Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 27


Hôm nayHôm nay : 11605

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 169135

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9185602

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Sôi động đêm chung kết Cuộc thi Minirobocon 2014

Thứ tư - 02/03/2016 23:19
   Sau hơn 3 tháng triển khai, tối 17/12, đã diễn ra đêm Chung kết Cuộc thi Minirobocon "Quân đội nhân dân Việt Nam - Những mốc son lịch sử".

    Đến dự với chương trình, về phía khách mời gồm có: Trung tá Bế Hải Triều – Phó Trưởng ban Thanh niên Quân đội; bà Nguyễn Thị Lệ Thủy - Phó Giám đốc Ngân hành BIDV - Chi nhánh Đống Đa; bà Trần Thị Ngọc Diệp - Giám đốc học thuật - Trung tâm Slink Việt Nam; ông Hoàng Đức Bằng - Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp và Giáo dục Tân Tiến; ông Nguyễn Quý Tuấn - Cán bộ Công ty TNHH UpViet; đại biểu Ban Thanh niên Quân đội; đại biểu Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Đống Đa. Về phía Học viện có: Thiếu tướng Nguyễn Công Định - Giám đốc Học viện; Thiếu tướng Nguyễn Thiện Chất - Phó Chính ủy Học viện; Thiếu tướng Vũ Thanh Hải - Phó Giám đốc Học viện, các đồng chí đại biểu đại diện cho lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Học viện cùng các thành viên tham gia Cuộc thi và đông đảo các cổ động viên của 67 đội robocon.

    Tới dự và đưa tin chương trình còn có các cơ quan thông tấn, báo chí: Truyền hình Quốc phòng, Báo Quân đội nhân dân, Phát thanh Quân đội, Báo Tiền phong.

 

    Trước những yêu cầu đặt ra của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH, HĐH) đất nước, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, chất lượng của đội ngũ kỹ sư quân sự và kỹ sư dân sự là mục tiêu hàng đầu của Học viện KTQS. Vì vậy, yêu cầu của quá trình đào tạo đòi hỏi tăng cường khả năng NCKH, khả năng làm việc nhóm của học viên, sinh viên.

    Robot là một hệ thống cơ điện tử phức tạp, là sự kết hợp của các ngành khác nhau: Cơ khí, Điện - Truyền động điện, Điều khiển, Điện tử, Công nghệ thông tin. Để chế tạo thành công được các robot, ngoài việc các đội phải gồm có các thành viên hiểu biết về các lĩnh vực đó thì cần có sự phối hợp thống nhất, khả năng làm việc theo nhóm, phân công vừa chuyên môn hóa, vừa gắn kết để tạo ra tập thể làm việc đạt hiệu quả cao nhất.

 

    Cuộc thi Minirobocon là dịp để bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao các khả năng cho học viên, sinh viên, góp phần hình thành một đội ngũ kỹ sư có trình độ chuyên môn tốt, khả năng gắn kết và điều hành công việc bảo đảm kỹ thuật. Bên cạnh mục tiêu khuyến khích các bạn học viên, sinh viên NCKH, Cuộc thi cũng là môi trường để động viên, khích lệ đội ngũ giảng viên luôn tiếp cận công nghệ mới, luôn gắn kết với học viên, sinh viên.

    Bắt đầu phát động từ ngày 15/9/2014, Cuộc thi đã thu hút được 67 đội với 220 thành viên tham gia, đặc biệt là có 24 đội của các bạn sinh viên các trường trong khu vực Hà Nội.

    Với sự đam mê sáng tạo, nhiệt huyết, khát vọng của tuổi trẻ cùng với sự hướng dẫn tận tình của các thầy giáo, các bạn học viên, sinh viên đã chế tạo thành công được nhiều robot. Chính thức khởi tranh từ ngày 13/12/2014. Trải qua vòng loại, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 16 đội xuất sắc lọt vào vòng chung kết. Trong đêm chung kết, khán giả đã được chứng kiến nhiều trận đấu gay cấn đến nghẹt thở. Càng vào những vòng trong, tính khốc liệt và căng thẳng càng gia tăng. Đã có những giây phút thi đấu làm cho đông đảo cổ động viên như bùng nổ và nghẹt thở. Những khuôn mặt với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: bồn chồn lo lắng, thấp thỏm chờ đợi, vui buồn đan xen... Mặc dù mục đích chính của các bạn học viên, sinh viên khi tham gia Cuộc thi là để giao lưu, học hỏi, rèn luyện kỹ năng nhưng đã là thi đấu thì chắc hẳn các đội đều mong chờ chiến thắng. Sau hơn 2 giờ thi đấu căng thẳng, vòng chung kết đã diễn ra thành công. Kết quả chung cuộc như sau:

1. Giải nhất: Đội CTM

2. Giải nhì: Đội Passion

3. Giải ba:

- Đội BĐVV (Bộ đội vui vẻ)

- Đội TT-KH-51

4. Giải khuyến khích:

- Giải Công nghệ: Đội VIC-7025-02

- Giải Thiết kế: Đội STC-HAP

- Giải Chiến thuật: Đội CTM_MTA

- Giải Tiềm năng: Đội TL46

    Phát biểu Bế mạc Cuộc thi, đồng chí Giám đốc Học viện đã biểu dương các thầy giáo, các bạn học viên, sinh viên đã hăng hái tham gia Cuộc thi. Thủ trưởng cũng đã gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Học viện đã quan tâm, ủng hộ cho Cuộc thi. Đồng chí Giám đốc cũng hy vọng rằng, thông qua cuộc thi này sẽ tạo một phong trào chung trong toàn Học viện để các học viên, sinh viên tích cực tham gia NCKH. Đồng thời, thông qua những hoạt động rất cụ thể của Cuộc thi sẽ góp phần nâng cao được chất lượng đào tạo đội ngũ kỹ sư của Học viện, đáp ứng được yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

    Chúng ta cùng tin tưởng và hy vọng rằng, với những kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua, Cuộc thi Minirobocon sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển hơn nữa, thực sự là sân chơi bổ ích cho các bạn học viên, sinh viên; góp phần tích cực vào nhiệm vụ đào tạo chung của Học viện.

Một số hình ảnh tại đêm chung kết:

 

 

 

 

 


 

 

 

 

                                                                                                         Nghiêm Xuân Hùng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc