Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 6450

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 151094

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9167561

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Tổng kết và trao giải cuộc thi Olympic Tin học cấp Học viện lần thứ IV

Thứ tư - 02/03/2016 22:11

Sáng 23/5, tại Hội trường S5, Học viện KTQS đã tổng kết và trao giải kỳ thi Olympic Tin học cấp Học viện lần thứ IV. Tham dự buổi tổng kết có Thiếu tướng Nguyễn Thiện Chất - Phó Chính ủy Học viện, Trung tướng GS. TSKH Phạm Thế Long - nguyên Giám đốc Học viện; đại diện các phòng chức năng, đại diện các đơn vị quản lý học viên; cán bộ, giáo viên Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) cùng đông đảo học viên, sinh viên Học viện. Về phía khách mời có Đại tá TS  Phạm Việt Trung - Phó Cục trưởng Cục CNTT/BQP; đại diện nhà trường và đông đảo sinh viên các trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Đại học Kinh doanh và Công nghệ, Học viện An ninh nhân dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Điện lực; đại diện các nhà tài trợ là Công ty Cốc Cốc, Công ty NEC Việt Nam, Công ty Gameloft, Ngân hàng SHB chi nhánh Tây Nam Hà Nội, Học viện Bách khoa Aptech.

    

    Kỳ thi Olympic Tin học cấp Học viện 2015 được Khoa CNTT phối hợp với Phòng Đào tạo tổ chức thành công ngày 16/5. Cuộc thi nhằm đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, khuyến khích học viên, sinh viên nắm bắt và làm chủ công nghệ, phát triển năng lực tư duy, tạo cơ hội giao lưu học hỏi với sinh viên các trường bạn. Trên cơ sở đó sẽ tuyển chọn đội tuyển Olympic Học viện tham dự kỳ thi Olympic Tin học toàn quốc.

    Kỳ thi năm nay có nhiều nội dung thi, chia làm 2 khối chính là khối dành cho học viên, sinh viên Học viện và khối liên trường. Trong khối dành cho học viên, sinh viên Học viện có các khối thi cá nhân siêu súp, cá nhân chuyên tin, cá nhân không chuyên tin. Thể lệ cuộc thi năm nay có nhiều đổi mới so với những năm trước khi lần đầu tiên Ban tổ chức đưa thêm vào khối thi siêu cúp cho các thí sinh đã từng đạt giải Học sinh giỏi quốc gia, Olympic Học viện, Olympic toàn quốc. Việc phân chia các khối thi đã tạo động lực mạnh mẽ cho sự tham gia thi và cạnh tranh giữa các thí sinh, đồng thời tạo động lực cho các thí sinh đã đạt giải tiếp tục vươn lên. Một điểm mới nữa năm nay là khối thi liên trường thi theo chuẩn quốc tế ACM/ICPC. Đến với khối thi này năm nay, ngoài các đội đến từ Học viện còn có 11 đội mạnh đến từ 6 trường bạn, đó là Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Đại học Kinh doanh và Công nghệ, Học viện An ninh nhân dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Điện lực. Đây là khối thi có sự cạnh tranh gay gắt, các đội phần lớn hơn kém nhau chỉ ở chỉ số phụ, kết quả thi được truyền trực tiếp trên màn chiếu, trên internet và nhận được sự quan tâm theo dõi của rất nhiều người.

    Trong cuộc thi Olympic Tin học có 3 hệ thống giải thưởng: giải của các nhà tài trợ, giải của Ban tổ chức và giải của Học viện. Giải của nhà tài trợ gồm: 50 thẻ tài khoản ngân hàng, mỗi thẻ trị giá 200 nghìn đồng của ngân hàng SHB chi nhánh Tây Nam Hà Nội; 06 giải Nhất, 12 giải Nhì, 18 giải Ba là các suất học bổng toàn phần và bán phần cùng các phần quà đi kèm của Học viện Bách Khoa Aptech; 200 phần quà cho tất cả các thí sinh dự thi của công ty Gameloft. Giải của Ban tổ chức gồm 04 giải Nhất, 08 giải Nhì, 39 giải Ba. Giải của Học viện gồm 06 giải Nhất, 12 giải Nhì, 18 giải Ba.

    Kết quả cụ thể các giải thưởng có thể xem tại đây:

     - Giải thưởng của Ban tổ chức

     - Giải thưởng của Học viện

     - Giải thưởng của ngân hàng SHB

 

Thiếu tướng Nguyễn Thiện Chất - Phó Chính ủy Học viện trao phần thưởng cho các thí sinh đạt giải Nhất cá nhân.

 

Trung tá Tống Minh Đức - Phó Chủ nhiệm Khoa CNTT trao giải Nhất nội dung thi liên trường cho đội đến từ ĐH Bách Khoa Hà Nội.

 

Thượng tá Hoàng Xuân Tĩnh - Phó trưởng Phòng Đào tạo trao giải Nhì nội dung thi liên trường cho đại diện các đội.

 

Đại diện SHB trao giải cho khối thi liên trường.

    Sự thành công của cuộc thi có được xuất phát từ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Thủ trưởng Học viện; sự phối hợp, giúp đỡ của các cơ quan chức năng; sự hưởng ứng mạnh mẽ của học viên, sinh viên Học viện và sinh viên các trường bạn; sự cố gắng, nỗ lực của Ban tổ chức và các giáo viên. Một điểm sáng tạo nên sự thành công của kỳ thi Olympic Tin học cũng như cuộc thi phần mềm Softcon 2015 là sự quan tâm, giúp đỡ của các doanh nghiệp. Đến với các cuộc thi, các nhà tài trợ đã đóng góp nhiều ý kiến và chia sẻ nhiều thông tin bổ ích cho các học viên, sinh viên cũng như tài trợ một phần kinh phí đáng kể, điều đó nói lên chất lượng, ý nghĩa và sự cần thiết của các cuộc thi.

 

Trung tá Tống Minh Đức tặng hoa cho các nhà tài trợ Olympic Tin học.

    Với sự phát triển qua các năm, Softcon và Olympic Tin học đã trở thành nét văn hóa học tập tốt đẹp cần được duy trì của học viên, sinh viên Học viện KTQS. Buổi tổng kết khép lại nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng mãi trong lòng mọi người.

                                                                                           Cao Tuấn Anh, Nguyễn Trung Tín

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc