Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 20


Hôm nayHôm nay : 11605

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 169869

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9186336

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Học viện KTQS ký biên bản hợp tác ghi nhớ với doanh nghiệp Nhật Bản

Thứ tư - 02/03/2016 22:15

Nhằm triển khai kế hoạch hợp tác với Nhật Bản để thúc đẩy hoạt động trao đổi học thuật, hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực Điện tử Viễn thông, vừa qua, nhận lời mời của Khoa Vô tuyến Điện tử - Học viện KTQS, đại diện 04 doanh nghiệp hàng đầu về Công nghệ thông tin và Truyền thông của Nhật Bản đã đến làm việc, trao đổi hợp tác và ký biên bản hợp tác ghi nhớ với Học viện.

 

Đoàn chuyên gia Nhật Bản đến thăm và làm việc tại Học viện gồm đại diện các Công ty Information Task Force (iForce - là công ty chuyên nghiên cứu, phát triển truyền hình cáp, truyền hình IP, nghiên cứu xây dựng các mạng thông tin thế hệ mới), Công ty Softbank Mobile (chuyên về công nghệ di động), Công ty SIGMAXYZ (chuyên về tư vấn các vấn đề triển khai công nghệ mới), Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông Quốc gia (NiCT - chuyên về nghiên cứu, phát triển công nghệ mới).

    Tại chuyến thăm lần này, các chuyên gia Nhật Bản đã thuyết trình 03 chuyên đề về các hướng tiên tiến nhất liên quan đến lĩnh vực Điện tử Viễn thông mà Nhật Bản đang đầu tư nghiên cứu, phát triển. Các chuyên đề hướng vào việc “Xây dựng một mạng di động thế hệ 4G LTE phục vụ cho an ninh quốc phòng có tính bảo mật cao”, “Nghiên cứu sử dụng kỹ thuật truyền hình ghép lai (HybridCast) phục vụ truyền tin cảnh báo trong các tình huống khẩn cấp”, “Xây dựng mạng nạp pin”. Đây là các lĩnh vực Việt Nam đang rất quan tâm và muốn triển khai trong tương lai.

 

    Với hướng nghiên cứu, phát triển của Công ty iForce và khả năng đáp ứng của Khoa Vô tuyến Điện tử, hai bên đã thống nhất ký biên bản hợp tác ghi nhớ chung giữa Học viện KTQS và Công ty iForce, làm tiền đề để hai bên xúc tiến việc hợp tác, chuyển giao công nghệ về lĩnh vực Điện tử Viễn thông.

 

    Chuyến làm việc của các doanh nghiệp Nhật Bản tới Học viện đã mở ra nhiều hướng hợp tác trên nhiều mặt khoa học giữa Học viện KTQS với các doanh nghiệp Nhật Bản trong tương lai, đặc biệt là các hướng liên quan đến lĩnh vực Điện tử Viễn thông.

                                                                                                  Nguyễn Quốc Định


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc