Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 20

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 19


Hôm nayHôm nay : 4453

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 125211

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9141678

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Đội tuyển Olympic Toán Học viện giành giải cao tại kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc

Thứ tư - 02/03/2016 22:19

 Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 23 diễn ra từ 13/4 đến 19/4 tại Đại học Kinh tế - Đại học Huế. Tham dự kỳ thi có 88 trường đại học, cao đẳng trong cả nước với 672 lượt thí sinh dự thi. Học viện KTQS có 9 học viên, sinh viên tham dự và tranh tài ở cả hai môn thi là Đại số và Giải tích.

    Khác với các năm trước, năm nay các trường có đội tuyển tham dự kỳ thi được chia làm hai bảng thi. Bảng A dành cho các trường giảng dạy chuyên sâu về Toán, Bảng B dành cho các trường chuyên về ứng dụng Toán. Với bề dày thành tích ở các kỳ thi trước, Học viện được xếp vào Bảng A của kỳ thi năm nay. Xác định thi đấu trong bảng thi cùng với các trường đều có bề dày thành tích nên ngay từ đầu, cả thầy và trò đã quyết tâm, tích cực ôn luyện. 

    Kết quả, đội tuyển Học viện đã xuất sắc giành 3 giải Nhất (1 Đại số, 2 Giải tích), 4 giải Nhì (1 Đại số, 3 Giải tích), 1 giải Ba (Đại số) và 1 giải khuyến khích (Đại số). Đặc biệt, trong hai giải Nhất môn Giải tích có một giải Nhất tuyệt đối 30/30 điểm của học viên Phạm Xuân Thiện, lớp Dự khóa 3, Đại đội Liên kết Nước ngoài. Kỳ thi năm nay, cả nước có 2 sinh viên giành điểm tuyệt đối 30/30. 

 

    Trước đây, trong đội hình dự thi Olympic Toán học của Học viện thường chỉ có sinh viên hệ quân sự. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, các sinh viên hệ dân sự cũng đã tích cực tham gia và nhiều sinh viên đã đạt giải. Trong đội tuyển của Học viện năm nay có 2 sinh viên hệ dân sự và cả hai sinh viên đều đạt giải cao. Sinh viên Trần Quang Chung - lớp ĐTYS12 tham gia cả hai môn và giành giải Nhất môn Giải tích, giải Ba môn Đại số. Sinh viên Nguyễn Văn Linh - lớp Tin học 13A, giành giải Nhì môn Giải tích.

    Thành tích cao của đội tuyển Học viện đạt được ở kỳ thi năm nay là nhờ sự nỗ lực cố gắng hết mình của cả thầy và trò, đặc biệt là sự quan tâm của Thủ trưởng Học viện, sự phối hợp của các cơ quan chức năng trong toàn Học viện. Trước đó, để chuẩn bị cho kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc, Thủ trưởng Học viện đã đồng ý cho Khoa CNTT mà trực tiếp phụ trách là Bộ môn Toán, phối hợp với Phòng Đào tạo tổ chức kỳ thi Olympic Toán cấp Học viện lần đầu tiên. Sự thành công liên tiếp của cả hai kỳ thi Olympic Toán học cấp Học viện và toàn quốc đã chứng minh cho những chủ trương đúng đắn của Học viện, cổ vũ phong trào học tập các môn Toán – Môn rất quan trọng đối với sinh viên khối ngành kỹ thuật.

 

Đội tuyển Học viện tham gia kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc 2015.

    Bên lề cuộc thi đã diễn ra Hội thảo đổi mới giảng dạy Toán ở các trường kinh tế và các hoạt động văn hóa văn nghệ, giao lưu của sinh viên các trường dự thi, sinh viên Đại học Huế với các nhà Toán học.

    Kỳ thi thành công tốt đẹp để lại ấn tượng khó phai cho tất cả các đoàn tham dự về một xứ Huế hữu tình với những con người hiếu khách. Bế mạc kỳ thi, Hội Toán học Việt Nam, Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã trao cờ đăng cai Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần 24 năm 2016 cho Đại học Quy Nhơn - Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

    Danh sách thí sinh của Học viện đạt giải:

 - Môn Đại số:

TT

Họ và tên

Đơn vị

Giải

1

Nguyễn Văn Sơn

C449

Nhất

2

Trần Thành Đạt

TTVN 49

Nhì

3

Trần Quang Chung

ĐTYS 12

Ba

4

Đỗ Thị Nhàn

TTVN 49

Khuyến khích

 - Môn Giải tích

TT

Họ và tên

Đơn vị

Giải

1

Phạm Xuân Thiện

DK3-LKNN

Nhất

2

Trần Quang Chung

ĐTYS 12

Nhất

3

Nguyễn Mạnh Dũng

BK02-LKBK

Nhì

4

Trần Văn Huỳnh

BK02-LKBK

Nhì

5

Nguyễn Văn Linh

TH13A

Nhì

                                                                                                               Hy Đức Mạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc