Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 33


Hôm nayHôm nay : 4985

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 103291

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9119758

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Học viện KTQS với Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Thứ tư - 02/03/2016 22:14

Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) là ngày truyền thống rất được coi trọng ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ở các nước phát triển như EU, Mỹ. Tại các nước châu Âu, Ngày KH&CN được xem là ngày hội KH&CN, với sự tham gia không chỉ của các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp mà cả các bệnh viện, trường học, trung tâm văn hóa…

 

    Ở Việt Nam, cách đây hơn 50 năm, ngày 18/5/1963, tại Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội Phổ biến khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Nhiệm vụ của khoa học, kỹ thuật là cực kỳ quan trọng, cho nên mọi ngành, mọi người đều phải tham gia công tác khoa học, kỹ thuật, để nâng cao năng suất lao động, sản xuất ra nhiều của cải vật chất, để xây dựng CNXH thắng lợi”. Rất dễ hiểu, dễ tiếp thu, Hồ Chủ tịch đã chỉ rõ nguyên lý, phương châm và sứ mạng cao cả của KH&CN.

    Quán triệt tư tưởng đó của Hồ Chủ tịch, hơn 5 thập kỷ qua các thế hệ trí thức, các nhà Khoa học của cả nước đã luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng lao động và sáng tạo để đưa KH&CN vào cuộc sống. Hơn 50 năm qua, chúng ta đã chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ của nền KH&CN nước nhà cũng như những đóng góp to lớn của KH&CN đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

    Xuất phát từ ý nghĩa lịch sử nêu trên, Bộ Khoa học và Công nghệ đã đề xuất với Chính phủ và Quốc hội lấy ngày 18/5 là ngày KH&CN Việt Nam. Ngày 18/6/2013 Quốc hội khóa XIII đã thông qua Luật KH&CN sửa đổi trong đó Điều 7 của Luật ghi rõ: “Ngày 18/5 hàng năm là Ngày KH&CN Việt Nam”. Ngày 18/5/2014 thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức công bố Ngày KH&CN Việt Nam. Năm nay, Ngày KH&CN Việt Nam sẽ có chủ đề: “Khoa học và công nghệ Việt Nam - động lực phát triển nhanh và bền vững”.

 

     Đồng chí Giám đốc Học viện tham quan và kiểm tra phòng thí nghiệm CIM của Khoa Hàng không vũ trụ

     Hướng tới Ngày KH&CN Việt Nam năm 2015, ngoài các hoạt động tuyên truyền về ngày KH&CN Việt Nam và tổ chức hội nghị “Tuổi trẻ sáng tạo khoa học” lần thứ 36, ngày 18/5, Học viện sẽ tổ chức buổi gặp mặt đại diện các nhà khoa học nhằm tôn vinh hoạt động KH&CN và lắng nghe ý kiến của các nhà khoa học về suy nghĩ, kinh nghiệm để thúc đẩy hoạt động NCKH, xây dựng Học viện theo định hướng đại học nghiên cứu. Cũng trong buổi gặp mặt, Học viện sẽ mời ông Đỗ Xuân Cương – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ triển khai nghiên cứu/Bộ Khoa học&Công nghệ nói chuyện với cán bộ, giáo viên Học viện về chính sách KH&CN, một số chương trình KH&CN lớn và cung cấp một số thông tin hỗ trợ triển khai nghiên cứu. 

    Để hưởng ứng ngày KH&CN Việt Nam, Học viện KTQS kêu gọi các cơ quan, đơn vị và tích cực tuyên truyền về Ngày KH&CN, giới thiệu về các kết quả KH&CN nổi bật, giới thiệu năng lực, tiềm lực và các hoạt động KHCN của đơn vị mình để Ngày KH&CN thực sự có ý nghĩa thúc đẩy hoạt động KHCN của Học viện KTQS, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của quân đội trong tình hình mới.

                                                                                                    Bùi Lệ Mỹ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc