Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 3928

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 124686

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9141153

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Sản phẩm Trường Bắn ảo nhận giải thưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam 2014

Thứ tư - 02/03/2016 22:12

Tối 28/5, Chương trình “Lễ tổng kết và trao giải thưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam, Giải thưởng cúp vàng Sở hữu Trí tuệ Việt Nam năm 2014” - Giải thưởng VIFOTEC được tổ chức tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội. Tham dự lễ nhận giải, về phía Học viện KTQS có Đại tá PGS. TS Lê Kỳ Nam - Phó Giám đốc Học viện và Thủ trưởng Phòng Chính trị, Phòng Khoa học Quân sự và nhóm nghiên cứu sản phẩm Trường bắn ảo: Trung tướng GS. TSKH Phạm Thế Long, Đại tá TS Đào Chí Thanh, Đại tá TS Tạ Hữu Vinh, Thiếu tá TS Cao Hữu Tình và các đồng nghiệp đến tham dự, chúc mừng.

    

    Với quy mô, tầm vóc và uy tín của một giải thưởng lớn mang tầm quốc gia được khẳng định trong suốt nhiều năm qua. Giải thưởng VIFOTEC là giải thưởng cao quý được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích các nhà khoa học đi sâu nghiên cứu, áp dụng những thành tựu khoa học công nghệ hiện đại vào thực tiễn sản xuất và đời sống hàng ngày mang lại hiệu quả cao cho kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, thay thế nhập khẩu... Đồng thời, giải thưởng nhằm tôn vinh các nhà khoa học có những công trình có giá trị đã và đang được áp dụng trong thực tiễn.

    Vinh dự cho Viện Công nghệ Mô phỏng nói riêng và Học viện KTQS nói chung có sản phẩm Trường Bắn ảo đạt giải Nhì trong lĩnh vực Công nghệ thông tin - Điện tử - Viễn thông (không có giải Nhất). Sản phẩm Trường Bắn ảo đã được đưa vào ứng dụng trong thực tế, nâng cao chất lượng huấn luyện đào tạo quân sự, an ninh quốc phòng. Với các tính năng ưu việt, sản phẩm Trường bắn ảo đã sánh ngang với một số sản phẩm mang thương hiệu trên thế giới. Một lần nữa, những nhà khoa học của Viện Công nghệ Mô phỏng đã khẳng định thương hiệu của Học viện KTQS cũng như khẳng định vai trò của Viện Công nghệ Mô phỏng trong lĩnh vực mô phỏng phục vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. Sản phẩm được nghiên cứu phát triển, chế tạo hoàn toàn trong nước, do đó sản phẩm có thể dễ dàng nâng cấp phát triển, phù hợp hơn với yêu cầu huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của đơn vị. Đặc biệt, sản phẩm này có tính năng tương đương nhưng giá thành thấp hơn rất nhiều so với sản phẩm của thế giới.

    Với hơn 50 đơn vị trong các quân khu, quân đoàn, quân binh chủng… đã được lắp đặt đưa vào huấn luyện, kết quả sử dụng được đánh giá tốt, điều đó khẳng định vai trò quan trọng của việc ứng dụng công nghệ trong việc nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và sản phẩm đã được lãnh đạo Bộ Quốc phòng đánh giá cao.

    Với tinh thần hăng say học hỏi, nghiên cứu của cán bộ Viện Công nghệ Mô phỏng đã và đang tiến đến một lĩnh vực chuyên sâu khẳng định được vai trò làm chủ công nghệ trong đời sống xã hội.

                                                                                                  Trương Khánh Nghĩa


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc