Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 2801

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 183817

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8999118

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Phạm Xuân Thiện - Tấm gương tiêu biểu của Đại đội Liên kết nước ngoài

Thứ tư - 02/03/2016 23:13

“Hà Giang - Bắc Mục”- phải nơi đây?

Mỏi cánh chim bay suốt cả ngày…

Chập tối khỉ ho nghe ngộ ngộ!

Rạng ngày, cò gáy - thấy hay hay!

Bốn bên núi đỏ mây ôm ấp…

Ba phía rừng xanh gió lắt lay…

Người tới từ xa, trông cảnh lạ,

Nỗi lòng sao mãi vẫn chưa khuây?

(Bài thơ Hà Giang tức cảnh - tác giả Ngọc Thanh)

    Khi cảm nhận bài thơ thất ngôn bát cú Đường luật trên, phong cảnh, thiên nhiên, con người Hà Giang - một tỉnh miền núi, vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc như hiện ra trước mắt chúng ta. Với điều kiện kinh tế còn gặp  nhiều khó khăn, Hà Giang ngày nay vẫn đang từng bước chuyển mình trước những đổi thay của cuộc sống. Trong công cuộc xây dựng và phát triển của mảnh đất này không thể thiếu đi sự thôi thúc của hoài bão, ước mơ, khao khát được cống hiến của tuổi trẻ nơi đây. Đại đội Liên kết nước ngoài - Tiểu đoàn 1 trong thời gian qua đã có vinh dự khi được tiếp nhận và quản lý một trong những cá nhân tiêu biểu của tuổi trẻ tỉnh Hà Giang trong phong trào vượt khó vươn lên trong học tập. Đó là binh nhì Phạm Xuân Thiện - Học viên lớp Dự khóa 3 - Khóa 50.

    Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất địa đầu Tổ quốc, với điều kiện kinh tế xã hội còn vô cùng khó khăn và thiếu thốn, Thiện đã xác định cho mình quyết tâm vươn lên khắc phục khó khăn ngay từ những ngày còn cắp sách tới trường. Em nhớ lại: “Gia đình em có bốn người song do điều kiện hoàn cảnh kinh tế khó khăn của gia đình và quê hương nên cha mẹ em rất vất vả trong việc nuôi dạy hai anh em ăn học. Anh trai em hiện đã tốt nghiệp Đại học Kinh doanh - Công nghệ, tuy nhiên, hiện tại  anh vẫn chưa tìm kiếm được công việc phù hợp. Khi em còn nhỏ, cha mẹ em đã phải làm rất nhiều nghề mưu sinh như: buôn bán tự do, phá đá xây dựng nhà cửa, hái chè thuê, phụ nề... Và hiện tại, thu nhập gia đình trông chờ cả vào đàn gà, đàn lợn ở nhà”.

    Trong học tập, ngay từ nhỏ, Thiện đã có niềm đam mê kỳ lạ với các môn tự nhiên, đặc biệt là môn Toán. Nhìn vào bảng thành tích học tập của Thiện, có lẽ bất cứ ai trong số chúng ta cũng phải thán phục ý chí, nỗ lực và quyết tâm trong học tập của chàng trai miền quê Hà Giang:

    - 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh Giỏi.

    - Năm 2009, đạt giải Nhì học sinh giỏi cấp thành phố môn Toán.

    - Năm 2010, đạt giải Ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán; Huy chương Vàng Olympic Toán tuổi thơ cấp tỉnh môn Toán.

    - Năm 2011, đạt giải Nhì Olympic toán Hà Nội mở rộng.

    - Năm 2012, đạt Huy chương Bạc Olympic Hùng Vương khu vực trung du và miền núi phía Bắc tại Cao Bằng; đạt giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán; đạt giải Nhất giải toán trên máy tính cầm tay cấp Tỉnh.

    - Năm 2013, đạt Huy chương Đồng tại cuộc thi Olympic Hùng Vương khu vực trung du và miền núi phía Bắc tổ chức tại Thành phố Hòa Bình; đạt giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán; đạt giải Nhất giải toán trên máy tính cầm tay cấp Tỉnh; được nhận học bổng Trọng điểm quốc gia phát triển môn Toán của Bộ Giáo Dục - Đào Tạo.

    - Năm 2014, đạt giải Ba học sinh giỏi Quốc Gia môn Toán. Đạt giải Nhì cuộc thi Quốc gia giải toán trên máy tính cầm tay.

    Và đặc biệt, trong năm 2014 với những thành tích đã đạt được trong quá trình học tập và rèn luyện của bản thân, Thiện là một trong 70 gương mặt tiêu biểu đã vinh dự được gặp mặt đồng chí Trương Tấn Sang - Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trong buổi Lễ “Tuyên dương những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Với quyết tâm của tuổi trẻ, ước mơ được sống, học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội, trong kì thi tuyển sinh đại học năm 2014, Thiện đã thi đỗ vào Học viện KTQS với số điểm 27. Trong thời gian học tập, rèn luyện tại Đại đội Liên kết nước ngoài, ngày 26/10/2014, học viên Phạm Xuân Thiện một lần nữa đã vinh dự được nhận Giải thưởng “Hoa Trạng Nguyên” trong buổi lễ vinh danh các cá nhân có thành tích học tập xuất sắc trong cả nước được tổ chức tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

 

    Chia sẻ bí quyết thành công của bản thân, Thiện bày tỏ: “Trong học tập em luôn đặt ra những mục tiêu cụ thể cho mình, từ đó đề ra phương hướng, kế hoạch và động cơ phấn đấu. Em có thói quen chuẩn bị bài thật kỹ trước khi đến lớp. Trong giờ học chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài và cố gắng nắm vững kiến thức của các môn học. Là một học sinh chuyên Toán, niềm đam mê với Toán học là hơn cả, tuy nhiên không vì thế mà em học lệch và bỏ bê việc học tập các môn học khác, bởi đối với em, mỗi môn học đều có sự liên quan lẫn nhau về mặt kiến thức. Ngoài việc học trên lớp, bản thân em thường tự học, tự tìm hiểu thông qua sách, tài liệu trên mạng; tài liệu trong nước chưa đủ, em tham khảo thêm tài liệu nước ngoài, qua đó cũng giúp em cải thiện vốn ngoại ngữ của bản thân”. Đó là lí do mặc dù lần đầu tiếp xúc với môn học tiếng Nga và chưa thực sự quen với phương pháp học tập bậc Đại học tại Học viện KTQS nhưng Thiện vẫn đạt số điểm xuất sắc. Học kỳ I vừa qua, Thiện đã đạt tổng điểm trung bình 9,0.

    Mặc dù đạt được vô số thành tích trong học tập nhưng Thiện luôn thể hiện tinh thần khiêm tốn, ham học hỏi, hòa đồng với tập thể, đồng chí đồng đội trong đơn vị, thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong học tập và tích cực trong việc tham gia vào các hoạt động phong trào do trường lớp, đơn vị tổ chức. Thiện có ước mơ sau này sẽ phấn đấu trở thành người Đảng viên, sĩ quan tốt để góp phần nhỏ bé của bản thân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

     Với nhiệt huyết của tuổi trẻ và những thành tích xuất sắc đã đạt được, chúng tôi tin tưởng rằng học viên Phạm Xuân Thiện sẽ còn đạt được nhiều thành công hơn nữa trong quá trình học tập và rèn luyện tại Học viện.

                                                                                                                       Bùi Đức Quý


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc