Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 14


Hôm nayHôm nay : 7348

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 122864

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9139331

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Khoa Công nghệ thông tin tổ chức kỳ thi Olympic Tin học cấp Học viện lần thứ 4

Thứ tư - 02/03/2016 22:13
 Nhằm đẩy mạnh phong trào học tập và nâng cao chất lượng đào tạo ngành Công nghệ thông tin (CNTT) tại Học viện KTQS, ngày 16/5, Khoa CNTT đã phối hợp với Phòng Đào tạo tổ chức kỳ thi Olympic Tin học cấp Học viện lần thứ 4. Kỳ thi năm nay thu hút gần 200 thí sinh và 50 đội tuyển tham dự. Đặc biệt, ngoài các thí sinh và đội tuyển đến từ các khoa, viện và các đơn vị học viên trong Học viện, kỳ thi năm nay còn có các thí sinh và đội tuyển đến từ các trường đại học lớn khu vực Hà Nội như: Đại học Bách Khoa, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, Học viện An ninh nhân dân, Đại học Ngoại thương,…

    

    Các thí sinh tranh tài ở hai nội dung là cá nhân và đồng đội. Do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, kỳ thi năm nay tăng lên cả về số lượng và chất lượng các bài thi so với các kỳ thi trước, đồng thời hình thức thi cũng có nhiều điểm đổi mới. Để tăng tính gay cấn và đảm bảo các cuộc thi đấu là sự so tài của các đối thủ ngang sức, năm nay, Ban tổ chức đã mở thêm phần thi siêu cúp, dành cho các thí sinh đã đạt giải ở kỳ thi Olympic các năm trước.

    Ở phần thi đồng đội ACM/ICPC năm nay có 50 đội tham dự, ngoài các đội đến từ Học viện còn có sự tham gia của các đội đến từ Đại học Bách Khoa, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông,... Sự tham dự của những đội đến từ các trường bạn đã làm tăng thêm tính cạnh tranh, khiến các đội của Học viện đã đạt giải cao ở những năm trước cần phải cố gắng, nỗ lực hơn trong kỳ thi năm nay để bảo vệ vị trí của mình. Với thể thức thi ACM/ICPC, thành tích và thứ hạng của các đội được cập nhật liên tục trên màn hình và internet đã tạo nên một không khí thi đấu sôi nổi, tranh đua quyết liệt. Tham dự cuộc thi trực tuyến theo chuẩn ACM/ICPC đòi hỏi thí sinh ở các đội phải thành thạo về các kỹ năng và nhuần nhuyễn về sự phối hợp.

 

    Hiện thực hóa chủ trương tăng cường gắn kết giữa nhà trường với doanh nghiệp trong việc đào tạo nhân lực, kỳ thi năm nay đã nhận được sự tài trợ và đồng hành của nhiều doanh nghiệp công nghệ, tiêu biểu như: công ty Cốc Cốc, công ty NEC Việt Nam, công ty Gameloft,...

    Kỳ thi Olympic Tin học cấp Học viện lần thứ 4 đã thành công tốt đẹp, là một sân chơi công nghệ bổ ích cho các học viên, sinh viên trong và ngoài Học viện. Tuy thời gian thi đấu kéo dài, căng thẳng nhưng chúng tôi nhận thấy rõ sự hân hoan, phấn khởi của các đội đã hoàn thành tốt bài thi, cùng với những gương mặt tiếc nuối vì chưa thể hiện hết năng lực bản thân. Chia tay Olympic Tin học 2015, hẹn gặp lại ở Olympic Tin học 2016. Kết quả của cuộc thi năm nay sẽ được công bố và trao giải vào ngày 23/5.

                                                                                               Cao Tuấn Anh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc