Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 5010

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 113778

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9130245

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Học viện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức đào tạo ngoại ngữ đạt chuẩn đầu ra với HVCSND

Thứ tư - 02/03/2016 22:36
 Chiều 03/4, đoàn cán bộ, giáo viên của Học viện Cảnh sát Nhân dân (CSND) do Thiếu tướng, TS Đặng Xuân Khang - Phó Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn đã đến thăm, tìm hiểu và trao đổi kinh nghiệm về tổ chức đào tạo đạt chuẩn đầu ra ngoại ngữ cho học viên và sinh viên tại Học viện KTQS.

 

    Đón tiếp đoàn có Đại tá PGS. TS Lê Minh Thái - Phó Giám đốc Học viện, cùng đại diện chỉ huy Phòng Đào tạo, Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục - đào tạo, Khoa Ngoại ngữ, Tiểu đoàn 3.

    Tại buổi làm việc, Đại tá PGS. TS Lê Minh Thái nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn Đoàn đã đánh giá cao công tác đào tạo ngoại ngữ tại Học viện KTQS. Đại tá TS Nguyễn Trọng Lưu - Phó trưởng Phòng Đào tạo đã thay mặt cơ quan báo cáo tóm tắt về công tác đào tạo ngoại ngữ theo chuẩn đầu ra trong Học viện. Năm 2015, Học viện lần đầu tiên tổ chức thi ngoại ngữ chuẩn đầu ra cho học viên quân sự Khóa 46. Kết quả môn Tiếng Anh: tổng số dự thi 141, đạt 115 (chiếm 81,6%), không đạt 26 (chiếm 18,4%); môn Tiếng Nga: tổng số dự thi 113, đạt 88 (chiếm 77,9%), không đạt 25 (chiếm 22,1%). Mặc dù tỉ lệ học viên không đạt còn tương đối cao, nhưng để đạt được kết quả trên toàn Học viện đã phải trải qua quá trình tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm của các trường uy tín, xây dựng quy chế, chương trình và kế hoạch đào tạo ngoại ngữ từ nhiều năm qua để phù hợp với đặc thù của Học viện. Đến nay, Học viện đã ban hành quy chế chính thức về tổ chức đào tạo chuẩn đầu ra về ngoại ngữ cho học viên, sinh viên hệ dài hạn trình độ đại học; xây dựng chương trình đào tạo và bộ đề thi trình độ A2, B1 cho các môn Tiếng Anh, Tiếng Nga; đầu tư các phòng học chuyên dùng, phòng thi trắc nghiệm ngoại ngữ phục vụ đào tạo; cho phép Trung tâm Ngoại ngữ Slink mở cơ sở trong Học viện để phục vụ nhu cầu học tập ngoại ngữ của học viên, sinh viên.

    Đoàn cán bộ, giáo viên của Học viện CSND đã cùng với Học viện KTQS trao đổi những vướng mắc, khó khăn trong quá trình đào tạo ngoại ngữ. Thay mặt đoàn, Thiếu tướng Đặng Xuân Khang cảm ơn Học viện đã đón tiếp nồng ấm, chia sẻ thực tiễn cũng như kinh nghiệm xây dựng chương trình và tổ chức đào tạo ngoại ngữ đạt chuẩn đầu ra.

 

    Buổi đón tiếp kết thúc trong bầu không khí đầm ấm, đoàn kết. Với một số điểm tương đồng (cùng là lực lượng vũ trang nhân dân, cùng có đào tạo sinh viên dân sự phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước), lãnh đạo hai Học viện bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới giữa hai trường tiếp tục có nhiều đoàn tham quan, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, tiến tới có những hợp tác chặt chẽ trong hoạt động đào tạo.

                                                                                                     Trần Đình Thành


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc