Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 1143

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 182159

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8997460

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Khoa CNTT tổ chức seminar khoa học với GS.TSKH Alexei Pantchichkine

Thứ năm - 03/03/2016 10:19

 Với chủ trương tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, chiều 17/4, Bộ môn Toán- Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) đã tổ chức buổi seminar khoa học với chủ đề: "Dạng modular, đồng dư và zêta hàm p-adic” (Modular forms, congruences and p-adic zeta functions). Tới dự có đông đủ giáo viên Khoa CNTT và một khách mời đặc biệt là GS.TSKH Alexei Pantchichkine – Đại học Grenoble, Cộng hòa Pháp.

    

    GS. TSKH Alexei Pantchichkine là chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Lý thuyết số đại số, số học của các dạng tự đẳng cấu, giải tích p-adic, hàm zêta, lý thuyết mật mã, số học của các trường hàm. Ông nguyên là giáo sư của Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva. Hiện ông đang là giáo sư của Đại học Grenoble và Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp (CNRS). Một số học trò của ông đã được nhận giải thưởng Field danh giá. Giáo sư Alexei Pantchichkine có mối quan hệ thân thiết với nhiều nhà toán học Việt Nam và đã có 4 học trò là người Việt Nam đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ dưới sự hướng dẫn của ông trong đó có Tiến sĩ Đỗ Anh Tuấn - Bộ môn Toán, Khoa CNTT, Học viện KTQS.

 

    Tại buổi seminar, Giáo sư Alexei Pantchichkine đã trình bày các vấn đề liên quan đến lĩnh vực Lý thuyết số và ứng dụng, tập trung ở các nội dung: Dạng modular, hàm zeta, số p-adic,... Giáo sư đã tóm lược các tiến bộ của nhân loại, chỉ ra một số ứng dụng cơ bản và những thách thức vẫn còn tồn tại trong việc nghiên cứu các vấn đề đó.

    Ngoài ra, Giáo sư Alexei Pantchichkine đã có buổi trò chuyện thân mật với các giáo viên của Bộ môn Toán về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam. Đặc biệt, Giáo sư đã cho một số lời khuyên bổ ích về việc phát triển chuyên môn, học thuật của Bộ môn Toán và Khoa CNTT trong tương lai.

    Trong thời gian tới, với chủ trương mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế về trao đổi học thuật, tin tưởng rằng Khoa CNTT sẽ có bước phát triển mạnh mẽ về NCKH, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện.

                                                                                                  Tạ Ngọc Ánh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc