Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 2740

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 180461

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8995762

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Hội nghị Tổng kết Công tác quần chúng toàn quân năm 2014

Thứ tư - 02/03/2016 23:16
 Sáng 13/01, tại Tổng cục Chính trị đã diễn ra Hội nghị Tổng kết Công tác quần chúng toàn quân năm 2014 (tổ chức Thanh niên, Công đoàn, Phụ nữ). Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và sự tham gia của Ban Thanh niên Quân đội, Ban Phụ nữ Quân đội, Ban Công đoàn quốc phòng; Thủ trưởng chính trị, Trưởng ban (Trợ lý) TN, CĐ, PN đầu mối Bộ Quốc phòng.

 

    Hội nghị đã đánh giá kết quả hoạt động, chỉ ra những điểm mạnh cũng như những điểm còn tồn tại, phải khắc phục trong tổ chức hoạt động công tác, phong trào của các tổ chức quần chúng và phương hướng hoạt động trong năm 2015.

 

    Sau phần báo cáo tổng kết, Hội nghị đã được nghe tham luận của các tổ chức quần chúng một số đơn vị. Các tham luận tại Hội nghị đều nhất trí với những kết quả đánh giá của báo cáo trung tâm về hoạt động của các tổ chức quần chúng năm 2014; bổ sung thêm những kết quả nổi bật của đơn vị mình; đồng thời phát biểu những ý kiến, băn khoăn trong quá trình hoạt động và đưa ra những đề xuất, kiến nghị với Thủ trưởng  Tổng Cục Chính trị để công tác của các tổ chức quần chúng đạt được kết quả cao hơn nữa.

 

    Kết luận tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao kết quả hoạt động mà các tổ chức quần chúng đạt được trong năm 2014. Trung tướng nhấn mạnh: Năm 2015 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp. Vì vậy, yêu cầu các tổ chức quần chúng cần chủ động, sáng tạo và  phát huy tính dân chủ để tham gia vào Đại hội Đại biểu các cấp, nhất là việc đóng góp ý kiến vào văn kiện Đảng; quán triệt Nghị quyết của Quân ủy, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chỉ thị Công tác Đảng - Công tác Chính trị, chỉ đạo của các ngành phải thật kỹ lưỡng, cụ thể hóa, tập trung vào khâu đột phá phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị mình; phải gắn kết chặt chẽ giữa thực hiện nhiệm vụ chính trị với các phong trào, cuộc vận động, chương trình công tác của các tổ chức quần chúng; các phương pháp, hình thức tổ chức cần hướng tới chất lượng, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm đơn vị và tạo tính tự giác, tinh thần hăng hái tham gia của các đoàn viên, hội viên; phát huy vai trò tích cực, chủ động, sáng tạo, chủ động đề xuất, tham mưu tốt, bám nắm và gắn liền với sự chỉ đạo của lãnh đạo, chỉ huy của cơ quan chính trị các cấp; giải quyết tốt mối quan hệ giữa 3 tổ chức quần chúng: đồng hành, thống nhất, hợp đồng chặt chẽ ở mọi nơi, mọi lúc, mọi cấp và kết hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành trung ương, cơ quan trong và ngoài quân đội...

 

 

 

     Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên, Tổng Cục Chính trị đã tặng Cờ thi đua, Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm 2014. Với sự hoạt động mãnh mẽ của các tổ chức quần chúng, năm 2014 Học viện KTQS đã đạt được kết quả sau:

 

    1. Tổ chức Đoàn Thanh niên

 

    - 01 Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên cho Đoàn cơ sở Viện Công trình đặc biệt;

 

    - 01 Cờ thi đua của Tổng cục Chính trị cho Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 4.

 

    2. Tổ chức Công đoàn

 

    - 01 Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho CĐCS Viện tích hợp hệ thống;

 

    - 01 Cờ thi đua của Tổng Cục Chính trị cho CĐCS Phòng Chính trị, Phòng Sau Đại học, Viện Công nghệ Mô phỏng;

 

    - 04 Bằng khen của Tổng Cục Chính trị cho tập thể và cá nhân: CĐCS Phòng Hậu cần; đồng chí Nguyễn Hữu Chi - Chủ tịch CĐCS Viện Tích hợp hệ thống; đồng chí Nguyễn Thị Hà - Chủ tịch CĐCS Phòng Chính trị, Phòng Sau Đại học, Viện công nghệ mô phỏng và đồng chí Trần Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch CĐCS Phòng Hậu cần.

 

    3. Tổ chức Hội Phụ nữ

 

    - 06 Bằng khen của Tổng Cục Chính trị cho tập thể, cá nhân: Cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Học viện KTQS; Hội PNCS Trung tâm huấn luyện 125 - Vĩnh Phúc; Hội PNCS Khối Tiểu đoàn; đồng chí Nguyễn Thanh Thủy - Chi hội trưởng Chi hội Bếp khu A/ Hội PNCS Phòng Hậu cần; đồng chí Võ Thị Hồng Thắm - Hội viên Hội PNCS Khối Tiểu đoàn và đồng chí Trần Thị Bích Hạnh - Hội viên Hội PNCS Liên khoa Cơ khí, Vũ khí, Động lực, Hàng không vũ trụ.

 

                                                                                                  Nguyễn Hải Hà


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc