Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 48


Hôm nayHôm nay : 7295

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 164734

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9181201

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Học viện KTQS tổ chức Hội nghị “Tuổi trẻ sáng tạo khoa học lần thứ 36”

Thứ tư - 02/03/2016 22:12

 Nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2015), sáng 19/5, tại Hội trường S5, Học viện KTQS đã long trọng tổ chức Hội nghị “Tuổi trẻ sáng tạo khoa học lần thứ 36” phiên toàn thể. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Thiếu tướng GS. TSKH Nguyễn Công Định - Giám đốc Học viện; Trung tướng TS Trần Tấn Hùng - Chính uỷ Học viện và các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo, chỉ huy của một số cơ quan trực thuộc Bộ Quốc phòng, các học viện, nhà trường trong và ngoài quân đội cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên trong Học viện.

 

    Năm học 2014 - 2015, phong trào nghiên cứu khoa học (NCKH) của học viên, sinh viên Học viện phát triển mạnh mẽ, có chiều sâu. Đã có 183 đề tài được phê duyệt trong kế hoạch với sự tham gia thực hiện của 353 học viên, sinh viên (309 học viên quân sự, 44 sinh viên dân sự) và 136 giáo viên tham gia hướng dẫn (trong đó có 02 GS, 10 PGS, 65 TS, 43 ThS, 26 KS). Tổng số đề tài, số học viên, sinh viên tham gia NCKH năm học 2014 - 2015 tăng khoảng 10% so với năm học trước; trong đó tập trung nhiều ở lực lượng học viên, sinh viên từ năm thứ 4, năm thứ 5 với tỉ lệ 83,6% đề tài được thực hiện. Trong tổng số các đề tài trên, 165 đề tài đã hoàn thành các nội dung đăng ký, được nghiệm thu đánh giá và báo cáo ở 22 tiểu ban của 10 lĩnh vực chuyên môn gồm: Hóa - Lý kỹ thuật, Công nghệ thông tin, Cơ khí, Vũ khí, Động lực, Cơ điện tử - HKVT, Điện tử viễn thông, Kỹ thuật điều khiển, Công trình, Khoa học Xã hội và Nhân văn quân sự.

    Mặc dù kinh phí đầu tư còn hạn hẹp, nhưng với niềm đam mê NCKH của các học viên, sinh viên; sự nhiệt tình của các thầy hướng dẫn, sự quan tâm của các khoa, bộ môn chủ quản nên nhiều đề tài đã chế tạo được sản phẩm hoàn chỉnh, tiêu biểu là:

    - Sản phẩm hóa chất đã được nghiên cứu điều chế: IBX, hợp chất tự nhiên Sotolon, nanocompozit cacbon-Ag.

    - Một số chi tiết của pin nhiệt hóa thế hệ mới trong bộ nguồn mặt đất của tên lửa phòng không tầm thấp.

    - Cải tiến khối mã hóa và truyền lệnh đài điều khiển tên lửa C-75M sử dụng công nghệ FPGA là bo mạch Nanoboard2 của hãng Altium.

    - Thiết bị tạo nhiễu tạp trong dải thủy âm.

    - Thiết bị kiểm tra lực bứt chốt cản đạn giàn phóng BM21 hiển thị số.

    - La bàn điện tử số 3D.

    - Chế tạo cảm biến đo lực nén sử dụng cho ngành vũ khí.

    - Sử dụng bo mạch phát triển Embest S3CEV40 để đo tham số điện lưới.

    - Đầu dụng cụ dùng để vát mép hoặc tiện rãnh trong lỗ.

    - Mô hình hệ thống ổn định pháo trên xe quân sự.

    - Mô hình hệ thống chữa cháy tự động trên xe tăng.

    - Các sản phẩm phần mềm: nhận dạng ảnh thủy âm Sonar; mô phỏng đám đông; kỹ thuật sinh mã độc và vượt qua phần mềm phòng chống mã độc; ứng dụng các thuật toán thị giác máy tính trong tính toán đám mây điểm địa hình 3D; xây dựng thuật toán khớp tự động dải ảnh hàng không trên GPU; phát hiện khoáng vật sét và các hợp phần chứa sắt từ dữ liệu viễn thám; kỹ thuật học máy cộng đồng và ứng dụng trong các bài toán dự báo.

    Trong số 165 đề tài hoàn thành, 05 đề tài tiêu biểu đã được lựa chọn để báo cáo trước phiên toàn thể thuộc 05 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Cơ khí, Điện tử viễn thông, Kỹ thuật điều khiển, Khoa học Xã hội và Nhân văn quân sự.

    Với những thành tích và kết quả NCKH đạt được, đồng chí Giám đốc Học viện đã tặng Bằng khen và Giấy khen cho 40 đề tài; 13 cán bộ hướng dẫn NCKH; 07 bộ môn; 13 tập thể lớp; 05 đại đội, 01 tiểu đoàn quản lý học viên.

    Phát biểu kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Công Định đã khen ngợi những cố gắng của tập thể học viên, sinh viên, giáo viên trong NCKH năm học 2014 - 2015. Đồng chí mong rằng năm học tới, hoạt động NCKH của học viên, sinh viên sẽ đạt được những kết quả tốt hơn nữa.

    Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, sôi nổi, Hội nghị “Tuổi trẻ sáng tạo khoa học lần thứ 36” phiên toàn thể Học viện KTQS đã thành công tốt đẹp.

    Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc