ tổ chức. Đến dự và chỉ đạo cuộc thi có:  Thiếu tướng, Nguyễn Thiện Chất - Phó Chính ủy Học viện, Thiếu tướng, Vũ Thanh Hải - Phó Giám đốc Học viện; thủ trưởng các ban, ngành, cán bộ, giáo viên Khoa Hàng Không vũ trụ cùng sự tham dự của đông đảo học viên, sinh viên Học viện thuộc các chuyên ngành Cơ điện tử (CĐT), Thiết kế chế tạo tên lửa; tham dự còn có các bạn sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai cuộc thi lần lượt diễn ra hết sức hấp dẫn, gay cấn và đầy kịch tính.

 

Ở cuộc thi Máy bay mô hình, thành viên các đội đã cho khán giả thấy khả năng thiết kế, lắp ráp mô hình máy bay chính xác, bắt mắt và khả năng điều khiển máy bay điêu luyện. Các đội lần lượt xuất phát từ đường băng hoặc bằng tay phải điều khiển máy bay bay theo vòng tròn và phải hạ cánh tại vị trí mà ban tổ chức quy định trước. Cuộc thi máy bay mô hình kết thúc với Giải nhất  được trao cho đội tuyển BK-fly (Đại học Bách khoa Hà Nội); hai giải nhì được trao cho hai đội tuyển MTA fly và Gà bay (Học viện KTQS); các giải ba được trao cho đội tuyển Thiên Tân và Red sky (Đại học Bách khoa Hà Nội).

 

 

 

 

Tiếp sau cuộc thi Máy bay mô hình, tại sảnh giảng đường nhà H3 diễn ra cuộc thi Minirobocon. Theo chủ đề của cuộc thi, các đội tuyển phải lập trình cho robot của mình bám theo đường viền trắng trên sân thi đấu - tượng trưng cho chương trình học đại học và dừng đúng chính xác tại các bến - tượng trưng cho kỳ thi kết thúc năm học. Vượt qua năm năm học, robot các đội thi phải leo lên dốc - tượng trưng cho đồ án tốt nghiệp. Phần thi của các đội tuyển đã làm đông đảo khán giả phải thán phục về khả năng lập trình robot. Cuộc thi kết thúc ban tổ chức đã trao giải cho các đội như sau:

 

Giải nhất thuộc về đội Panda của sinh viên lớp CĐT7;

 

Giải nhì thuộc về robot Star91 của sinh viên các lớp CĐT8, CĐT9;

 

Đồng giải ba thuộc về các đội Crab và đội STC của sinh viên lớp CĐT7.

 

Mặc dù cuộc thi đã đi qua, nhưng những dư âm của nó còn mãi trong lòng của mỗi người, và ước mơ khoa học vẫn đang được thắp sáng. Chúng ta cùng hi vọng và chờ mong sự thể hiện của các bạn ở các cuộc thi năm sau.

 

                                                                                                 Thế Hùng – K24


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc