Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 6450

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 150302

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9166769

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Triển lãm sách và giao lưu văn hóa đọc nhân Ngày sách Việt Nam 21/4

Thứ tư - 02/03/2016 22:18

  Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4 lần thứ 2, sáng 20/4 tại Hội trường S5, Học viện KTQS đã long trọng tổ chức khai mạc Triển lãm sách và Giao lưu văn hóa đọc. Tới dự khai mạc có Đại tá, PGS. TS Lê Minh Thái - Phó Giám đốc Học viện; đại diện chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Học viện; chỉ huy và cán bộ nhân viên Phòng Thông tin KHQS cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên trong toàn Học viện. Khách mời đặc biệt của buổi giao lưu là TS Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Công ty sách Thái Hà.

 

    Mở đầu buổi khai mạc là chương trình văn nghệ do cán bộ, nhân viên Phòng Thông tin KHQS thể hiện. Bằng những lời ca tiếng hát, bằng những điệu múa mộc mạc, giản dị có đôi chút vụng về của những diễn viên múa không chuyên song họ đã đem lại không khí sôi nổi, hào hứng cho tất cả những người đến tham dự ngay từ những giây phút đầu tiên. Đại tá TS. Hoàng Văn Lợi - Trưởng Phòng Thông tin KHQS tuyên bố khai mạc triển lãm và kêu gọi mỗi cơ quan đơn vị, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, sinh viên, hạ sĩ quan, chiến sĩ trong toàn Học viện hãy chung tay góp sức xây dựng một phong trào đọc sách, hướng tới một phong trào học tập và học tập suốt đời. Mỗi người hãy dành một khoảng thời gian thích hợp trong ngày, trong tuần để đọc sách, để làm giàu thêm vốn tri thức cho bản thân và góp phần làm giàu kho tàng tri thức, văn hóa của nhân loại. Không khí trong hội trường càng nóng lên khi TS Nguyễn Mạnh Hùng bắt đầu buổi giao lưu với chủ đề: “Sách - Chìa khóa thành công”.

 

    Là một người đam mê sách, nhiều năm làm việc trong ngành xuất bản, với những kiến thức, kinh nghiệm và thành công của mình, TS Nguyễn Mạnh Hùng đã đem đến cho các bạn đọc những kinh nghiệm và những bài học thực tế bổ ích. Đó là các kỹ năng đọc sách, cách chọn sách, cách đọc sách sao cho đúng, những lợi ích mà sách mang lại. Ngoài ra, TS Nguyễn Mạnh Hùng cũng có những trao đổi và định hướng những loại sách mà học viên, sinh viên nên đọc và nghiên cứu. Những câu hỏi trao đổi giữa diễn giả và các bạn học viên, sinh viên, cán bộ, giáo viên đã đem lại cho hội trường một không khí sôi nổi cùng những tràng pháo tay giòn giã.

 

    Buổi chiều cùng ngày, tại tầng 2 nhà H1, không gian trưng bày sách nghệ thuật đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên đến tham dự. Trong không gian trưng bày ấy, bạn đọc không chỉ được tham quan những mô hình sách được sắp xếp một cách khéo léo theo nhiều chủ đề như: Chào mừng Đại hội Đảng các cấp; Chủ đề về Bác Hồ kính yêu; Chào mừng 40 năm đại thắng mùa Xuân; Học viện KTQS - những mốc son lịch sử mà còn được đọc những quyển sách hay, được đắm mình trong những điệu nhạc du dương với những câu danh ngôn về đọc sách bên những tách trà ấm nóng. Đến với ngày hội sách, bạn đọc còn được tham gia trò chơi “Đố vui trúng thưởng”. Những câu hỏi về kỹ năng sống, sử dụng thư viện, cách đọc sách và kỹ năng tra cứu thông tin… cùng những món quà giản dị là những cuốn sách nhưng lại có ý nghĩa to lớn giúp bạn đọc tìm lại cảm giác thú vị khi lật đọc từng trang sách. Sau 2 ngày triển lãm đã thu hút hàng nghìn cán bộ, học viên, sinh viên đến tham quan triển lãm và có nhiều đóng góp bổ ích cho công tác thông tin- thư viện. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 27/4, hy vọng tuần triển lãm sách này sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của các bạn đọc trong toàn Học viện. Là những người làm trong công tác thông tin - thư viện, chúng tôi luôn mong muốn được cùng các bạn gìn giữ và phát huy nền văn hóa đọc đúng nghĩa, một nét đẹp văn hóa của nhân dân Việt Nam ta.

                                                                                            Đặng Thị Nguyệt Ánh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc