Thông báo

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 22


Hôm nayHôm nay : 4994

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 186010

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9001311

Liên kết

đồ phượt giá rẻ

Tính năng

dung cu co bac bip

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn tổ chức thành công Hội thảo Khoa học Quốc tế Việt - Nga 2015

Thứ tư - 02/03/2016 22:37

 Sáng 02/4, tại Đại học Kỹ thuật (ĐHKT) Lê Quý Đôn, Hội thảo Khoa học Quốc tế Việt - Nga năm 2015 chính thức được khai mạc. Hội thảo được tổ chức nhằm tạo diễn đàn cho các nhà khoa học của ĐHKT Lê Quý Đôn và các trường đối tác Liên bang Nga có cơ hội trao đổi về các vấn đề học thuật mà hai bên cùng quan tâm, đồng thời giúp cho cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên có điều kiện giao lưu, tiếp xúc với các nhà khoa học hàng đầu của Liên bang Nga.

 

    Hội thảo đã nhận được sự hỗ trợ của Cơ quan hợp tác Liên bang Nga thông qua Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội, Liên minh các trường đối tác tham gia Dự án Đại học Công nghệ Việt - Nga của Liên bang Nga. Hội thảo gồm Phiên toàn thể và 04 tiểu ban gồm: Khoa học Tự nhiên - Công nghệ thông tin; Điện tử - Tự động hóa; Cơ khí - Động lực - Công tác mỏ; Vấn đề giảng dạy tiếng Nga.

    Tham dự Hội thảo về phía các cơ quan chức năng của Việt Nam có đại diện Cục Nhà trường/BTTM, đại diện Vụ Hợp tác quốc tế/BGD&ĐT. Ngoài ra, Hội thảo đã thu hút được sự tham gia đông đảo của gần 80 nhà khoa học đến từ các trường đại học của Liên bang Nga và Việt Nam, trong đó có hơn 30 nhà khoa học đến từ các trường đại học của Liên bang Nga như: ĐHKT Bauman, Đại học Hàng không Matxcơva, Đại học Bách Khoa Xanh Petecbua, Đại học Giao thông Đường bộ Matxcơva, Đại học Vật lý Kỹ thuật Matxcơva…Về phía Việt Nam, ngoài các nhà khoa học của ĐHKT Lê Quý Đôn, còn có các nhà khoa học đến từ các trường: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Giao thông vận tải, Viện Đại học Mở Hà Nội.

    Các nhà khoa học tham dự Hội thảo đã đánh giá cao công tác tổ chức Hội thảo của ĐHKT Lê Quý Đôn và sự quan tâm của Ban Giám hiệu Nhà trường dành cho các nhà khoa học và các đại biểu tham dự.

    Bên lề hội thảo đã có các cuộc trao đổi giữa các đơn vị, các nhà khoa học của ĐHKT Lê Quý Đôn với đại diện các trường, các chuyên gia về các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học mà hai bên cùng quan tâm như: trao đổi giữa Viện Công trình Đặc biệt với đại diện Trường Đại học Xây dựng Mátxcơva, giữa Khoa Hàng không Vũ trụ với đại diện Trường Đại học Hàng không Mátxcơva, giữa Khoa Hóa lý Kỹ thuật với đại diện Đại học Kazan,…

 

    Hội thảo Khoa học Quốc tế Việt - Nga 2015 đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời góp phần đẩy mạnh hợp tác quốc tế giữa ĐHKT Lê Quý Đôn với các trường đại học của Liên bang Nga trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

                                                                                                    Nguyễn Trung Kiên


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Phần mềm tác nghiệp

Thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT GIA LỘC

 Địa chỉ: Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc