Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22


Hôm nayHôm nay : 5010

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 115794

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9132261

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Người phụ nữ năng động, sáng tạo “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”

Thứ tư - 02/03/2016 22:47

   Giỏi việc nước, đảm việc nhà là một trong những phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam luôn được giữ gìn và phát huy qua các thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc. Ngày nay, phẩm chất tốt đẹp ấy của người phụ nữ Việt Nam tiếp tục được nâng lên một tầm cao mới và tỏa sáng trong nhiều lĩnh vực công tác.

    Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” giai đoạn 2010-2015 của Hội Phụ nữ cơ sở Liên Khoa K51, K52, K6, K7 (Liên Khoa V), chị em đều phấn khởi chia sẻ những thành tích đã đạt được và những hạn chế còn tồn tại để cùng nhau rút kinh nghiệm và tôn vinh gương sáng điển hình, đại diện cho hình ảnh người phụ nữ hoàn thành tốt nhiệm vụ và xây dựng gia đình hạnh phúc. Trong những năm qua, chị em trong Hội Phụ nữ cơ sở Liên khoa đã nỗ lực cố gắng khắc phục những khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, có nhiều gương điển hình tiên tiến xứng đáng được biểu dương, khen thưởng, nổi bật lên trong đó là chị Trần Thị Hồng Lê, giáo viên Bộ môn Chủ nghĩa xã hội khoa học thuộc Khoa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

     Sinh ra và lớn lên trên quê hương Đất Tổ, chị quyết tâm thực hiện hoài bão và ước mơ lớn của mình trên giảng đường Khoa Luật - Trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Với thành tích học tập xuất sắc, năm 2005 chị nhận bằng Cử nhân Luật và được tuyển chọn về nghiên cứu, giảng dạy môn Nhà nước & Pháp luật thuộc Bộ môn Chủ nghĩa xã hội Khoa học - Khoa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Là giáo viên trẻ tuổi, năng động, có năng lực chuyên môn tốt, luôn nhiệt tình với mọi hoạt động của Hội phụ nữ và Công đoàn nên chị luôn được các hội viên tin yêu, quý mến.

    Trong suốt những năm học vừa qua, Chị luôn là giáo viên có tải giảng cao, luôn chấp hành tốt mọi nội quy, quy chế trong giảng dạy, coi thi, chấm thi; tích cực đổi mới phương pháp, áp dụng phương tiện kỹ thuật hiện đại trong giảng dạy và là một trong những giáo viên đầu tiên tiến hành thí điểm giảng dạy theo phương pháp tích cực trong năm học 2014 - 2015. Chị cũng luôn tích cực NCKH, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ như trực tiếp biên soạn đề cương, chương trình, đề cương bài giảng mẫu cho 02 môn học; thiết kế bài giảng mẫu cho môn học được giao phụ trách. Từ năm 2010 đến nay, chị đã hướng dẫn 03 đề tài học viên NCKH; viết 03 bài báo đăng trên các tạp chí chuyên ngành có uy tín, 04 bài tham luận đăng tại kỷ yếu các hội thảo trong và ngoài Học viện; tham gia biên soạn 01 cuốn sách chuyên khảo; tham gia nghiên cứu 02 đề tài khoa học cấp Học viện, 01 đề tài cấp trường đại học, 01 đề tài khoa học cấp Bộ. Bên cạnh đó, chị không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học, hiện chị đang là NCS Luật học tại ĐH Quốc gia Hà Nội.

    Song song với hai nhiệm vụ trung tâm là giảng dạy và NCKH, chị luôn là người đi đầu trong công tác đoàn thể. Là Chủ tịch Công đoàn cơ sở trong 02 nhiệm kỳ liên tục, hội viên Hội Phụ nữ; chị luôn nhiệt tình, trách nhiệm, mang hết khả năng, nhiệt huyết của mình để thực hiện tốt nhiệm vụ như phong trào văn nghệ, thể thao, các đợt ủng hộ, những buổi tọa đàm, tổ chức gặp mặt các cháu học sinh giỏi, giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn… Nhờ một phần đóng góp của chị, tổ chức Công đoàn cơ sở, Hội Phụ nữ cơ sở Liên Khoa V đã nhiều lần được Thủ trưởng Học viện tặng Giấy khen. Cùng với hoạt động của Công đoàn và Hội Phụ nữ, chị còn nhiệt tình tham gia hoạt động công tác của Đoàn thanh niên và đạt được danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. 

    Bên cạnh công việc chuyên môn, chị luôn sắp xếp thời gian một cách khoa học, hợp lý, giải quyết ổn thỏa, hài hòa giữa việc chung và việc riêng để làm tròn vai trò là một người vợ, người mẹ trong gia đình bé nhỏ của mình. Mặc dù gặp khó khăn, vất vả trong quá trình sinh nở, song với một nghị lực lớn lao chị đã vượt qua tất cả để có một gia đình hạnh phúc như ngày hôm nay. Chị từng chia sẻ: “Việc gì có thể tự làm được thì mình không bao giờ muốn để gia đình phải lo lắng”. Trở về với cuộc sống đời thường, đối với chị, gia đình luôn là bến đỗ bình yên, là điểm tựa vững chắc để chị phấn đấu vươn lên. Vợ chồng chị sống bình đẳng, tôn trọng và yêu thương nhau, giúp nhau cùng tiến bộ. Khôn ngoan, khéo léo trong cách ứng xử đối với mọi thành viên trong gia đình, chị là người đã xây nên một “tổ ấm gia đình” hạnh phúc, hòa thuận.

    Với sự phấn đấu không mệt mỏi của mình trong mọi lĩnh vực, nhiều năm liền chị đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, trong đó có một năm là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với tôi trên hết, chị vẫn là chị - một con người giản dị, khiêm tốn, chân tình, một nhà giáo mẫu mực. Đó là những phẩm chất đáng quý, là vẻ đẹp tâm hồn có sức cuốn hút mạnh mẽ, để lại ấn tượng đẹp, sâu sắc trong lòng tôi, thôi thúc tôi viết về chị trong dòng cảm xúc được thăng hoa với niềm cảm phục sâu sắc, lòng kính trọng về người phụ nữ tiêu biểu trong thời kỳ mới: Năng động, sáng tạo, giàu lòng nhân ái.

                            Vũ Thị Thu Trang


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc