Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 89


Hôm nayHôm nay : 11605

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 171422

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9187889

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Chung kết Hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh toàn quân lần thứ VI

Thứ ba - 17/05/2016 21:07
          Sau hơn 3 ngày thi đấu, trải qua 3 vòng thi đầy căng thẳng, kịch tính nhưng cũng hết sức sôi nổi, 3 đội tuyển có số điểm cao nhất đã lọt vào vòng chung kết của Hội thi. Đó là các đội: Trường sĩ quan Chính trị (SQCT), Học viện KTQS và Trường sĩ quan Đặc công (SQĐC).

Chiều 18/10, trận chung kết đã diễn ra với sự thể hiện xuất sắc của các đội và sự cổ vũ nhiệt tình của gần 700 cổ động viện đến từ 3 đội tuyển. Nội dung thi chung kết gồm 4 phần: Trả lời câu hỏi bắt buộc, trả lời câu hỏi trắc nghiệm, hùng biện và giải ô chữ.

 

 

Trước khi diễn ra trận chung kết, các chuyên gia nhận định, đội Học viện KTQS và đội Trường SQCT là hai đội tuyển "nặng ký" hơn cả. Trong cả 3 vòng thi 2 đội luôn theo sát nhau về điểm số. Tại vòng 1, Trong số 19 đội, đội Trường SQCT đạt số điểm cao nhất (289,06 điểm), đội Học viện KTQS đứng vị trí số 2 (288,50 điểm). Vòng 2, trong số 12 đội, đội Học viện KTQS dẫn đầu với 240,20 điểm; đội Trường SQCT đứng vị trí số 2 với 222,80 điểm. Vòng 3, đội Trường SQCT giành vị trí nhất bảng 1 với 244,40 điểm; đội Học viện KTQS nhất bảng 2 với 242,70 điểm. Chính vì vậy, trận chung kết được xem là cuộc đua tài, tranh giải nhất giữa đội Học viện KTQS và đội Trường SQCT. Trận đấu được nhận định sẽ đầy kịch tính và căng thẳng. 

 

 


Tuy nhiên, toàn bộ trận chung kết, các chàng trai, cô gái của đội Học viện KTQS đã khẳng định được bản lĩnh, sự tự tin và kiến thức của mình trước Ban Giám khảo, cổ động viên và các đội bạn. Trong phần tự luận, toàn bộ 10 câu hỏi được được các thí sinh trả lời xuất sắc, giành điểm tuyệt đối, bên cạnh đó còn giành quyền trả lời bổ sung cho các đội bạn để lấy điểm bổ sung; phần thi trắc nghiệm đạt điểm tối đa. Chính vì vậy, đội Học viện KTQS đã xuất sắc vượt qua 4 phần thi với số điểm áp đảo (294,00 điểm), giành ngôi Vô địch, vượt xa so với đội Trường SQCT (180,10 điểm), đội SQĐC (152,10 điểm) và đạt đông giải Nhì.

 

 

 

Chiến thắng của đội Học viện KTQS một lần nữa khẳng định trí tuệ, sức sáng tạo, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm của các thành viên đội tuyển nói riêng và học viên, sinh viên Học viện KTQS nói chung trong học tập và rèn luyện.

                                                                                                                                                   Đỗ Ngọc Thanh/P1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc